วันหยุดไม่รู้จะไปไหน  ไปเที่ยวอยุธยากันมั้ยคะ

ทริปนี้โนแพลนเลยจ้า ไม่รู้เลยว่าจุดหมายมีอะไรบ้าง รู้แค่ว่าอยากไปเที่ยว !!! ว่าแล้วก็ลากกันมาเลย

เราออกจากกรุงเทพฯ กันช่วง 10.00 น. ถึงเขตอยุธยาประมาณ 11.00 น.  ใกล้มาก ^^

ก่อนเลี้ยวเข้าเมืองอยุธยา เห็นคาเฟ่เป็นเรือนกระจกสีขาว ร้านน่ารักดี เลยลองแวะดูสักหน่อย

WoW ที่นี่เป็นคาเฟ่น้องหมาค่ะ แถมมีโชว์น้องหมาด้วย ชื่อร้านว่า BLA BLA - Boo - Premium Dog Cafe คาเฟ่หมาหอนอยุธยา  ร้านเค้าเพิ่งเปิดใหม่แกะกล่องเลยค่ะ  ถ้าจะเข้าในคาเฟ่ดูการแสดงโชว์น้องหมาต้องซื้อตั๋วและรอเข้าเป็นรอบๆนะคะ ของเราได้รอบ 12.30 น.  ส่วนตั๋วจะมี 2 ราคาค่ะ  700 และ 1,000 บาท

ตาลมีรีวิวคาเฟ่แบบเต็มๆไว้  ไปดูตามลิ้งนี้จ้า : https://th.readme.me/p/30108

พอถึงเวลาเข้าไปในคาเฟ่ ก็เข้าไปรับเครื่องดื่มที่เคาร์เตอร์ได้เลยนะคะ

มีเมล่อนญี่ปุ่นให้ทานฟรีๆด้วยแหละ

ระหว่างรอการแสดงโชว์  ก็จะมีคุณลุงวู้ดดี้ออกมาต้อนรับ มาทักทายพวกเราก่อน

ลุงวู้ดดี้น่ารักมากจ้า  เฟรนลี่สุดๆ  กอดได้ เล่นได้  อยู่นิ่งๆให้เราถ่ายรูปด้วยตั้งนาน

บรรยากาศด้านในคาเฟ่โอเคมาก  ดูโล่งๆ  ตกแต่งน่ารักมีมุมถ่ายรูปเยอะเลย

การแสดงโชว์จะมีทั้งด้านนอกตรงบริเวณสนามหญ้า และด้านในห้องแอร์เลยนะคะ

น้องหมาเก่งมากเลย ฉลาดสุดๆ  โชว์ผ่านได้ทุกด่านเลยค่า

หลังจากโชว์ด้านนอกจบ  เค้าก็จะปล่อยน้องหมาออกมาเล่นกันด้านในคาเฟ่

ซึ่งเราสามารถเล่นกับน้องได้ทุกตัวเลยนะคะ  ที่ชอบมากคือน้องหมาขนนุ่ม ดูสะอาดมาก  และไม่มีกลิ่นเลย

ยิ้มไม่หุบเลยจ้า  เล่นกับน้องเพลินและสนุกสุดๆ

น้องน่ารักมว๊าก  น่ารักและเฟรนลี่จนอยากจะอุ้มกลับไปบ้านด้วยเลย

พนักงานที่นี่น่ารักดูแล ใส่ใจดีมาก  น้องหมาก็น่ารักสุดๆ หลงรักคาเฟ่นี้แล้ว ^^

ก่อนกลับเค้ามีเซอร์ไพรด้วยค่า  พนักงานเค้าแอบถ่ายรูปพวกเราและติดไว้ที่หน้าร้าน น่ารักสุดๆ

ใครที่ชอบรูปไหน  สามารถหยิบติดมือกลับบ้านไปได้เลยน้า  เราแอบหยิบติดมาหลายรูปเลยแหละ ^^

รายละเอียดคาเฟ่เพิ่มเติม : www.facebook.com/blablabooh

มีรีวิวคาเฟ่แบบเต็มๆไว้ด้วยน้า : https://th.readme.me/p/30108

ออกจากคาเฟ่  มาแวะเติมพลังกันก่อนที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวเรือ ซินเฮง

พิกัดร้าน : จะอยู่เลยวัดใหญ่ชัยมงคลมานิดนึงนะคะ ร้านอยู่ก่อนถึงทางรถไฟ

ใครมาอยุธยา อยากแนะนำให้มาชิมก๋วยเตี๋ยวเรือร้านนี้เลย  เด็ด !!! มาอยุธยาทีไรต้องแวะมาทุกที

ที่ร้านมีเมนูให้เลือกเยอะแยะเลยค่ะ ทั้งคาวหวานเลย  แต่ละเมนูอร่อยๆทั้งนั้น คอนเฟิร์ม !!!

ก๋วยเตี๋ยวเรือชามละ 15 บาทเท่านั้นคร๊า

อีกหนึ่งอย่างที่มาถึงร้านนี้แล้วต้องชิม  นั่นคือปลาเห็ดโบราณค่ะ  อร่อยมาก

กินอิ่มกันแล้วก็ตั้งใจจะมุ่งหน้าเข้าในเมืองอยุธยาค่ะ

มาถึงอยุธยาทั้งที จะไม่มีสายไหมติดมือกลับไป....ไม่ได้ !!!!

และถ้าอยากทานสายไหมอร่อยๆ ต้องร้านนี้เลย  โรตีสายไหม อาบีดีน ( โรตีสายไหมหน้าโรงบาล )

คิวยาวมากแม่  แต่รอไม่นานนะคะ  เค้าเคลียร์คิวไวเลยแหละ

ราคาสายไหมเริ่มต้นชุดละ 35 บาทเท่านั้นนะคร๊า  อร่อยมว๊าก ไม่ผิดหวังเลยจ้า

เราแวะไปต่อที่  วัดมหาธาตุ ค่ะ

เปิดให้เข้าชมทุกวันนะคะ  เวลา 08:00 – 18:30 น.
ค่าเข้าชมสำหรับคนไทย 10 บาท ชาวต่างชาติ 50 บาท

เศียรพระพุทธรูปในรากต้นโพธิ์ เรียกได้ว่าเป็น Unseen ของอยุธยาเลยนะคะ

เป็นเศียรพระพุทธรูปหินทราย ซึ่งสันนิษฐานกันว่า เศียรพระคงหล่นลงมาบริเวณโคนต้นโพธิ์ ที่อยู่ข้างวิหารในช่วงที่บูรณะในครั้งอดีต เมื่อกาลเวลาผ่านไป รากโพธิ์ก็ค่อยๆงอกออกมาห่อหุ้มเศียรพระไว้ จนดูคล้ายกับเศียรพระผุดออกมาจากต้นโพธิ์ค่ะ

นอกจากนี้เรายังสามารถเดินชมสถาปัตยกรรมสมัยอยุธยาที่ยังหลงเหลือให้นักท่องเที่ยวได้ชมความงามในสมัยอดีตกาลกันอีกด้วยนะคะ  ที่นี่ค่อนข้างกว้าง  เดินชมความสวยงามของโบราณสถานได้รอบเลยค่ะ

สุดท้ายก่อนกลับ กทม.  เราแวะไปที่ วัดนักบุญยอแซฟ

ที่นี่เป็นโบสถ์คริสต์ในสมัยอยุธยาที่สวยมาก และมีประวัติความเป็นมายาวนานมากค่ะ

อยุธยาเนี่ย นอกจากจะมีวัดวาอารามที่สวยงาม ยังมีโบสถ์คริสต์สวยๆริมแม่น้ำเจ้าพระยาซ่อนอยู่ด้วยน้า

ตัวโบสถ์เป็นสีเหลืองทอง  โดดเด่นมากค่ะ ทริปนี้เราก็เลยต้องแวบมาถ่ายรูปที่โบสถ์สักหน่อย

ภายในโบสถ์ก็จะมีคำสอนต่างๆเกี่ยวกับศานาคริสต์ไว้ให้ด้วยนะคะ เข้ามาเรียนรู้กันได้

ด้านในโบสถ์ก็สวยงามไม่แพ้กับด้านนอกเลยจ้า

ภายในวัดนักบุญยอแซฟ ก็จะมีสวนดอกไม้สีเหลืองอยู่ข้างๆด้วย

ถ่ายรูปกับโบสถ์แล้ว  อย่าลืมแวบมาที่สวนดอกไม้ข้างๆโบสถ์กันด้วยล่ะ ตรงนี้ก็สวย

บรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาภายในวัดค่ะ

ได้เวลากลับ กทม. กันแล้วจ้า

ขากลับหิวๆ ได้ขนมอร่อยๆ ที่ทาง BLABLABoo Premium Dog Cafe ให้ไว้มาทานรองท้อง อร่อยเลย

เอาเป็นว่าวันหยุดนี้ ใครยังไม่รู้จะไปไหน ลองวางแผนเที่ยวอยุธยากันดูนะคะ  อยุธยายังมีที่เที่ยวอีกเยอะเลย

และก็อยู่ไม่ไกลจาก กทม. ด้วย  เอาจริงๆทริปนี้เราใช้เวลาแค่ครึ่งวันเองนะ   ได้เที่ยวตั้งหลายที่แหนะ

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

แวะไปคุยกันต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.47 น.