เที่ยวในกรุงเทพแบบไม่มีรถ Explore Bangkok by BTS

🥶🥶ทริปนี้คือทริปแรกในชีวิตของเรา🥶🥶

ถ้าภาพมันไม่ค่อยสวยต้องขออภัยจริงๆ TT^TT

อุปกรณ์ที่ใช้ถ่าย: มือถือ OPPO F5, 0.45X Wide Angle Lens

สิ่งที่ทำให้เกิดทริปนี้ขึ้นมาคือ เราอยากลองไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ใกล้ๆ บริเวณที่เราอยู่ เราก็หาข้อมูลไปหาข้อมูลมาหลายที่ ปรากฏว่าไม่มีที่ไหนที่จะเอื้อให้คนไม่มีรถส่วนตัวอย่างเราจะไปไหนได้เลย TT^TT

เราก็เลยมาตั้งต้นใหม่ว่า แล้วที่ไหนล่ะที่จะเอื้อให้เราเดินทางไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ที่เราชอบได้แบบสะดวกๆ แล้วมีพิพิธภัณฑ์น่าสนใจเยอะๆ แล้วช้อยส์ "กรุงเทพ" ก็แว็บเข้ามาให้หัวเรา

ที่นี้พอเป็นกรุงเทพเราก็เริ่มมองหาว่าพาหนะอะไรในกรุงเทพที่จะไม่ทำให้เราหลงแน่ๆ เพราะเราเนี่ยไม่เคยออกไปไหนไกลเกินกว่าหอเราเลย 5555555 ถ้าหลงทางไปนี่วุ่นวายแน่นอน ก็เลยเกิดทริป "เที่ยวกรุงเทพตามเส้นทางรถไฟฟ้า BTS เกิดขึ้น"

โดยเราจะไปแบบ One day trip ที่ที่เราจะไปคือ พระราชวังพญาไท, วังสวนผักกาด และหอศิลป์กรุงเทพ

โชคดีสุดๆ คือตอนวันที่ใกล้จะไป มีเพื่อนที่ชอบพิพิธภัณฑ์เหมือนกันและเชี่ยวชาญกรุงเทพมากไปด้วย เลยไม่กลัวอย่างที่คิด แล้วก็เหมือนเป็นครูที่สอนเราขึ้นรถไฟฟ้าไปในตัวด้วย 55555 #ต้องขอบคุณเพื่อนคนนั้นเป็นอย่างยิ่ง 🥳

-=พระราชวังพญาไท=-

อยู่ใกล้กับ BTS อนุสาวรีย์ ต่อรถเมล์อีกประมาณ 2 ป้ายหรือจะค่อยๆ เดินไปก็ได้

การเข้าชมวังก็จะมีแบ่งเป็นรอบๆ และมีเจ้าหน้าที่พาเดินชมวังให้ความรู้แก่เราประมาณ 1-2 ชั่วโมง โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใด >///<

ด้านหลังของวังก็จะเป็นสวนแบบอังกฤษสวยมากกก

หลังจากเราเดินชมวังกันเสร็จก็มาต่อกันที่ร้านกาแฟนรสิงห์ บรรยากาศในร้านก็พีเรี๊ยดพีเรียดสุดๆ ชอบมากกกกกก

เมนูขึ้นชื่อของร้านนี้คือ "หมูเค็มขนมปังปิ้ง" ที่กินคู่กับลาเต้ร้อนเป็นอะไรที่ดีมากกกก ร้านนนี้ต้องได้ไปซ้ำแน่นอน >////<

-=พิพิธภัณฑ์ วังสวนผักกาด=-

อยู่ใกล้กับ BTS พญาไท

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่อยู่ใกล้กับ BTS พญาไท มากๆ เดินทางจากสถานีไม่มีร้อยเมตรก็ถึง

ค่าเข้าชมก็แค่ 50 บาทเอง (ถ้าใครยังเรียนอยู่ก็แสดงบัตรนักศึกษาค่าเข้าก็จะถูกลงไปอีก)

ที่นี่เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ร่มรื่นมากกกกก ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ร่มรื่นถึงขนาดมีน้องตัวเหี้ยมแอบมานอนริมน้ำอยู่บ่อยๆ บรึ๋ยยยยย

แต่ที่นี่เขาจะเข้มงวดเรื่องการถ่ายรูปในห้องจัดแสดงผลงานมากๆ อาจจะเพราะของในนั้นเป็นของเก่าแก่หายาก ก็เลยเข้มงวดมากเป็นพิเศษ

-=หอศิลป์กรุงเทพฯ=-

อยู่ใกล้กับ BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

เป็นหอศิลป์ที่หรูหรามากกกก ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเข้าฟรี เป็นที่ที่ถ่ายรูปสนุก

แต่นิทรรศการหลายๆ อย่างเราก็เข้าไม่ถึง 5555

เช่นนิทรรศการอันนี้ คำอธิบายข้างๆไม่ได้มีอะไรพูดถึงแมงสาบแก๊งนี้เลย 555555 เราเข้าไม่ถึงเขาจริงๆ แต่สวยก็ดี

ด้วยความที่เป็นเด็กบ้านนอกไม่เคยเข้ากรุง เห็นรูปมุมนี้สวยดีก็เลยถ่ายมา 5555

แล้วทริปวันนี้ของเราก็จบลงแล้วว กับการลองออกเที่ยวครั้งแรก มันก็สอนให้เราฝึกวางแผนการเที่ยว ฝึกลองตั้งงบ ฝึกการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ฝึกการจัดการเวลา ฝึกถ่ายรูป ฝึกให้เราลองก้าวออกมาจาก Comfort zone แค่นี้มันก็คุ้มค่าสำหรับการออกไปลองของเรามากๆ แล้ว

หากอ่านแล้วยังไม่จุใจ มาอ่านต่อได้ที่นี่จ้าาา -> [เที่ยวในกรุงเทพแบบไม่มีรถ รอบ 2 (ตอนที่ 1)] และสามารถติดตามการเดินทางอื่นๆ ของเราได้ที่ เพจ "Try to Try ก็แค่ออกไปลอง" แล้วจะรู้ว่าการก้าวออกจาก Comfort zone ของตัวเองมันสนุกแค่ไหน

ขอบคุณที่ติดตามค่าาาา ❤
Try to Try ก็แค่ออกไปลอง

Try to try ก็แค่ออกไปลอง

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 16.25 น.