Mount Prau, Dieng  : ภูเขาแห่งดอกไม้ , อินโดนิเซีย

Mt.Prau เทรคเส้นง่ายๆแต่สวยงามมาก
1 ใน 7 Sumbing ใน Central Java, Indonesia
ซึ้งหากขึ้น Summit ที่เขาลูกนี้จะมองเห็นเขาลูกอื่นๆ
ทั้งหมด 5 ลูก ไล่เรียงตามระดับความสูง

เส้นทางเทรคกิ้งที่ไม่ค่อยโด่งดังมากเท่าไหร่เหมือนอย่างภูเขาอื่นๆ ในอินโดนิเซีย แต่ก็มีความสวยงามไม่แพ้ที่อื่นเลย..

เดินทาง :

ทางขึ้นชันนิดนึงครับ แต่ก็เดินง่าย วิวระหว่างทางสวยงาม ส่วนด้าน Top นั้นจะเป็นลักษณะภูเขาเล็กๆ แล้วก็มีดอกไม้ปกคลุมเต็มไปหมดครับ ซึ่งเราสามารถเดินเล่นถ่ายรูปได้ตามใจชอบครับ...

ที่สำคัญสามารถมองวิวได้แบบ 360 องศาเลยครับ ซึ่งเรียกได้ว่าอยู่ที่ตำแหน่งเดียวสามารถ รอดูทั้งพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกได้จากที่เดียวเลยครับ

หากเปรียบเทียบความชันของ Mt.Prau กับภูเขาที่ประเทศไทยก็จะคล้ายๆ กับภูกระดึง ของจังหวัดเลย ช่วงซำแฮก ครับ

เส้นทางส่วนมากจะมีบันไดหินให้
และร่องดินเหนียวใหญ่ๆผสมกันไป
ใช้เวลาเดินไม่นาน แค่ 4km/2hr
ก็ถึง Basecamp on top แล้วครับ

ระหว่างทางขึ้น ช่วงแรกครับจะมีวิวและมุมให้ถ่ายตลอดครับ

ทางขึ้นส่วนใหญ่ก็ประมาณนี้ครับ

ทางขึ้นช่วงกลางครับผม ชันนิดๆหน่อยๆ ครับ ถถถถ

....ที่นี่มีมุมให้เดินถ่ายรูปเล่นเยอะมาก

*** สำหรับพี่ๆ คนไหนอยากไปเส้นทางนี้ อยากได้ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อที่ https://web.facebook.com/IammChoi หรือติดต่อที่ BIG BUDDY ได้เลยครับผม ไปผจญภัยกันค้าบ...

** ขอให้มีความสุขกับการค้นหาสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิตครับผม **

#BigBuddy #BigBuddyExplorer #ไอ้จ้อย

#BigBuddyIndonesia #GunungPrau

ขอบคุณครับ

IammChoi

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 21.45 น.