ตอนผมไปเที่ยวที่ NewZeland มันต้องขับรถผ่านหลายเมือง และบางทีก็เจอสถานที่ที่ไม่ได้ตั้งใจแบบนี้ นั้นคือ Puzzling World ตั้งที่เมือง Wanaka เป็นเมืองปริศนา ที่มี 2 ส่วนสำคัญคือ ส่วนที่เป็นห้องพิศวงจะมีงานศิลปะที่ลวงตาเรา และ เขาวงกต ค่าตั๋ว 25$NZ ก็ประมาณ 500 บาท

ด้านหน้าก็มีจุดให้ถ่ายรูปชิ้นใหญ่ ๆ เช่น หอนาฬิกาเอียง เอียงแบบแทบจะล้ม

ด้านในก็จะเป็นงานศิลปะลวงตา เดินแบบชิล ๆ ถ่ายภาพได้ แต่จะมีห้องนึงมันถ่ายากมากมันลวงตาเอียงจนผมแทบจะเดินไปด้านหน้าไม่ได้ เอาแค่ชีวิตรอดเดินออกมาก็ยากแล้ว

ภาพจาก Puzzling World

นอกจากนี้ยังมีภาพ 3D ตามสมัยนิยมที่จะทำให้เราดูเหมือนอยู่ในสถานที่นั้นจริง ๆ

แต่ก็ต้องบอกว่ามันไม่ได้มีจุดหรือของให้เราเยอะมากมาย ถ้าเดินเร็ว ๆ แบบไม่ถ่ายรูปก็ราว ๆ ครึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว

ส่วนที่ 2 เขาวงกต ส่วนนี้ตอนแรกมผคิดว่า เด็ก ๆ หน่าดูไม่ใหญ่ แต่พอไปเล่นแล้ว โอ้ โห หลงครับ หาทางออกยากมาก โดยถ้าจะเล่นจริง ๆ แล้วเราจะต้องไปเก็บจุดให้ครบ 4 จุดด้วย ก่อนจะออกไปได้

ภาพจาก Puzzling World

พอเล่นเสร็จก็มาพักผ่อนตากแอร์ที่ไม่ค่อยจะเย็น ( เพราะอากาศหนาวเขาเลยไม่เปิดแอร์ให้เย็น ) ที่นี่จะมีเกมปริศนาให้เล่นฟรีมากมาย

นั้นไง เด็กโข่งกำลังเล่นเกม Rushhour อยู่

ก็สรุปนะครับ ถ้าไปก็ลองแวะดู ผมว่าในส่วนเขาวงกตคุ้มทีเดียว แต่ส่วน museum ยังรู้สึกเฉย ๆ ราคาก็ถือว่าแพงถ้าเป็นค่าเงินบ้านเรา แต่ถ้าค่าครองชีพเขาคือ เท่ากับข้าว 2 จานได้

พิกัด https://g.page/puzzlingworldWa...

ฝากติดตาม กินเที่ยว360 ในทุก ๆ ช่องทางด้วยนะครับ

กินเที่ยว360

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.42 น.