ถ้าพูดถึงเกาะต่างๆ ในทะเลพม่า หลายๆ คนคงจะนึกถึงแต่ เกาะหัวใจมรกต เกาะค็อกเบิร์น หรือไม่ก็นาวโอพีแน่ๆ

แต่จะมีสักกี่คนที่รู้จักเกาะที่มีชื่อว่า "เกาะซาลิ (Sali Island)"

เกาะซาลิ ตั้งอยู่ในเขตของ ประเทศพม่า ซึ่งหากต้องการจะไปเที่ยวที่เกาะแห่งนี้จะต้องไปขึ้นเรือที่จังหวัดระนอง ซึ่ง บริษัท Sea Star เป็นบริษัททัวร์เจ้าเดียวในประเทศไทยที่พานำเที่ยวที่เกาะแห่งนี้ได้

ลักษณะของทัวร์จะแบบ One Day Trip ซึ่งเมื่อเราทำการจองทริปกับทางบริษัทแล้ว เจ้าหน้าที่จะขอหลักฐานเพื่อทำเอกสารผ่านแดน คือ บัตรประชาชน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จะจัดการทุกอย่างให้เรา เราไม่ต้องทำอะไรเลย นอนตีพุงรอให้ถึงวันเที่ยวอย่างเดียว

เมื่อถึงวันที่จองไว้ เราจะต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ Sea Star จ.ระนอง เวลา 7.30 น. ในท่าเรือจะมีอาหารเช้าและขนมไว้กินรองท้อง หรือใครจะจัดเต็มก็แล้วแต่สะดวก

ก่อนขึ้นเรือ เราจะต้องทำการลงทะเบียนและรับอุปกรณ์สำหรับดำน้ำ จากนั้นจะมีพี่ๆ ไกด์มา Brief แผนการเดินทาง การดำน้ำอย่างถูกวิธี และข้อห้ามต่างๆ จากนั้นก็จะพาเราขึ้นเรือ Speed Boat โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็จะถึงเกาะซาลิ

ประมาณ 15 นาที เรือของเราก็มาจอดอยู่ที่ เกาะสอง ประเทศพม่า เพื่อทำการยื่นเอกสารผ่านแดน

นี่เราได้เที่ยวต่างประเทศเลยนะเนี่ย 5555

ทำเรื่องผ่านแดนเสร็จก็ใช้เวลาอีกประมาณ 45 นาที ก็ถึงเกาะแล้วว

สัมผัสแรกที่ลงเหยียบทรายที่นี่คือ ทรายนุ่มมากๆ เม็ดเล็ก ละเอียดสุดๆ แถมน้ำก็ใสแจ๋วเลย

มาเที่ยวที่นี่ดีอย่าง คือ คนไม่ค่อยเยอะ เพราะมีแค่เรือของเราเพียงลำเดียวเท่านั้นที่สามารถเข้ามาเที่ยวบนเกาะนี้ได้

สวยขนาดนี้ รอไรละ!!! ถ่ายรูปกันจ้าาา

ถ่ายรูปได้ซักพัก พี่ๆ ไกด์ก็เรียกเราไปกินอาหารเที่ยง ซึ่งเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ มีทั้งอาหารไทยและซีฟู้ด กินกันแบบจุกๆ ไปเลย

หลักจากกินอาหารกันแบบจุกๆ ก็ถึงเวลาที่เราจะออกไปดำน้ำกัน

วันที่เราไป พอตกบ่าย มีลมเข้า ทำให้คลื่นค่อยข้างสูง เลยทำให้น้ำใต้ทะเลไม่ใสมาก

ความเป็นธรรมชาติของที่นี่ยังค่อนข้างสมบูรณ์มากๆ เพราะนักท่องเที่ยวยังเข้ามาไม่เยอะ มีปะการังมากมาย แถมเจ้าปลาการ์ตูนยังมีเยอะมากๆ

ดำไปซักพักเราก็เจอกับเจ้าปลาไหลมอเรย์ลายหินอ่อน ซึ่งค่อนข้างหาดูยากเลยทีเดียว แต่น้องขี้อายไปหน่อย โผล่ออกมาให้เราดูแปปเดียว

จุดต่อไปที่เราจะไปมีชื่อว่า เกาะบาราไชค์ (Balachike Island) ซึ่งห่างจากเกาะซาลิประมาณ 35 นาที

จริงๆ ที่เกาะนี้เราก็สามารถดำน้ำได้ แต่ไกด์บอกว่า วันนี้คลื่นลมแรงเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัย จึงไม่ปล่อยให้ดำน้ำ แต่เราจะไปจอดถ่ายรูปบนเกาะแทน

ใช้เวลาที่นี่ประมาณ 30 นาที ก็ถึงเวลากลับเข้าฝั่ง เป็นอันจบทริปของเราในครั้งนี้

หากใครเป็นคนรักทะเล ชอบการดำน้ำแล้วละก็ เกาะซาลิ เป็นอีกหนึ่งจุดหมายที่ท่านไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

ผมยังนึกเสียดายที่วันที่ไปคลื่นลมแรง เวลาน้ำใสๆ ทะเลที่นั้น คงสวยกว่านี้อีกเป็นสิบเท่า

ใครสนใจข้อมูลเพิ่มเติมหรืออยากจองทริป สามารถเข้าไปติดต่อได้ตามช่องทางด้านล่าง

หน้าหลัก

ลิ้งสำหรับจองทริปซาลิ

Hang Around Thailand

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.24 น.