❝ 𝙃𝙤𝙨𝙝𝙞𝙣𝙤𝙮𝙖 𝙁𝙪𝙟𝙞 ✕ Cloud Terrace

Cloud terrace — จากบทความที่แล้ว ► 𝙃𝙤𝙨𝙝𝙞𝙣𝙤𝙮𝙖 𝙁𝙪𝙟𝙞 ✕ Kawaguchi-ko เราได้พาไปชมในส่วนของห้องพัก วิวทะเลสาบคาวางูจิ และ Mr. Fuji กันไปแล้ว... บทความนี้ เราจะพามาชมในส่วนของลานกิจกรรมสไตล์ glamping  นั่งผิงไฟ ผาฟืน ดูนก ดูป่า หรือ โซนที่ทางโรงแรมเรียกว่า Cloud Terrace

● Cloud Terrace คือ space ที่เชื่อมโยงกันด้วยบันได ไล่ระดับกันตามความลาดชัน หรือ contour ของภูเขา พื้นที่บริเวณนี้ถูกสร้างขึ้นให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับธรรมชาติ เป็นเสมือนลานกิจกรรมที่รอให้แขกผู้มาเข้าพัก ได้มาร่วมพูดคุย สร้างแรงบันดาลใจและมาใช้ชีวิตแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ในบรรยากาศ glamping แบบนี้ (มี Area map ประกอบ) ▼

● บรรยากาศรอบๆ เต็มไปด้วย หยดน้ำค้างและหยาดฝน กับท้องฟ้าที่แสนหม่น และเยือกเย็น / Between every two pines is a doorway to a new world.

ในวันแรก ฝนตกทั้งวัน กิจกรรมในวันนี้เลยไม่มีอะไรให้ทำมากนัก นอกจากการเดินกางร่ม ชมป่า และบรรยากาศแบบ Come rain or shine / แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความหลากหลายของสภาพแวดล้อม ทำให้เรารู้สึกมีความสุข และเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

ในวันรุ่งขึ้น ท้องฟ้าสดใส ก็ได้เวลาออกล่าธรรมชาติ และชมบรรยากาศ สุด exclusive กันอีกครั้ง วันนี้เรามีกิจกรรมมาแนะนำกันด้วย ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ตามมาชมพร้อมๆ กันเลย / มองไปบนยอดไม้ ▼

ถ้ามองจากแผนที่ จะต้องเดินเท้าจากโซนห้องพัก (cabin) ไปยัง Front desk ก่อน / ซึ่งบริเวณนี้ นอกจากจะเป็นจุดต้อนรับอีกจุดแล้ว ภายในอาคารเดียวกันยังเป็นที่ตั้งของห้องอาหาร dining hall overlooking a red pine forest สวยๆ แบบนี้

● เราได้จองกิจกรรม Cloud terrace breakfastbread bowls " ไว้ / ซึ่งจะต้องเดินไปยังจุดที่มีชื่อว่า Cloud kitchen พิกัดตามแผนที่ (ที่เราวงกลมไว้)

bread bowls เป็นเมนูอาหารที่ทำได้ไม่ยาก ระหว่างทำก็รู้สึกตื่นเต้นและสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน เป็นการทำอาหาร (ท่ามกลางธรรมชาติ) ที่ช่วยสานสัมพันธ์ครอบครัวได้เป็นอย่างดี โดยจะมีเจ้าหน้าที่ของทางโรมแรมคอยให้คำแนะนำอยู่เสมอๆ step by step ตั้งแต่ต้นจนจบ / มื้อเช้าวันนี้ อาหารเลยจะรสชาติดี และอร่อยเป็นพิเศษ

● หลังจากทานอาหารเสร็จแล้ว ใครอยากเดินถ่ายรูป ชมป่า หรือผ่าฟืน ที่นี่ก็มีผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำแนะนำกันด้วย ส่วนเราที่เตรียมกระเป๋าเดินป่ามา...ก็ได้เวลาเดินดูนกกันแล้ว / ภายในกระเป๋ามีทั้งกล้องส่องทางไกล ไฟฉาย fly sheet, heat pack อาหารว่าง (biscotti) ฯลฯ ส่วนใครอยากคุยกับนก ทางโรงแรมก็มีอุปกรณ์ที่ติดอยู่กับกุญแแจห้อง หรือ use of call bird ไว้สำหรับเรียกนก หรือคุยกับนกได้ด้วย ลองมาเล่นกันดูนะ

● อีกหนึ่งกิจกรรมที่ไม่ควรพลาด ช่วงบ่ายๆ ของทุกวันจะมีอาหารว่างสไตล์ glamping ไว้ให้บริการ ใครเหนื่อยจากการดูนก หรือเดินป่า ก็สามารถแวะมาเติมพลังกันได้ฟรี ที่ Library cafe

● ของว่างก็มีทั้งชา กาแฟ ขนมหวาน ผลไม้อบแห้ง marshmallow, fondue ที่จะใช้ผลไม้สดตามฤดูกาล, Baumkuchen (บามคูเฮน) หรือ เค้กทรงกลม ที่มีแนวคิดมาจากจำนวนวงปีในเนื้อไม้ ก็น่าสนใจเป็นอย่างมาก / ใครอยากมานั่งผิงไฟ หรือ สัมผัสประสบการณ์ที่แปลกใหม่ในประเทศญี่ปุ่น กับกิจกรรมที่มากมายและหลากหลายแบบนี้ สามารถสำรองห้องพักได้ที่ https://hoshinoya.com/fuji/en/ ที่สำคัญยิ่งจองล่วงหน้า ราคาจะยิ่งถูกลงอีกด้วย *ที่นี่ยังมีกิจกรรมอื่นๆ ให้ทำอีกมากมาย สามารถดูได้จากแผนที่ที่เราแนบมาให้เลย / แล้วเจอกันใหม่บทความหน้า ฝากติดตามพวกเรา 1900miles ด้วยนะ

𝗠𝗼𝗿𝗲 𝗧𝗵𝗮𝗻 𝗠𝗶𝗹𝗲𝘀

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 12.00 น.