ปกติไม่ค่อยได้เดินทางไปในย่านนี้เท่าไหร่ วันนี้พอดีว่ามีงานสีดำที่จำเป็นต้องไปร่วมงาน เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เผื่อเวลารถติด เผือเวลาหลง เลยตัดสินใจออกจากที่ทำงานเร็วหน่อย

ออกจากที่ทำงาน 16.00 น. ขับรถตาม GPS ไปเรื่อย ๆ จนในที่สุดก็มาถึงวัดบุคคโลจนได้ เหลือบมองนาฬิกายังเหลือเวลาอีกมากมาย เลยถือโอกาสเดินเที่ยวชมวัด เดินยังไม่ทันจะรอบชักหิวเสียแล้วสิ หาอะไรกินรองท้องเสียก่อนน่าจะดีกว่า

ทีแรกก็กะว่าจะออกไปกินข้างนอก แต่มาคิดดูแล้ว ต้องเดินออกจากซอยไปค่อนข้างไกล รองเดินหาอะไรกินในบริเวณวัดดู ก็เห็นว่าข้าง ๆ ศาลามีเพิงขายอาหารตั้งอยู่ จะช้าอยู่ใย ไปกันคึ่ะ

ในเพิงนั้นมีร้านอาหารมากมาย ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง แต่ที่ดูไม่เข้าพวกก็เห็นจะเป็นร้านสเต็กร้านเล็ก ๆ ที่แอบอยู่ระหว่างร้านขายอาหารตามสั่งกับกองข้าวของและโต๊ะกินข้าว ด้านบนเขียนว่า "สเต็กท่าน้ำวัดบุคคโล"

ไม่รอช้าค่ะ สั่งพ็อคช๊อบมา 1 จาน รอไม่นานอาหารก็พร้อมเสริฟ มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง ตัวเนื้อสเต็ก เป็นเนื้อชิ้นใหญ่ได้เรื่องเลยค่ะ มีความหนา ความชุ่มเนื้อ นุ่มนิ่ม ไม่เหนียวและรสชาติดีทีเดียว ส่วนเครื่องเคียงที่เสิร์ฟมาพร้อมกันนั้น ได้แก่ เฟรนฟรายที่ทอดมาแบบพอดี ไม่เกรียมจนแห้งกรัง สลัดผักที่มีความสด น้ำสลัดหวานมัน และขนมปังกระเทียมที่ได้รสชาติแต่เสียอย่างเดียวที่ใช้มาการีนแทนเนยสด หากเพิ่มราคาอีกสักหน่อยแล้วใช้เนยสดแทนน่าจะดีมาก

อิ่มกำลังดีกับสเต็กจานเด็ดแห่งท่าน้ำวัดบุคคโล ก็ได้เวลาขึ้นศาลาไปฟังคำพระพอดี ดับทุกข์ไปได้อีกมื้อนึง

สายลม ที่ผ่านมา

วันพฤหัสที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.52 น.