❝ 𝙃𝙤𝙨𝙝𝙞𝙣𝙤𝙮𝙖 𝙁𝙪𝙟𝙞 ✕ Kawaguchi-ko

Kawaguchi-ko — หรือ ทะเลสาบคาวางูจิ คือทะเลสาบ 1 ใน 5 ทะเลสาบที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกร่วมกับภูเขาไฟฟูจิ ทะเลสาบแห่งนี้เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เพราะด้วยการเดินทางที่ง่าย และสิ่งอำนวยความสะดวกสบายที่ครบครัน จึงทำให้ที่นี่...เป็นอีกหนึ่ง destination ที่ไม่ควรพลาด

● เราเดินทางกันด้วยมินิแวนสุดน่ารัก (รถเช่า) ส่วนใครจะนั่งรถไฟมาก็สะดวกสบายไม่แพ้กัน จากสถานี Shinjuku ► นั่งรถไฟสาย JR Chuo มาลงสถานี Otsuki ► ต่อด้วยรถไฟสาย Fujikyu มาลงที่สถานี Kawaguchiko ก็ได้ (กรุณาศึกษาข้อมูลก่อนการเดินทางด้วยนะ) / รอบๆ ทะเลสาบคาวางูจิ ยังมีกิจกรรมต่างๆ รวมถึงร้านค้าและร้านอาหารให้เลือกมากมาย โรงแรมที่พักก็มีให้เลือกหลากหลายประเภท หลายระดับ ทั้งแบบโรงแรมธุรกิจ, เรียวกัง, glamping, อพาร์ตเมนต์ ฯลฯ โดยครั้งนี้เราเลือกโรงแรมทำเลดี วิวสวย อย่างโรงแรม 星のや富士 - Hoshinoya Fuji ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา ตรงข้ามเป็นวิวภูเขาไฟฟูจิ มีอาคารบ้านเรือน และทะเลสาบคาวางูจิเป็นพื้นหลัง / Hoshinoya เป็นเครือโรงแรมที่ตั้งอยู่ตามสถานที่สำคัญต่างๆ มากมาย ทั้งในเมือง Karuizawa, Kyoto, Fuji, Taketomi Island, Okinawa, Tokyo ฯลฯ โดยในแต่ละสถานที่ล้วนตกแต่งได้อย่างหรูหรา สมดุลและกลมกลืนกับธรรมชาติ ใครสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://hoshinoya.com/en/

มา check-in กันที่ reception ด้านล่าง / จุดนี้จะมีลานจอดรถ พร้อมบริการรถรับ-ส่ง ไปยังอาคารที่พักที่ตั้งอยู่บนเนินเขาด้วย ส่วนนี้ตกแต่งได้อย่างน่ารัก ตัวอาคารเป็นกระจก วิวเปิดโล่ง ภายในตกแต่งด้วยกระเป๋ามากมายหลากหลายรูปแบบ / ซึ่งกระเป๋าเหล่านี้ เราสามารถเลือกได้คนละ 1 ใบ สำหรับนำไปใช้ประกอบกิจกรรมเดินป่า (แต่ว่าต้องนำมาคืนตอน check-out ด้วยนะ) จากจุดนี้ สามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิได้เช่นกัน แต่วันนี้...เรามาพร้อมกับพายุฝน บรรยากาศก็จะหม่นๆ สักหน่อย / ใครมาพักที่นี่ แนะนำให้เข้าพักอย่างน้อย 2 -3 วัน เพราะอากาศที่นี่เปลี่ยนแปลงบ่อยมากๆ บางครั้งอาจจะมองไม่เห็นภูเขาไฟฟูจิเลยก็เป็นได้ *ถ้าใครจองล่วงหน้าหลายเดือน + พักหลายคืน ราคาที่พักจะถูกลงกว่าปกติด้วยนะ ตรวจสอบราคากันก่อนได้

ฝนตกหนักมาก วันแรกเราก็พลาดที่จะได้เห็นภูเขาไฟฟูจิ มีแต่สายฝนกับลมหนาว / เช้าวันรุ่งขึ้น เราเลยสั่ง Morning BOX (ราคา 2,800 ¥) มารับประทานกันที่ห้อง #นั่งมองฝนเหงาๆ กับภูเขาไฟฟูจิ (ที่มองไม่เห็น) / ในส่วนของ Morning BOX ประกอบด้ว morning drink (ที่สามารถเลือกชา หรือ กาแฟก็ได้), yogurt, seasonal salad, dutch oven bread, sausage and roasted vegetables, Spanish omelette และ soup of the day (ซึ่งวันนี้เป็น Pumpkin soup) / ใครจะไปคิด ว่าอาหารเช้าจะทำให้เราตื่นเต้นและมีความสุขได้มากขนาดนี้ #จากที่เหงาๆ เราก็กลับมาสดใสกันอีกครั้ง เพราะอาหารที่นี่ทำออกมาได้รสชาติดี อร่อย และกลมกล่อมมากๆ / จากบรรยากาศที่หนาวๆ ได้ขนมปังหอมกรุ่นและซุปฟักทองร้อนๆ ก็อบอุ่นขึ้นมาทันตาเห็น

● ถึงฝนจะตก เราก็ยังสามารถไปเดินเล่นชมป่า บริเวณ cloud terrace ได้นะ ใครอยากเห็นบรรยากาศตอนฝนตก อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่ https://readme.me/p/30135 / อุปกรณ์ลุยฝนก็พร้อมสรรพ ทั้งร่ม เสื้อคลุม Raincoat และรองเท้าบูทกันน้ำ ใครอยากชุ่มฉ่ำ สนุกสนานท่ามกลางสายฝน ก็สามารถพักผ่อนได้ ตามอัธยาศัย / ทำไมวันนี้ฝนตกทั้งวัน อากาศหนาวๆ เย็นๆ แบบนี้ เห็นทีจะต้องสั่ง Shabu-Shabu Hot Pot มาทานกันแล้ว ที่นี่มีบริการ Room Service สามารถนั่งทานชาบู ชมวิวริมระเบียงสวยๆ ได้ด้วย

Shabu-Shabu Hot Pot ประกอบด้วย

• กล่องแรก จะเป็นเนื้อหมูส่วนต่างๆ ทั้ง Chuck Eye Roll, Beef Round และ Aged Pork Shoulder Chop
  • กล่องที่ 2 จะเป็น Hoto (คล้ายๆ เส้นอูด้ง) Squash Miso, Grilled Tofu, Sudachi-citrus, Grated radish, Spring onion, Suridane (consisting of sesame seeds) และ Japanese chili pepper
  • กล่องที่ 3 จะเป็นกล่องผัก ที่มีทั้ง Garland chrysanthemum, Chinese cabbage, Broccolini, Taro, Lotus root, Green onion, Enoki mushroom, Shimofuri Hiratake mushroom และ Hanabira mushroom
  • ตัวน้ำซุปและน้ำจิ้ม จะเป็นซุปเนื้อ, กับ Ponza sauce และ Yuzu salt
  • ของหวาน จะเป็น Fresh cheese mousse / โดยทั้งหมดนี้ ราคาอยู่ที่  10,000 ¥ ซึ่งถือว่าสูงพอสมควรแต่ด้วยคุณภาพของเนื้อ พร้อมวิวและบรรยากาศที่ส่วนตัวแบบนี้ เราถือว่าคุ้มค่ามากๆ

Ohayou Gozaimasu สวัสดีตอนเช้า ...
เรามาดูกันว่าวันนี้ จะมองเห็นภูเขาไฟฟูจิ กันไหมนะ

● วันนี้ วิว Mr. Fuji อลังการมากๆ  บรรยากาศก็ดี เห็นทีจะต้องออกไปเดินเล่นกันสักหน่อยแล้ว

ที่ทะเลสาบคาวางูจิ เริ่มมีคนออกมาทำกิจกรรมกันบ้างแล้ว มีความคึกคัก และอารมณ์แตกต่างจากเมื่อวานมากๆ / ใครอยากไปพายเรือที่นี่ก็มีบริการ Early Morning Canoeing ด้วยนะ (ราคาอยู่ที่ 3,500 ¥)

● เห็นแล้วใช่ไหมว่า ที่นี่มีความสวยงามเป็นอันดับต้นๆ ของที่พักรอบๆ ทะเลสาบคาวางูจิ เลยนะ / บทความหน้าเราจะพาไปทำกิจกรรมและเดินชมป่ากันด้วย ใครยังอยากชมบรรยากาศสวยๆ แบบนี้อีก อย่าลืมติดตามและมาร่วมเดินทางไปด้วยกันนะ / อ่านบทความต่อไป click ► 𝙃𝙤𝙨𝙝𝙞𝙣𝙤𝙮𝙖 𝙁𝙪𝙟𝙞 ✕ cloud terrace

𝗠𝗼𝗿𝗲 𝗧𝗵𝗮𝗻 𝗠𝗶𝗹𝗲𝘀

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 12.00 น.