สวัสดีครับวันนี้ 25 ม.ค.63 ผมป๋าเกียรติ จะพาไปเที่ยวเกาะหมาก&เกาะขามกันนะครับ การเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว โดยออกเดินทางจังหวัดสุโขทัย 728 ก.ม. เริ่มออกเดินทางเวลาประมาณ 09.00 น.โดยประมาณ ใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 12 สุโขทัย - กำแพงเพชร - นครสวรรค์ - ชัยนาท-สิงบุรี - อยุธยา เข้ามอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าไปชลบรี - แกลง - ระยอง - ตราด กว่าจะถึงก็เป็นเวลาเย็นมากแล้ว เวลา 18.00 น. เราจึงตัดสินใจเข้าพักที่เดิม คือ รร.เอวาด้าโฮลเทล เนื่องจากที่พักที่นี่สะอาด สะดวก และมีอาหารไว้บริการ จนถึง 21.00 น.

ถึงแล้วที่พักวันแรกของเรา "เอวาด้า โฮลเทล"
บริเวณหน้าฟรอนท์ เช็คอิน
เนื่องจากแฟนผมหิวมาก เราจึงตัดสินใจทานอาหารก่อนขึ้นห้องพัก รสชาติอาหารใช้ได้
เมนูที่ผมสั่งไข่เจียวปู,ผัดฉ่าทะเล
และที่พลาดไม่ได้คือต้มยำทะเลน้ำข้น เมนูที่ผมโปรดปราน
ภายในห้องพักดูสะอาด เตียงใหญ่นุ่มสบาย ผ้าคลุมเตียงเรียบร้อย
ห้องน้ำกว้างไม่อึดอัด สะดวก น้ำอุ่นที่นี่แรงและอุ่นประทับใจครับ
รับประทานอาหารเช้าเสร็จพร้อมเดินทางไปซื้อตั๋วท่าเรือแหลมงอบ จังหวัดตราด
ค่าเดินทางคนละ 900 บาท 2 คน รวม 1,800 บาท
เมื่อชำระเงินค่าตั๋วเรือและจุดขายตั๋วจะมีรถสองแถวมาส่งเราที่ท่าเรือ
ใช้ระยะทางแค่ 5 นาที จากจุดขายตั๋วมาถึงทีท่าเรือ
พร้อมออกเดินทางไปกับเรือลีลาวดี มีนทท.ร่วมเดินทางหลากหลายสัญชาติเพิ่มสีสันการท่องเที่ยวของเรา
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 45 นาที
ถึงท่าเรือมะกะธานี เกาะหมาก สีน้ำทะเลฟ้า ใสมาก
ลงเรือที่ท่าเรือบริเวณหน้ามะกะธานีรีสอร์ท หลังจากนั้นเดินทะลุไปด้านหลังของโรงแรมจะมีรถของโรงแรมที่เราจองมารอรับ หากรถยังไม่มารับแนะนำให้นั่งดื่มกาแฟหรือสั่งอาหารรับประทานด้านล่างและเดินชมวิวได้
จุดรอรถที่ทางโรงแรมจะมารับ
วันนี้เราเลือกนั่งหน้ารถ เนื่องจากแฟนอยากถามข้อมูลเกี่ยวกับที่ท่องเที่ยวในเกาะหมาก
เช็คอินท์ที่พลับพลารีทรีท รีสอร์ท บริเวณฟร้อนท์หน้าตาก็จะประมาณนี้ครับ
พนักงานโรงแรมนำเครื่องดื่มมาบริการระหว่างนั่งรอ
ด้านสระน้ำ
ระหว่างที่รอเราก็เก็บภาพบรรยากาศที่พักมาฝาก
ได้เวลาเข้าที่พักของเราแล้วครับ มีเจ้าหน้าที่บริการนำกระเป๋ามาส่งให้
ห้องแอร์ มีตู้เย็น แต่ที่นี่ไม่มีทีวีนะครับ เหมาะกับคนที่ชอบความสงบ
ภายในห้องน้ำครับ แบ่งเป็นโซนอาบน้ำ 2 โซนครับ
ห้องน้ำโซนด้านนอก
วันนี้เราเช่ารถจักรยานยนต์กับทางที่พักราคา 300 / วัน เดินทางรอบเกาะ
เมนูวันนี้ ต้มยำทะเลน้ำใส(ตามใจแฟน),กุ้งผัดพริกขี้หนูและไข่ตุ๋นทะเล รสชาติอร่อยมาก
พิพิธภัณฑ์เกาะหมากอยู่ติดกับร้านอาหารเกาะหมากซีฟูดส์ครับ
เรามาซื้อตั๋วเรือไปเกาะขาม
ระหว่างรอขึ้นเรือไปเกาะขาม นั่งดื่มเบียร์ , ถ่ายภาพรอไปพลางๆ
มีเรือสปีดโบทมารับเพื่อข้ามไปเกาะขาม ซื้อตั๋วเรือคนละ 300 บาท
ถึงจุดมุ่งหมายเกาะขาม สวยงามมาก พร้อมเก็บภาพมาฝาก
หลังจากที่เล่นน้ำประมาณ 1 ชม.ครึ่ง ก็จะมีเรือมารอรับกลับ
เดินทางจากเกาะขามถึงฝั่งบรรยากาศช่วงเย็น
หลังจากที่เข้าที่พักก็อาบน้ำและเดินทางต่อไปชมพระอาทิตย์ตกที่บาร์กลางน้ำหน้าโรงแรมโคโค่แคป
รับประทาน,ดื่มเบียร์ ชมพระอาทิตย์ตกที่โคโค่เคป บาร์กลางน้ำ บรรยากาศสวยงามมาก อยากให้ทุกคนมาสัมผัส
รับประทานอาหารมื้อเช้าวันรุ่งขึ้น ที่พลับพลารีทรีท รีสอร์ท หลังจากนั้นเราจะเดินทางไปสะพานสู่ฝันซึ่งไม่ไกลจากที่พักของเรา
หน้าตาสะพานสู่ฝัน ว้าวว!!! มันสวยมากๆ น้ำใสเห็นตัวปลาเลย
หลังจากที่เราเดินชมทะเลที่สะพานสู่ฝัน แล้วผมกับแฟนตกลงกันว่าเราจะไปดืมกาแฟ และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่มะกะธานี รีสอร์ต ก่อนที่จะเดินทางกลับ
หลังจากรับประทานอาหารเสร็จก็ที่มะกะธานี เราก็นำรถจักรยานยนต์คืนทางที่พัก และทางที่พักได้จัดรถมาส่งเราเพื่อขึ้นเรือที่หน้าเกาะหมากรีสอร์ต
บ๊าย...บาย... เดินทางกลับ ไว้โอกาสหน้าจะมาเยือนใหม่ครับ

Somkiet Yonthipweach

วันพฤหัสที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.01 น.