เชื่อว่าหลังจากการขับรถยาวนาน 2 - 3 ชั่วโมง ถ้าได้กาแฟดี ๆ ร้านนั่งสบาย ๆ ซักหน่อยก็คงจะดี ดังนั้น อย่ากระนั้นเลยค่ะ ในเมื่อเรามาจันทบุรีกันแล้ว รู้จักร้านกาแฟดี ๆ วิวดี ๆ นั่งซิล ๆ อยู่ร้านหนึ่ง มาย่านนี้ทีไรเป็นต้องแวะมาทุกที

ร้านที่ว่านี่อยู่อ่าวคุ้งวิมาน เป็นส่วนหนึ่งของ Peggy's cove resort รีสอร์ทสไตล์หมู่บ้านชาวประมง ดังนั้น ร้าน Coffee Cove จึงถูกออกแบบให้เป็นอาคารประภาคาร ซึ่งด้านในมีทางขึ้นไปด้านบนประภาคารด้วย

ร้าน Coffee Cove นอกจากจะตกแต่งภายนอกให้เป็นอาคารประภาคารแล้ว ภายในยังตกแต่งได้อย่างสวยงาม ในโทนสีน้ำตาลเทา ให้บรรยากาศอบอุ่น ที่นั่งมีทั้งเคาเตอร์บาร์ โซฟาที่น่านั่ง ไม่ว่าจะนั่งดื่มเครื่องดื่ม หรือนั่งถ่ายรูปชิล ๆ

เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นสีขาว และสีน้ำตาล เข้ากันกับพื้นที่ปูกระเบื้องลายสวยสีน้ำตาลเช่นกัน วางด้วยหมอนลองนั่งสีน้ำเงินที่เข้ากับฝา และผนังสีฟ้าคราม

ด้านมุมโซฟา กรุกระจกบานใหญ่ ให้เห็นวิวทะเลภายนอก นอกจากนี้ังมีการวาดภาพกราฟิตี้เป็นรูปเรือและประภาคารเอาไว้อย่างสวยงาม

เมนูก็มีให้เลือกหลากหลาย แถมยังมีบิงชู และเบเกอร์รี่หลากหลายเมนู แต่ด้วยความอิ่มของเราเลยขอแค่กาแฟก็พอนะคะ

นั่งสบาย ๆ ที่มุมโซฟา คาบูชิโน่เย็น และลาเต้เย็น เป็นคำตอบที่ถูกต้อง รสชาติหอมหวาน มันปนขมเล็กน้อย สร้างความกระชุ่มกระชวยได้อีกเยอะ หลังจากนั่งพัก พูดคุย ถ่ายรูป กันพอประมาณให้หายเมื่อย ก็ได้เวลาออกเดินทางกันต่อไป

กราฟิตี้ด้านนอกร้าน สวย ๆ

สายลม ที่ผ่านมา

วันพฤหัสที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 14.08 น.