ทะเลบัวแดง อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ทะเลสาบสีชมพูแห่งฤดูหนาว 🌷

ช่วงฤดูหนาว ประมาณเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ ของทุกปี จะมีสถานที่ชมดอกบัวแดงแห่งหนึ่งที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ

นั่นก็คือทะเลบัวแดง แห่งหนองหาน อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน‼

การท่องเที่ยวทะเลบัวแดงจะมีจุดท่าเรือนำเที่ยวประมาณ 4 แห่ง เราเลือกไปท่าเรือที่ใหญ่และมีระบบดีที่สุดนั่นก็คือ "ท่าเรือบ้านเดียม" ที่จอดรถกว้างขวาง ระบบคิวดีมาก มีอาหารและสินค้าจากภูมิปัญญาชาวบ้านให้เลือกซื้อหลากหลาย

🚙 การเดินทาง รถยนต์ส่วนตัวจะสะดวกที่สุด หรือเลือกเดินทางโดยเครื่องบิน/รถบัสโดยสาร/รถไฟ ลงที่ตัวเมืองอุดรธานี แล้วใช้วิธีการเช่ารถหรือเหมารถเดินทางมาได้ ไม่ไกลจากตัวเมืองอุดรมากค่ะ

🌷แนะนำให้มาถึงช่วงเช้าๆ ไม่เกิน 11.00 น. ดอกบัวแดงจะบานสวยมาก ถ้ามาสายหรืออากาศร้อนเกินไปดอกจะหุบ ถ่ายรูปไม่ค่อยสวย

เรือจะมีให้เลือก 2 แบบ
🛶 เรือเล็ก นั่งได้ไม่เกิน 2 คน คนละ 150.-
เรือแบบนี้จะถ่ายรูปสวยมาก ไม่มีหลังคาบังวิว
🚤 เรือใหญ่ นั่งได้ไม่เกิน 6 คน เหมาลำละ 500.-
เรือนี้จะปลอดภัย นั่งสบายกว่า มีหลังคา ไม่ร้อน

ระยะเวลาท่องเที่ยวประมาณรอบละ 1 ชั่วโมง เรือจะพาแวะจุดต่างๆให้ถ่ายรูป รีเควสพี่คนขับเรือขอจอดได้ค่ะ พี่ๆใจดีมาก ชี้จุดถ่ายรูป แนะนำมุมและเทคนิคการถ่ายด้วย 😆

ใครพลาดปีนี้ รอไปปีหน้าก็ยังทันนะคะ ดอกบัวแดงสวยๆนับแสนต้นรออยู่ 😊😊

ขอบคุณที่ติดตามรีวิวนะคะ ใครชอบผลงานติดตามกันต่อได้ที่ https://www.facebook.com/eatfortravel มากลิ้งไปเที่ยวด้วยกันนะคะ :)

กลิ้งไปเที่ยว

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.11 น.