เรื่องเล่า...จากฮอกไกโด ตอนที่ 3 โอตารุ

One Day Trip เมืองโอตารุ เกาะฮอกไกโด

วันที่ 5: หนึ่งวันในโอตารุ

เข้าสู่วันที่ 5 ของการเดินทางเที่ยวในฮอกไกโด วันนี้ผมออกเดินทางไปสำรวจเมืองโอตารุ ซึ่งเป็นเมืองที่สามารถไปเช้า-เย็นกลับได้จากซัปโปโร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 30 นาทีโดยรถไฟจากสถานีซัปโปโร

นักท่องเที่ยวที่มาพักที่ซัปโปโรส่วนใหญ่มักจะไม่พลาดที่จะมาเยือนเมืองโอตารุแบบไปเช้า-เย็นกลับ (One Day Trip) เมื่อผมมาถึงสถานีรถไฟโอตารุ ผมเดินไปตามถนน Nichigin St. เพราะถนนเส้นนี้เป็นที่ตั้งของพิพิธภัณฑ์การเงินธนาคารแห่งประเทศญี่ปุ่นเก่า สาขาโอตารุนั้นเองครับ

อาคารของธนาคารแห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1912 เป็นอาคารเก่าแก่แบบตะวันตก ผมไม่ได้เข้าชมได้ในได้แต่ถ่ายรูปกับตึกที่ดูสวยงามสง่า ความงงดงามของอาคารหลังนี้บอกเล่าถึงความเจริญรุ่งเรืองของโอตารุในอดีตได้เป็นอย่างดี

เดินไปตามถนนสายนี้ก็ยังมีอาคารเก่าๆที่มีลักษณะเดียวกันอีกหลายแห่งให้ชื่นชมกัน

เดินไปเรื่อยๆจะเจอกับทางรถไฟสายเก่าเทมิยะที่ยังคงให้กลิ่นอายทางประวัติศาสตร์ที่ยังคงเหลืออยู่ในเมืองโอตารุ โดยสร้างมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1880 อดีตใช้ในการขนส่งสินค้าและอุปกรณ์การก่อสร้างจากท่าเรือโอตารุ

แต่วันนี้เราไม่เห็นทางรถไฟเลยแฮะ หิมะปกคลุมไปหมดเลย

ในสมัยก่อนเมืองโอตารุมีคลองไหลผ่านใจกลางเมือง ปัจจุบันมีเพียงบางส่วนที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ นักท่องเที่ยวมากมายมักจะมาถ่ายรูปคู่กับคลองโอตารุและอาคารเก่าแก่ริมคลองที่ตอนนี้มีสภาพกลายเป็นน้ำแข็ง

คลองโอตารุ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับแลนมาร์คของเมืองโอตารุก็ว่าได้ และมีนักท่องเที่ยวมากมายในแต่ละวัน ในฤดูหนาวที่นี่จะมีความโรแมนติกและสวยงามมากๆ

มนต์เสน่ห์ของคลองโอตารุอยู่ที่ริมคลอง เพราะจะเป็นอาคารโกดังสินค้าตั้งแต่สมัยเมจิที่ยังได้รับการอนุรักษ์ดูแลรักษาไว้เป็นอย่างดี และได้เปลี่ยนมาเป็นพิพิธภัณฑ์ ร้านค้า ร้านอาหาร ซึ่งมองดูแล้วให้บรรยากาศคลาสสิคมากๆ

จากใจกลางเมืองโอตารุ ผมได้เดินทางต่อไปที่ยอดเขา Tengu โดยใช้บริการรถบัสท้องถิ่นของเมืองโอตารุ

รถจะพามาสุดป้ายที่สถานีกระเช้าไฟฟ้าที่จะนำพาเราขึ้นไปสู่บนยอดเขา Tengu

ภูเขา Tengu เป็นจุดชมวิวที่มีความสวยงามเป็นอย่างยิ่งโดยภูเขานี้จะอยู่ชานเมืองโอตารุ

โดยจุดนี้สามารถชมความสวยงามของเมืองโอตารุได้ทั้งเมือง และสามารถมองเห็นท่าเรือ และอ่าวอิชิคาริได้ทั้งหมด จึงทำให้ที่นี้ได้รับความเป็นนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีวิวที่สวยงามนี่เอง

นอกจากวิวที่สวยงาม ลานสกีที่สนุก บนยอดเขายังมีศาลเจ้า Tengu ด้วยนะครับ ซึ่งเป็นที่เคารพและขอพรของชาวญี่ปุ่นครับ

การเข้าชม ค่าเข้าชม:

ผู้ใหญ่ เที่ยวเดียว 680 เยน ไปกลับ 1,140 เยน

เด็ก เที่ยวเดียว 340 เยน ไปกลับ 570 เยน

เวลาเปิด-ปิด: 9:00-21:00วันปิดทำการ: เปิดทุกวัน

วิธีการเดินทาง จากสถานีรถไฟ Otaru Station โดยสารรถบัส Chuo Bus ลงที่สถานีปลายทาง Tenguyama

ผมเดินทางกลับฮอกไกโดโดยรถไฟ เพราะสะดวกที่สุดในการเดินทางในฮอกไกโด

ถึงที่พักก็มืดค่ำพอดี อากาศเริ่มหนาวอีกครั้ง

วันที่ 6 ความทรงจำ

วันนี้ผมเดินทางกลับประเทศไทยละครับ ผมรู้สึกชอบที่นี่มากๆ ผมหมายถึงฮอกไกโดนะ ในช่วงวันแรกๆของการเดินทางมาที่นี่รู้สึกทรมารกับสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ แต่เมื่ออยู่ไปก็ปรับตัวได้ และรู้สึกเสียดายพอถึงวันที่ต้องกลับ

ขอบคุณที่ติดตามรับชม

สวัสดีครับ

สามารถติดตามรีวิวการเดินทางในฮอกไกโดได้ทั้งหมดตามลิงค์ด้านล่างนี้เลยครับ

ฮาโกดาเตะ

ซัปโปโร

ฝากกดติดตาม กดไลค์ กดแชร์ ให้กำลังใจแอดมินได้ตามลิ้งค์ด้านล่างนี้เลยครับ

Facebook: เที่ยวตามใจ Wherever

go see write เล่าเรื่องเที่ยว

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 16.37 น.