สวัสดีเดือนมกราคม :)

เดือนแรกของปีเป็นยังไงกันบ้างคะ ยังไหวกันอยู่ใช่มั้ย ถ้าไม่ไหวแล้วต้องทำยังไงนะ!?

ออกไปหาที่พักผ่อนหย่อนใจใกล้กรุงเทพกันซักวันดีกว่า วันนี้เรามีสถานที่ที่ทุกคนน่าจะเคยได้ยินกันมาไม่มากก็น้อยแล้ว กับสถานที่ที่มีชื่อว่าเป็นปอดใกล้เมืองกรุง อย่าง "คุ้งบางกระเจ้า" ที่การเดินทางก็แสนจะง่ายดาย เพียงแค่นั่งเรือข้ามฝากจากวัดบางนานอก คนละ 4 บาท ถ้าจำไม่ผิด ส่วนเราเอามอเตอร์ไซค์ข้ามไปด้วย ก็จ่ายไปในราคาแค่ 14 บาทเท่านั้น (รวมคนซ้อนด้วยนะ)

แต่คนที่ไม่มีรถก็ไม่ต้องเป็นห่วงไป เพราะพอข้ามฝั่งไป ก็จะเจอกับร้านเช่าจักรยานมากมายเต็มไปหมด 50 บาทเหมาทั้งวันก็ยังได้เลย มีราคาถูกกว่านี้อีกนะ พอเพื่อนๆได้จักรยานคู่ใจแล้ว ก็เตรียมลุยกันเลยจ้า

เราใช้ฟิล์ม kodakgold200 น้า สีออกมาสวยเลย

ภาพนี้แชะมาตอนข้ามมาอยู่อีกฝั่งแล้ว trip นี้ของเราอยากลองเอากล้องฟิล์มมาใช้อีกซักรอบ ก็ถือว่าทำได้ใช้ได้เลย (อิอิ)

สำหรับสถานที่ที่เราไปวันนี้ มีตามนี้เลยค่า

1.  ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง
  2. สวนศรีนครเขื่อนขันธ์
  3. ร้านอาหาร BaanBaan Bangkrajao
  4. Bangkok Tree house cafe

หลังจากลงเรือมาถึง ก็ได้เวลาอาหารกลางวันพอดี (ออกมาสายแหละ ชิวๆเนาะ) เราก็แวะตลาดน้ำบางน้ำผึ้งกันก่อนเลย เพื่อหาอะไรลองท้องก่อนจะไปปั่นจักรยานเล่นกัน

CHECK IN : 1 ตลาดน้ำบางน้ำผึ้ง

ยินดีต้อนรับจ้า

ในตลาดมีของขายเยอะมาก ส่วนใหญ่ก็เป็นชาวบ้านเนี่ยแหละค่ะที่เป็นพ่อค้า แม่ค้า คึกคักกันจริงๆ ของกินเยอะมาก เดินกันเพลินๆ ได้เลย เพราะแต่ละร้านก็มีของที่แตกต่างกันไป มีที่นั่งหลายมุม

CHECK IN : 2 สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

หลังจากทานอาหารกลางวันกันเสร็จเรียบร้อย ก็ได้เวลาปั่นจักรยานชิวๆกันแล้วจ้า เนื่องจากเราเอามอเตอร์ไซต์ไปเอง ก็เลยไปเช่าจักรยานที่หน้าสวนศรีนครเขื่อนขันธ์แทน คิดแค่คันละ 30 บาทเท่านั้น ยังไม่ทันต่อราคาเลย คุณลุงลดให้เสร็จสรรพ หลังจากได้จักรยานคู่ใจแล้ว ก็ลุยกันต่อ

ข้างนอกอากาศจะร้อนแค่ไหน แต่ข้างในสวนคืออากาศดี สมชื่อปอดใกล้กรุงจริงๆนะ

เจอเจ้าถิ่น ขอแช้ะหน่อยค้าบ น้องนิ่งมาก หรือเพิ่งตื่นก็ไม่รู้ (รูปนี้ใช้ฟิล์มถ่าย)

มุมยอดฮิตของนักท่องเที่ยว

ขอถ่ายตัวเองบ้างนะจ๊ะ :D

CHECK IN : 3 BAANBAAN BANG KRA JAO

ร้าน บ้านบ้านบางกระเจ้า เป็นร้านอาหารที่มีห้องพักอยู่ด้านล่างร้าน มาง่ายมากค่ะ เพราะเค้ามีป้ายติดตลอดทางเลย หรือเพื่อนๆจะเปิด google map ก็ได้ เค้าปักหมุดเป๊ะอยู่นะ เราสั่งอาหารทานหลายอย่าง มีทั้ง ปลาทอดน้ำปลา กุ้งทอดกระเทียม ผัดผักบุ้ง ขาหมูผัดเผ็ด ทุกจานราคาไม่แพงมาก เราสั่ง 4 อย่าง หมดไป 600 บาทนิดๆ รวมข้าวเปล่า 3 จาน กับน้ำเปล่าแล้ว ถือว่ารสชาติดี อร่อย แถมบรรยากาศดีเพราะติดแม่น้ำ เห็นพระอาทิตย์ตกดินตอนเย็นด้วย

หน้าตาอาหารทั้งหมดก็จะประมาณนี้จ้า น่ากินอยู่นะ ใช้ได้เลย

เดี๋ยวมาดูบรรยากาศตอนเย็นๆกันบ้างดีกว่า รูปนี้จะมาจากกล้องฟิล์มของเราค่า

CHECK IN 4 : Bangkok Tree house

ร้านนี้ก็เรียกได้ว่าขาดไม่ได้สำหรับสถานที่ที่ควรจะแวะมาเมื่อมาถึงบางกระเจ้าทั้งที่ ไอ้เราทั้งๆที่อิ่มมากแล้ว ก็ขอแวะมา และ ชิม ชิว กับมุมยอดฮิตกับเค้าบ้าง ร้านนี้อยู่บริเวณท่าเรือเลยนะคะ ก่อนกลับก็เลยขอแวะซะหน่อย มีป้ายบอกทางชัดเจน เดินลัดเลาะตามทางมา ไม่ไกลมาก เดินมายังได้เลย แต่ระวังจักรยานนิดนึงน้า เพราะทางเลี้ยวค่อนข้างแคบ ถ้าจักรยานปั่นมาเงียบๆ อาจจะมีตกใจกันบ้าง

เค้กช็อกโกแลต 130 บาท

ขอปิดท้ายไปกับอัญชันมะนาวสดชื่นๆแก้วนี้นะคะ

ยังไง เพื่อนๆก็ลองมาพักผ่อนที่บางกระเจ้าได้นะคะ เพราะเดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่นาน อาหารอร่อยอีกต่างหาก แค่วันเดียวก็สามารถเที่ยวครบแล้วค่า

แล้วกลับมาพบกันใหม่ในรีวิวถัดไปน้า :D

✿ หวายพาไป ✿ ♡

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.54 น.