*สวัสดีครับ..สมาชิกชาวreadme.ทุกท่าน รีวิวนี้เป็นรีวิวแรกของผมเลย หากผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยมา ณ.ที่นี้ด้วยนะครับ

*ความตั้งใจสำหรับทริปนี้ของผมคือ อยากหาสถานที่เค้าท์ดาวน์ที่คนไม่พลุกพล่าน มีความเป็นส่วนตัวและไม่ทำร้ายกระเป๋าเงินมากนัก และอยากลองไปสัมผัสทะเลตรังบ้าง จึงค้นหาข้อมูลและรีวิวต่างๆจากหลายๆสำนัก จนตัดสินใจว่า จุดหมายปลายทางที่เราจะไปในครั้งนี้คือ "เกาะมุก, เกาะกระดาน,และเกาะรอก

*งั้นเราเริ่มต้นเดินทางกันเลยนะครับ

***อุปกรณืที่ใช้ถ่ายภาพและบันทึกวิดิโอตลอดทริปในครั้งนี้คือ

"Huawei Mate 20X และ กล้องถ่ายใต้น้ำ Eken H9R"

*การเดินทางในทุกๆทริปของผมคือ ขับรถคู่ใจคันนี้แหระครับ ไปไหนไปด้วยกันตลอด

**วันที่ 29 ธค.62

*วันนี้เราจะไปเกาะมุกกันก่อน เราจะต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือควนตุ้งกู ควรมาให้ถึงท่าเรือก่อน 11โมง เพื่อให้ทันเรือเมล์ แต่ถ้าใครจะเหมาเรือไปมากี่โมงก้อได้ครับ บริเวณท่าเรือจะมีที่ไว้ให้สำหรับฝากรถยนต์คืนละ 100 บ. และนี่เป็นเรือที่เราจะใช้โดยสารไปเกาะมุกครับ ราคาค่าเรือเมล์นี้ 50 บ./คน เรือจะมี 2 ลำและมีแค่  1 เที่ยวต่อวัน เรือจะออกจากฝั่งควนตุ้งกูเวลา12.30น.และขากลับออกจากเกาะมุก08.00น.ของทุกวัน หากใครมาไม่ทันก้อต้องเหมาเรือหางยาวไปเท่านั้น ค่าเรือหางยาวเหมาไปเกาะมุกราคา 600 บ./ลำครับ แต่ถ้าใครมากันหลายคนแนะนำว่าเหมาเรือหางยาวดีกว่าครับจะไวกว่าและไม่ต้องรอเรือออกนาน

*เรืออกจากท่าเรือควนตุ้งกูเวลา 12.45น. เลทไปนิดนึงครับเพราะช่วงเทศกาลขนของลงเรือเยอะ

*เด็กน้อยชาวต่างชาติโบกมือบ๊ายยย..บายย ให้กับผู้คนที่อยู่บนท่าเรือ น่ารักเชียววว...

*เรือแล่นผ่านป่าโกงกางมาเรื่อยๆ ท้องฟ้าก้อเป็นใจ ถึงแดดจะแรงแต่ก้อไม่ถึงกับร้อน ลมเย็นๆปะทะหน้ามาเรื่อยๆ

*เรือเมล์อีกลำก้อแล่นเรือตีคู่กัน ดูซิเรือใครจะแรงกว่ากัน..หึหึ

*กะลังลุ้นว่าเรือใครจะแรงกว่ากัน เจอลำนี้ตีโค้งเข้ามา แซงไปหน้าตาเฉย

*เริ่มทิ้งห่าง...อิอิ

*พอเรือยิ่งแล่นห่างฝั่ง น้ำทะเลก้อเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเขียว ทะเลอันดามันช่างสวยงามยิ่งนัก

*มองเห็น เกาะมุก อยู่ไกลๆแระ

*เกาะมุกสิวาลัยบีช ตอนเย็นๆค่อยไปเดินเล่นกัน

*เราใช้เวลาเดินทางมาประมาน 30 นาที ก้อมาถึงแระครับ "เกาะมุก" ผมจะนอนค้างที่นี่เพียง 1 คืนเท่านั้น เพราะจุดประสงค์หลักของผมคือจะมาเหมาเรือหางยาวบนเกาะมุกเพื่อไปเกาะรอกและเกาะกระดาน

*ผมจองที่พักมาจาก booking.com  ในราคา 1350 บ.คือ  "Mr.Yong Tour Homestay"  เพราะอยู่ติดท่าเรือเลยและอยู่ใกล้กับ "เกาะมุกสิวาลัยบีช" ด้วย เดินไม่กี่ร้อยเมตรก้อถึงกันแล้ว และที่"Mr.Yong Tour Homestay"จะเป็นทั้งที่พักและเรือเหมาของผมไปในตัวด้วย คือถ้าใครจะล่องทะเลตรัง ติดต่อเรือกับที่นี่ได้เลย

*บรรยากาศบริเวณชายหาดหน้าที่พักครับ

*หลังจากเอากระเป๋าเก็บเข้าห้องเรียบร้อยและนอนไปงีบนึง...4 โมงเย็นผมก้อเดินไปชมรีสอร์ทที่ดีที่สุดในเกาะคือ "เกาะมุกสิวาลัยบีช" ที่พักดูหรูหราและชายหาดเขาสวยงามมาก น่าจะเป็นจุดที่สวยที่สุดบนเกาะมุกแล้ว

*เวลามีน้อยเดินเล่นได้อยู่พักนึง ผมเลยจะไปดูพระอาทิย์ตกที่ หาดฝรั่ง ครับพร้อมไปหาข้าวเย็นกินด้วยแต่ระยะทางมันก้อไกลพอสมควร เพราะอยู่ท้ายเกาะนุ่นเลย

*การเดินทางบนเกาะมุกจะมีทั้งมอไซให้เช่าราคาก้อ200-300บ./วันหรือแล้วแต่ใครจะเจรจาเก่ง และอีกวิธีนึงก้อคือ TAXI BIKE หรือมอไซพ่วงข้างนั่นแหระ ค่ารถก้อคือ 50บ./คน/เที่ยว ผมเลยเลือกอย่างหลัง เพราะเช่ามอไซก้อคงแพงไป เพราะใกล้มืดแล้วจบจากกินข้าวก้อคงไม่ไปไหนแล้ว

*บรรยากาศยามเย็นที่ หาดฝรั่ง

*ผมเลือกกินข้าวเย็นที่ร้าน เกาะยาวซีฟู้ด ร้านจะอยู่บนเนินเขา มองดูวิวพระอาทิตย์ตกได้สวยงามเลยทีเดียว

**วันที่ 30 ธค. 62

*เช้านี้ผมตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า เพื่อเตรียมอาหาร น้ำดื่ม น้ำอัดลม ขนมขบเคี้ยวต่างๆ เพื่อขนขึ้นเรือเพื่อเอาไว้กินทั้งบนเกาะรอกและเกาะกระดาน เพราะที่ได้ศึกษามา อาหารและขนมบนเกาะกระดานค่อนข้างสูง เลยขนจากบนเกาะมุกไปเลยดีกว่า เพราะบนเกาะมุกราคาไม่ต่างจากบนฝั่งเท่าไร

*ผมนัดเรือไว้ว่าให้เดินทางตอน 7 โมงเช้า อยากไปให้ถึงก่อนพวกเรือทัวร์ซึ่งเรือทัวร์เหล่านี้จะมาถึงเกาะรอกกันประมาน 10 โมงเช้า เพราะฉนั้นเรามาก่อนจะได้เปรียบ จะได้ถ่ายรูปแบบอารมณ์ประมานว่า เกาะนี้เป็นของข้าคนเดียว 5555

*ผมนั่งเรือออกจากเกาะมุก 7 โมงนิดๆ ซึ่งต้องใช้เวลาเดินทางไปเกาะรอกอีกประมาน 1.30 ชม. ระหว่างนั้นเรือก้อแล่นผ่าน เกาะมุกสิวาลัย ผมเลยเก็บภาพความประทับใจอีกครั้ง

*และเรือแล่นมาได้จนถึงเวลา 8.30 น.เราก้อได้เห๋นเกาะรอกแล้ว ว้าวววว...เห็นน้ำเขียวๆอยู่ลิบๆแล้ว ตื่นเต้นๆๆๆๆ

*และพอเข้าใกล้ถึงฝั่ง น้ำทะเลจากสีน้ำเงินเปลี่ยนสีเป็นเขียวมรกตแล้ว

*สวยอะไรเบอร์นี้...ว้าวววว สมกับเป็นราชินีแห่งอันดามันจริงๆ เกาะรอกกกกกกกกก !!!!

*เกาะรอกประกอบด้วย 2 เกาะคือ เกาะรอกในและเกาะรอกนอก ด้านที่หันหน้าเข้าหากันเป็นหาดทราย คั่นด้วยร่องน้ำทะเลตื้นๆ ระยะห่างของเกาะประมาณ 250 เมตร

*หลังจากเรือเทียบท่าแล้ว  ผมเลยเดินลงไปเพื่อจะเก็บภาพถ่าย ในหลายๆมุม และอย่างที่บอก เกาะนี้เป็นของเราคนเดียวจริงๆ มีนักท่องเที่ยวน้อยมาก ส่วนใหญ่จะเป็นจนท.ซะมากกว่า ไปชมความงดงามของเกาะรอกนอกกันก่อนเลยครับ

*หลังจากเดินถ่ายรูปจนท้องหิวแล้ว มองเวลานี่ก้อปาเข้าไป 11 โมงกว่าแล้ว เลยกลับขึ้นเรือเพื่อจะไปกินข้าวบนเกาะรอกใน

*หาดขาวๆตรงซ้ายมือนั่นแหระ ที่เราจะไปนั่งเล่นนั่งกินข้าวกัน ก่อนไปดำน้ำรอบบ่าย

*เรามาถึงกันแล้วครับ "เกาะรอกใน" และนี่คือเรือที่นำพาผมมายลความงดงามของเกาะแห่งนี้

*ชายหาดบนเกาะรอกใน อาจจะไม่ขาวเท่า เกาะรอกนอก แต่ก้อยังดูสวยงามอยู่ เม็ดทรายละเอียด เดินเท้าเปล่านี่นุ่มเท้าดีจังล่ะ

*มากินข้าวเที่ยงกันครับ กับเมนู ข้าวหมึกผัดกระเทียมพริกไทย เนื้อหมึกอาจจะดูแห้งๆ กินแล้วออกแข็งๆไปหน่อย แต่เหนือสิ่งอื่นใด ก้อไม่เท่ากับวิวที่อยู่ตรงหน้าหรอกครับ

*หลังจากกินเสร็จแล้ว ผมเลยไปหาเดินย่อยตามแนวชายหาดบนเกาะรอกใน และนี่ก้อคือข้อดีของการเหมาเรือหางยาวเที่ยว จะอยู่ตรงไหนนานเท่าไรก้อได้เท่าที่ใจเราต้องการ หากมากับทัวร์ก้อคงเที่ยวตามกำหนดเวลาของทัวร์ ผมเลยได้อยู่บนเกาะรอกอย่างเต็มที่ เรือนี่ผมเหมามาจากเกาะมุกในราคา 3500 บ. รวมส่งเกาะกระดานด้วย

*หลังจากกินข้าวเที่ยงเรียบร้อยแล้ว ก้อได้เวลาไปดำน้ำแล้ว เรือจะพาเราไปดำน้ำ 2 จุด ทั้งเกาะรอกในและเกาะรอกนอก

*และอุปกรณ์ที่จะใช้ในการถ่ายโลกใต้น้ำในครั้งนี้คือ *EKEN H9R* ผมสั่งซื้อจากทาง shopee ในราคา 1299 บ.พร้อมเมม 32 gb พร้อมแล้วก้อตามมาชมภาพได้เลยครับ ว่าจะชัดแค่ไหน

*สำหรับโลกใต้น้ำของเกาะรอก ในสายตาผมเฉยๆนะ เพราะส่วนใหญ่จะเป็นปะการังแข็งแต่ดงนีโม่เยอะมาก ถ้าเอาไปเทียบกับหลีเป๊ะ ความสวยงามของปะการังยังห่างจากหลีเป๊ะเยอะครับ แต่ก้อยังสวยกว่าแถวกระบี่ แต่ถ้ามองในมุมของคนที่ยังไม่เคยดำน้ำที่ไหนมาก่อน ก้อถือว่าสวยดีครับ

*ผมก้อดำน้ำเสร็จประมานบ่าย2กว่าๆ ก้อเลยบอกบังให้พาเราไปส่งเกาะกระดาน ซึ่งผมจะกบดานอยู่เกาะกระดาน 3วัน2คืน เพื่อจะเค้าท์ดาวน์ที่นี่ครับ

*นั่งเรือจากเกาะรอกมาประมาน 45 นาที ก้อมาถึงแล้วครับ อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม (เกาะกระดาน)​ จะมีลานกางเต้นท์ไว้บริการสำหรับสายแบ็คแพ็คด้วย

*ผมให้บังมาส่งที่ กระดานบีชรีสอร์ท ซึ่งจะเป็นที่พักของผมตลอด 3 วัน 2 คืนนี้ครับ

*หลังลงจากเรือแล้ว จะมีจนท.ของทางรีสอร์ท มาถามว่าพักที่ไหน หากเราพักที่กระดานบีช น้องๆเขาจะขนกระเป๋าไปยังหน้าเค้าท์เตอร์เช็คอินเลยครับ

*เช็คอินเสร็จแล้วน้องๆจะยกกระเป๋าพาไปห้องพักครับ ผมจองเป็นห้องพัดลมไว้จากเวปอโกด้าในราคาคืนละ 1250 บ. รวม2คืนก้อ 2500บ. ห้องพักจะเป็นห้องแถว ภายในห้องไม่ได้หรูหราอะไรมาก ไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ มีเพียงพัดลมตั้งโต้ะตัวใหญ่1ตัว ผ้าเช็ดตัว2ผืน น้ำเปล่า2ขวดสบู่แชมพูและราวตากผ้า หากอยากได้ห้องที่สะดวกกว่านี้ก้อจะมีราคาแพงขึ้นครับ

*ข้อมูลสำหรับผู้ที่จะมาพักที่กระดานบีชรีสอร์ทนะครับ หลังจากจองที่พักกับที่นี่ไว้แล้ว ก่อนวันเดินทางให้ท่านแจ้งจองรถและเรือกับทางรีสอร์ทไว้เลยนะครับ หากมาทางเครื่องบินให้ลงที่สนามบินตรัง ทางรีสอร์ทจะมีรถตู้ไปรับถึงสนามบินและพามายังที่ออฟฟิศรีสอร์ทในตัวเมืองตรังก่อนเพื่อเช็คอิน หลังจากนั้นรถตู้จะพามาส่งที่ท่าเรือควนตุ้งกู เวลาเรือออกจะมี2ช่วงคือ 09.00กับ12.00ทั้งขาไปและขากลับ ค่ารถ+เรือ 450/คน รวมไปกลับ 900 บ./คน

สอบถามข้อมูลที่พักและการเดินทางได้ตามเวปนี้เลยครับ https://kradanbeachresorhttps://kradanbeachresort.com/discoveryourcomfort_tht.com/...

*เก็บของไว้ห้องพักเสร็จ ก้อเย็นมากแล้ว ผมเลยออกมานั่งรับลมแถวๆชายหาด มองดูฝรั่งคู่รักเขาเดินคลอเคลียกันไปตามชายหาด ก้อได้ฟิลไปอีกแบบ รู้สึกใช้ชีวิตที่นี่สโลว์ไลฟ์มาก คนไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ ลมทะเลพัดแรงมาก ผมคิดถูกแล้วที่เลือกที่นี่เป็นที่ชาร์จพลังกาย ไว้สำหรับสู้ความวุ่นวายในสังคมเมืองต่อไป

*อาหารเย็นวันนี้ผมใช้บริการร้านอาหารของทางรีสอร์ทครับ แต่ผมเห็นราคาอาหารจานเดียวแล้วราคาค่อนข้างสูง อาหารราคาเริ่มต้น 120 บ. แต่รสชาติดีนะครับ

**วันที่ 31 ธ.ค. 62

*เช้าวันส่งท้ายปีเก่า ตื่นขึ้นมาพร้อมกับความกระชุ่มกระชวย เมื่อคืนนอนหลับสบายมาก เพราะอากาศตอนกลางคืนค่อนข้างเย็นออกไปทางหนาวนิดๆด้วยซ้ำำ 7 โมงเช้าออกมาเดินรับแสงแดดอ่อนๆ ก่อนจะไปกินอาหารเช้าของทางรีสอร์ท อาหารจะเป็นแบบบุปเฟ่ต์ ก้อมี breakfast ข้าวต้ม ข้าวผัด ขนมปังปิ้ง ขนมหวาน ซีเรียล น้ำผลไม้ อาหารเช้ามีให้บริการตั้งแต่ 7.00-10.00 น.นะครับ

*หน้าตาอาหารเช้าของผมก้อประมานนี้

*กิจกรรมของผมในวันนี้ก้อไม่มีอะไรมาก ช่วงสายๆจะไปดำน้ำที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากรีสอร์ทเท่าไร เดินไปทางขวาประมาน 1 กม.ก้อจะถึงที่ทำการอุทยาน หลังจากนั้นก้อจะนั่งเล่นนอนเล่นเดินเล่นแถวๆชายหาด อัพรูปลงเฟสไปเรื่อย ที่นี่มีสัญญาณมือถือของค่ายสีเขียวนะครับ สัญญาณแรงดีทีเดียวแต่ค่ายอื่นผมไม่รู้นะ เดี๋ยวผมจะลงรูปรัวๆเลยแล้วกัน ให้เห็นบรรยากาศของเกาะกระดานในวันส่งท้ายปีเก่าแบบนี้

*เกาะกระดานนี้เราสามารถดำน้ำได้ตลอดแนวชายหาดเลยนะครับ เท่าที่ผมไปดำน้ำมาตรงโซนของอุทยาน ความคิดผมผมว่ามันสวยกว่าเกาะรอกอีกนะ มีปะการังหลากหลาย และที่สำคัญมันตื้นมากเสียด้วย ช่วงน้ำลงๆนี่เดินดูปะการังกันได้เลยเชียว แต่ผมไม่มีรูปปะการังที่เกาะกระดานให้ดูนะ เพราะกล้องมันได้พลีชีพไปแล้ว เนื่องจากปิดฝาไม่แน่น น้ำทะเลเข้าไปเรียบร้อย

*หลังดำน้ำเสร็จ หิวสิครับ เลยไปฝากท้องกับร้านค้าสวัสดิการของอุทยาน ราคาอาหารเริ่มตั้งแต่ 70 -​120 บ. สำหรับใครมาเที่ยวเกาะกระดาน เน้นประหยัด ก้อมาฝากท้องที่นี่ได้ครับ  ร้านสวัสดิการจะเปิด-ปิดเวลา 08.00-16.30 น.

*ช่วงค่ำำ ผมก้อมานั่งที่ร้านอาหารและด้วยคืนนี้เป็นคืนเค้าท์ดาวน์ ก้อจะมีการแสดงและเกมส์นิดๆหน่อยๆให้ชาวต่างชาติได้ร่วมสนุก มีการสุ่มแจกของฃวัญเล็กๆน้อยๆให้กับผู้มาทานอาหารในคืนนั้น แต่ผมโชคไม่ดีครับ นั่งถึง 5 ทุ่มกลับไม่ได้ของขวัญอะไรเลย เฉียดไปเฉียดมา ดวงไม่มีทางนี้จริงๆ 5555

*และใกล้เที่ยงคืนแล้ว ผมจึงเดินไปยังหน้าหาดของ เซเว่นซีรีสอร์ท ซึ่งอยู่ติดๆกัน เพื่อไปรอชมพลุเค้าท์ดาวน์ครับ

*และเวลาเค้าท์ดาวน์ก้อมาถึง ได้ยินเสียงโฆษกของทางเซเว่นซีรีสอร์ท กำลังนับถอยหลังพร้อมพลุที่ถูกจุดขึ้นพร้อมกันหลายลูก

*มันเป็นคืนเค้าท์ดาวน์ที่สมบูรณ์แบบมากสำหรับผมครับ

*หลังสิ้นเสียงพลุ ผมกลับมานั่งริมชายหาดอีกครั้ง ถ่ายรูปเก็บดาวบนท้องฟ้าที่เกาะกระดานไว้เป็นที่ระลึก ผมนั่งอยู่สักพัก สูดลมทะเลให้เต็มที่ก่อนจะเข้านอน

**วันที่ 1 ม.ค. 63

*เช้าวันขึ้นปีใหม่ อีกไม่กี่ชม.ผมจะต้องขึ้นเรือกลับแล้ว มาทิ้งท้ายทริปนี้กับแสงแรกของปีครับ

*ผมเลือกกลับเรือรอบ 9 โมงเช้าและผมขอจบการรีวิวของทริปแห่งความสุฃไว้เพียงเท่านี้ แล้วเราจะกลับมาพบกันใหม่นะ ทะเลตรัง

**หากรีวิวครั้งนี้ผิดพลาดประการใด ต้องขออภัยด้วยนะครับ เพราะเป็นรีวิวแรกเลย แล้วพบกันกับทริปต่อไปครับ

**สวัสดีปีใหม่ครับ

เก้าเก walk with me

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 20.25 น.