6 วัดดังขอพรดีที่ ฮ่องกง ขอพรครบประสบความสำเร็จในทุกด้าน #HongKongIsOkay

ลิ่ว เลขหก ในความเชื่อของชาวจีนถือเป็นเลขมงคล นำไปสู่ความสำเร็จเราเลยพามาไหว้พระ 6 วัดกัน เฮงกันตั้งแต่ต้นปี เรื่องดีดีเข้ามาเพียบ

แถมแผนที่ปักหมุดวัด พร้อมการเดินทาง ให้ด้วยน้าจะได้ไม่หลงกันจ้า

ไปดูกันดีกว่าว่าไหว้วัดไหน ขอพรเรื่องอะไรกันได้บ้าง

1 วัดหว่องไท่ซิน : ด้ายแดงขอคู่ กับขอเรื่องสุขภาพ

2 วัดแชกงหมิว : กังหันพลิกชีวิต เสริมดวงชะตา ร่ำรวยๆ

3 วัดเจ้าแม่ทับทิม : เดินทางไปไหนก็ปลอดภัย

4 วัดกวนไท : เจ้าพ่อกวนอู ปกป้องสิ่งเลวร้าย เสริมบารมี

5 วัดหม่านโม : การเรียนโดดเด่น

6 วัดโป่หลิน : พระใหญ่เทียนฐาน ประสบความสำเร็จในทุกๆด้าน

#การเดินทางในฮ่องกง แนะ นำนี่เลย @KKday

เราสองคนเพิ่งเคยใช้ตัวช่วยเรื่องตั๋ว การเดินทางต่างๆ ในการท่องเที่ยวครั้งแรก ปลื้มมากรู้แบบนี้ใช้นานแล้วเนี่ย สะดวกสบายสุดๆ

เราสองคนเดินทางไปฮ่องกง วันที่ 4 - 6 มกรา 63 ที่ผ่านมา

ทั้งๆที่เพิ่งผ่านการชุมนุมครั้งใหญ่ไปไม่กี่วัน เรากังวลกันมากเพราะแพลนที่เราจะไปนั่นโดนจุดเสี่ยงเต็มๆพอไปถึงสถานะการณ์กลับดูปกติ ผู้คนยังออกไปทำงาน วัยรุ่นออกมาเที่ยวยามค่ำคืน อากงอาม่ายังไปไหว้พระกันเต็มศาลเจ้า นักท่องเที่ยวอาจดูบางตาลงไปบ้าง แต่ก็ยังมีคนมาเที่ยวเหมือนกันกับเรา เฮ้ยมันไม่ได้น่ากลัวนี่นา แถมที่พักช่วงนี้ถูกม๊ากกก โรงแรมสี่-ห้าดาวเหลือคืนละพันกว่าๆก็มี ของเซลล์เยอะอีกด้วย

การไปฮ่องกงในช่วงนี้อาจดูมีความเสี่ยง การเตรียมตัวเลยเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ยังไงก็อย่าประมาทเช็คข่าวสารกันอย่างต่อเนื่องน้า

#ไปฮ่องกงช่วงนี้เตรียมตัวยังไงดีเรื่องม็อบ อ่านฉบับเต็มที่ : http://bit.ly/2NDw50g

ทริปนี้เราไปฮ่องกงกับสายการบินในดวงใจ AirAsia เวลาบินดีมีให้เลือกเยอะ ไปถึงเช้าก็เที่ยวได้เลย ขากลับมีไฟลต์รอบดึก เที่ยวกันคุ้มแบบสุด ๆ มีตั๋วโปรราคาดีๆ บินปกติเหมือนเดิมทุกวัน แถมเพิ่มเที่ยวบินขึ้นอีก จองเลย : https://www.airasia.com/th/th

#holdhandsjourney #HongKongIsOkay #AirAsia #HongKong #ฮ่องกงยังไปได้นะ #ฮ่องกง #ฮ่องกงยังอยู่ดีคิดถึงพี่ก็มาหา

ลิ่ว เลขหก ในความเชื่อของชาวจีน ถือเป็นเลขมงคล นำไปสู่ความสำเร็จ เราเลยพามาไหว้พระ 6 วัดกัน
เฮงกันตั้งแต่ต้นปี เรื่องดีดีเข้ามาเพียบเคล็ดลับอย่างหนึ่งในการขอพรแบบชาวฮ่องกง คือ ต้องพูดชื่อตัวเองให้ชัดเจน ระบุให้ชัดเลยว่าตัวเองเป็นใคร จะขอพรจากใคร ซึ่งชื่อเทพแต่ละองค์นั้นหากเป็นไปได้ก็ควรจะพูดชื่อที่คนท้องถิ่นเรียกกัน ก่อนจะไหว้เทพเจ้า เราต้องไหว้ฟ้าดินเพื่อเปิดทางก่อนเสมอ เป็นการขอพรฟ้าดินเปิดทางให้พรไปถึงเทพการขอพรราบรื่นเป็นไปด้วยดี

แผนที่ปักหมุดวัด พร้อมการเดินทาง จะได้ไม่หลงกันจ้า
วัดหว่องไท่ซิน : สายสีเขียว สถานี Wong Tai Sin Exit B2
วัดแชกงหมิว : สายสีฟ้า สถานี Tai Wai Exit B
วัดเจ้าแม่ทับทิม : สายสีแดง สถานี Yau Ma Tei Exit C
วัดกวนไท : สายสีแดง Sham Shui Po Exit A2
วัดโป่หลิน : สายสีส้ม สถานี Tung Chung Exit B
แนะนำว่าถ้าวันนึงไปเที่ยวหลายวัดหลายสถานีให้ซื้อบัตรแบบ One Day Card เหมาจ่ายขึ้นกี่สถานีก็ได้ไม่จำกัดภายใน 24 ชั่วโมง นับตั้งแต่ที่แสกนบัตรครั้งแรก ซื้อกันที่จุดบริการ MTR ทุกสาขาได้เลย ราคาอยู่ที่ประมาณ 65 HK

ถึงสนามบินกันแต่เช้าเลยวันนี้ เดินทาง 3 วัน 2 คืน วันที่ 4-6 มกรา 63 มาเช้าแบบนี้กว่าจะถึงฮ่องกงก็คงหิวแย่ สั่งผัดไทยรองท้องกันซักหน่อย แนะนำว่าสั่งล่วงหน้าตอนจองตั๋วมาเลยน้า มีเมนูให้เลือกเพียบ

บ๊ายบายไทยแลนด์ ขอไปเที่ยวฮ่องกงก่อนน้า

Octopus card บัตรสารพัดประโยชน์ ที่ทุกคนควรมีเพราะสะดวกมาก ก.ไก่ล้านตัว
ใช้จ่ายเงินได้ตั้งแต่ 7-11 รถบัส จนถึงร้านค้าทั่วไปก็ใช้ได้ พกแทนเงินสบายๆ ส่วนการเติมเงินก็เติมง่าย
ได้ที่ MTR ทุกสถานีเลย สะดวกสุดๆ

จากสนามบินเข้าเมืองฮ่องกง เราเลือกใช้ Airport Express เป็นรถไฟฟ้าวิ่งตรงสะดวกและรวดเร็วสุดๆ
หลังจากการจองกับ KKday เสร็จสิ้นเรียบร้อย ก็จะมีเมลส่ง OR CODE เข้ามาให้เราเซฟเก็บไว้ใช้ได้เลย

ส่วนการไปขึ้น Airport Express ให้เดินไปทาง Hall B มองหาป้าย Airport Express ทางซ้ายมือ แล้วเดินตามไปเลยจ้า สแกน QR Code ตอนขาออกอย่างเดียวน้า ขาเข้าไม่มีสแกนเดินขึ้นรถไฟได้เลย ถือว่าดีมากๆเลยไม่ต้องไปยืนซื้อบัตรให้เสียเวลา ติ๊ดเดียวจบ

มากันที่วัดแรกก่อนเลยกับ วัดหว่องไท่ซิน หรือ วัดหวังต้าเซียน
เป็นวัดเก่าอายุกว่าร้อยปีในลัทธิเต๋าที่มีชื่อเสียงที่สุดของฮ่องกง ท่านมีฉายาที่แปลเป็นภาษาไทยว่า
ท่านขอมาเราจัดให้ คนฮ่องกงนิยมมาขอพรเรื่องสุขภาพ และเรื่องของความรัก
เสี่ยงเซียมซีของที่นี่ต้องห้ามพลาด เพราะเค้าบอกกันมาว่าแม่นมากๆเลยทีเดียว

เปิดทุกวัน เวลาประมาณ 07.00-17.00

ด้านหน้าวัด ร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ หันไปเห็นคนกำลังถู ๆ มังกรประตูวัดอยู่ เราเลยเข้าไปถูกันบ้าง

ซื้อธูปด้านหน้าวัดกันมาด้วยนะ คนค่อนข้างเยอะกันเลยหล่ะวัดนี้

สำหรับการไหว้เราจะใช้ธูปด้วยกันทั้งหมด9ดอก
จุดแรก เริ่มกันที่ศาลเทพเจ้าหวังต้าเซียน จุดนี้เราจะใช้ธูป 3 ดอกในการไหว้ ตั้งจิตแล้วอธิษฐาน
ซึ่งท่านจะช่วยในเรื่องของสุขภาพ โดยให้ถวายหมูกรอบเป็นของแก้บน

จุดที่สอง ศาลเจ้าแม่กวนอิม ศาลนี้สามารถขอพรได้ทั่วไป ใช้ธูปสามดอก

จุดที่สาม เจ้าที่ ใกล้น้ำพุ Yuk Yik จุดนี้ใช้ธูปสามดอก

จุดที่สี่ เทพหยุคโหลว เทพเจ้าแห่งความรัก

จุดสุดท้าย ศาลของท่านขงจื้อ ให้เรายกมือไหว้เพื่อขอพรด้านสติปัญญา
หรือขอให้ประสบความสำเร็จในการเรียน การสอบไม่ว่าจะสอบไล่ สอบเรียนต่อไปจนถึงสอบเข้าทำงาน

เสี่ยงเซียมซีที่นี่คนบอกมาว่าแม่นเหมือนตาเห็น อะเขย่ากันเข้าไป

บริเวณรอบ ๆ วัด

เทพเจ้าหยุคโหลวหรือที่รู้จักกันในนามเทพเจ้าแห่งจันทรา หรือผู้เฒ่าแห่งดวงจันทร์ (The Old Man from
The Moon) เทพเจ้าแห่งความรัก และการแต่งงาน ตามตำนานเล่าว่าหลังจากที่ภรรยาผู้เฒ่าเสียชีวิต
ก็ได้ขึ้นไปอยู่บนสรวงสวรรค์ ผู้เฒ่าก็ได้แต่สวดมนต์ภาวนาเพื่อขอให้ทวยเทพประทานพรให้เขาได้ขึ้นไปอยู่กับคนรัก จนกระทั่งในที่สุดเขาก็ได้ขึ้นไปอยู่บนดวงจันทร์ คอยทำหน้าที่จดรายชื่อคู่รัก
จึงเชื่อกันว่าสมุดที่ผู้เฒ่าถือในมือ คือบัญชีรายชื่อคู่รักที่จะได้รับคำอวยพรให้อยู่คู่กันอย่างร่มเย็นเป็นสุข

สำหรับผู้หญิง : เริ่มไหว้ที่องค์เทพหยุคโหลวตรงกลางก่อน 3 ครั้ง จากนั้นเดินไปทางรูปปั้นเจ้าสาวทางซ้ายอธิษฐานขอคู่แล้วไหว้ 3 ครั้งจากนั้นเดินไปรูปปั้นเจ้าบ่าว แล้วใช้มือลูบเท้า 3 ครั้ง (โดยมือที่ทำไว้ห้ามหลุด)
จึงค่อยปล่อยมือออก แล้วนำด้ายแดงผูกไว้ที่เชือก

สำหรับผู้ชาย : เริ่มไหว้ที่องค์เทพหยุคโหลวตรงกลางก่อน 3 ครั้ง จากนั้นเดินไปทางรูปปั้นเจ้าบ่าวทางขวา
อธิษฐานขอคู่แล้วไหว้ 3 ครั้ง จากนั้นเดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาว แล้วใช้มือลูบเท้า 3 ครั้ง (มือที่ทำไว้ห้ามหลุด)

ใครมีคู่แล้วก็ขอพรเรื่องดีดีสำหรับชีวิตคู่กันได้นะ ถือไม้เท้ายอดทองกระบองยอดเพชรอะไรก็ว่าไป

เสน่ห์อย่างหนึ่งของวัดในฮ่องกงคือ ถูกรายล้อมไปด้วยตึกสูงมากมาย

วัดแชกงหมิว
วัดดังประจำฮ่องกง ที่กล่าวขานกันว่า ถ้าได้มาขอพรที่นี่จะช่วยพัดพาสิ่งที่ไม่ดีออกไป และนำความโชคดีเข้ามาในชีวิตเรา เป็นวัดเล็กๆที่เก่าแก่ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงท่านแชกง นักรบผู้ซึ่งปกป้องจักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่งราชวงค์ซ่งให้อยู่รอดปลอดภัย

เปิดทุกวัน เวลาประมาณ 08.00-18.00

ด้านหน้าทางเข้าวัด พอเข้าไปถึงก็จะเจอจุดขายธูปมังกร เลือกตามความพอใจได้เลยค่ะ มีหลายขนาด
หลายราคา ซึ่งเป็นร้านขายจากทางวัดนะคะ เงินที่ได้ก็เข้าวัดค่ะ

วิธีขอพรจากท่านแชกง
1.เขียนชื่อที่อยู่ในใบสะเดาะเคราะห์ นำธูปและเทียนไปให้พนักงานช่วยจุดไฟให้ค่ะ ดีงามมากๆ

ให้หันหน้าออกจากวัดไหว้ฟ้าดิน โดยบอกชื่อ ที่อยู่ อายุ และวัตถุประสงค์ที่มาให้ชัดเจน
จากนั้นหันหน้าเข้าศาลไหว้ท่านแชงกง นำธูปใหญ่ 3 ดอก ปักในกระถาง กระถางไหนก็ได้
ตามด้วยปักธูปเล็กอีก 3 ดอก เดินมาด้านหน้าไหว้เจ้าที่ ปักธูปเล็ก 3 ดอก
ธูปที่เหลือนำไปปักที่กระถางใหญ่กลางแจ้ง โดยเก็บไว้ 3 ดอก

2.นำธูป 3 ดอกเข้าไปในศาล ที่มีรูปปั้นขนาดใหญ่ของท่านแชกงตั้งอยู่ ท่านสามารถอธิษฐานขอพร
จากท่านได้โดยยืนอยู่ตรงหน้าท่านแล้วมองหน้าท่านพร้อมกับขอพร

3.ทำพิธีหมุนกังหันลม โดยใช้นิ้วชี้หมุนกังหัน ถ้าชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมาของคุณไม่ดีเท่าไหร่ก็ให้ใช้มือซ้าย
หมุนด้านซ้ายไปขวา แต่ถ้าชีวิตดีอยู่แล้วก็ให้หมุนกังหันกลับจากขวาไปซ้าย

4.เมื่อหมุนกังหันเรียบร้อย ให้ตีกลองอีก 3 ครั้ง เพื่อให้เป็นที่รับรู้ทั่วกันทั้งฟ้าดิน และให้พรนั้นสมประสงค์
ตามคำขอ สำหรับกังหันจะมีใบพัด 4 ใบ โดยมีความหมายที่แตกต่างกัน ทั้งเดินทางปลอดภัย มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว โชคลาภ เงินทองไหลมาเทมา รวมถึงการคิดหวังสิ่งใด สมความปรารถนาทุกประการ

วัดเจ้าแม่ทับทิม ทินหัว
เป็นวัดเก่าแก่และสำคัญอีกวัดหนึ่งของฮ่องกง คนฮ่องกงเคารพนับถือเจ้าแม่ทับทิม
ว่าเป็นเทพีแห่งทะเล การมาสักการะบูชาเจ้าแม่ทับทิม จะขอในเรื่องของการเดินทาง
ให้ปลอดภัย การทำมาหากินให้เจริญรุ่งเรืองค่ะ

เป็นวัดที่ร่มรื่นมากๆ ทั้งๆที่อยู่ใจกลางเมืองที่มีแต่ตึงสูงๆ ด้านหน้ามีลานกิจกรรม ต้นไม้สูงใหญ่แผ่ร่มเงาให้วัด ตอนที่เราไปก็มีคนยีนร้องเพลงกันอยู่ที่หน้าวัดด้วย

ภายในตัววัดที่นี่ จะเห็นธูปมากมายแขวนอยู่ด้านบน แผ่นสีทองๆก็คือจานรองผงธูปค่ะ
ไม่ให้ผงธูปตกใส่หัวเรานั่นเอง

วัดนี้ห้ามถ่ายภาพองค์เจ้าแม่ทับทิมค่ะ เราเลยถ่ายมาเป็นบรรยากาศมาให้ชมกันน้า
มีให้เขียนคำอวยพรแล้วแขวนกันไว้ด้วยค่ะ

แสงตกกระทบพอดีช่วงบ่าย ๆ ควันธูปลอยฟุ้ง กับแสงแดดที่สาดลงมา อยากให้ทุกคนได้ลองมาเห็นกัน
เป็นภาพที่สวยงามมากจริงๆ

บรรยากาศของวัดค่ะ

วัดกวนไทยหรือวัดเทพเจ้ากวนอูนั่นเองค่ะ
ผู้ที่มาไหว้สักการะจะนิยมขอพรเรื่องธุรกิจและบริวาร เนื่องจากว่า เจ้าพ่อกวนอู เป็นเทพเจ้าที่รักษาคำพูดด้วยชีวิต รักคุณธรรม ซื่อสัตย์ ช่วยปกป้องสิ่งเลวร้าย อันตรายต่าง ๆ และช่วยเสริมอำนาจบารมีในการปกครอง ท่านมีจิตใจมั่นคงดั่งขุนเขา มีสติปัญญาเป็นเลิศ และไม่ประมาทนั่นเอง

ด้านหน้าทางเข้าวัด

วัดกวนไท นอกจากจะได้ไหว้ขอพร เจ้าพ่อกวนอู แล้ว ภายในวัดยังมีจุดสำคัญที่ควรสักการะอีก 2 จุดหลักๆ ได้แก่ พระโพธิสัตว์กวนอิม ขอพรให้มีคนรักคนเมตตา และท่านเปากง หรือที่เรารู้จักกันในนาม เปาบุ้นจิ้น ไหว้ขอพรเรื่องความยุติธรรม ไม่โดนเอารัดเอาเปรียบ ไม่โดนโกง นั่นเอง

วิธีการไหว้
ทางวัดจะมีจุดขายชุดไหว้ ซึ่งประกอบด้วย เทียน ธูปใหญ่ ธูปเล็ก และ กระดาษ
1. จุดเทียน 2 เล่ม แล้วนำไปปักในกระถาง ด้านในวัด ซึ่งจะวางไว้ที่หน้าเจ้าพ่อกวนอู แยกปักกระถางด้านซ้าย
และ ด้านขวา อย่างละ 1 เล่ม

2. จุดธูปใหญ่ 3 ดอก แล้วหันหน้าออกไปทางประตูวัดเพื่อไหว้ฟ้าดิน โดยบอกชื่อ ที่อยู่ อายุ และวัตถุประสงค์ที่มาให้ชัดเจน ให้ฟ้าดินเปิดทางในการขอพรให้ราบรื่น แล้วจึงกลับมาไหว้ขอพรเจ้าพ่อกวนอู

3. ถัดมาให้นำธูปเล็กไปสักการะตามจุดต่าง ๆ ภายในวัด ซึ่งมี 2 จุดหลักที่แนะนำคือ

พระโพธิสัตว์กวนอิม และ ท่านเปากง หรือ เปาบุ้นจิ้น โดยใช้ธูปจุดละ 3 ดอก หากมีธูปเหลือให้นำมาปักที่กระถางปักเทียนด้านหน้า เจ้าพ่อกวนอู ได้เลย

4. ขั้นตอนสุดท้าย คือ นำกระดาษในชุดไหว้ไปเผา ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่รอรับกระดาษ อยู่หน้าเตาเผาบริเวณลานวัด สามารถนำกระดาษส่งให้เจ้าหน้าที่ได้เลย เป็นอันเสร็จพิธี

ไหว้กันเสร็จเรียบร้อย ใครกลัวงงไหว้ไม่เป็น ไม่เป็นไรนะ เจ้าหน้าที่ที่นี่คุ้นเคยกับคนไทยมาก พูดไทยได้ด้วย
ให้ความช่วยเหลือเราเป็นอย่างดีเลยหล่ะ น่ารักมากๆเลย

วัดหม่านโม
ถือว่าเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์อีกวัดหนึ่ง ชาวฮ่องกงและชาวจีนนิยมพาลูกหลานมาไหว้ขอพรให้เรียนหนังสือเก่ง
มีสติปัญญาเฉลียวฉลาด

วัดหม่านโม : สายสีน้ำเงิน สถานี Sheung Wan Exit A2 อยู่เส้น Hollywood Raod ค่ะ
เปิดทุกวัน เวลาประมาณ 08:00-18:00

ด้านหน้าทางเข้าวัดเป็นวัดเล็กๆ แต่ดูเก่าแก่มากๆเลย

ข้างในวัดมีธูปแขวน และโคมไฟ เขียนคำขอต่างๆด้วยกระดาษสีแดง สวยงามมาก ๆ

วิธีการไหว้
ให้จุดเทียนก่อน, จากนั้นจุดธูปมังกร 3ดอก เพื่อไหว้ ฟ้าดิน ดิน โดยบอกชื่อ ที่อยู่ อายุ และวัตถุประสงค์ที่มาให้ชัดเจน และจุดธูปเล็ก 3ดอก เพื่อไหว้อธิฐาษขอพรจากองค์เทพ
ให้ตั้งจิตอธิษฐานขอพร ส่วนกระดาษที่เขียนขอพร หลังจากไหว้ด้วยธูปเล็ก 3 ดอกแล้ว ให้เอาไปเผาได้เลย
เมื่อเผากระดาษเสร็จก็ถือว่าจบพิธีค่ะ

ด้านหน้าวัดเราจะเห็นเครื่องเผากระดาษเครื่องใหญ่ด้วยค่ะ

วัดโป่หลิน
เป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธ์ของชาวพุทธที่สำคัญที่สุดของฮ่องกง และถูกเรียกว่าเป็น "โลกของพุทธศาสนิกชนในตอนใต้" วัดโป่หลิน แปลเป็นไทยว่า วัดดอกบัวศักดิ์สิทธิ์ สร้างขึ้นเมื่อปี 1924 เป็นพระพุทธรูปทองสัมฤทธิ์ประทับกลางแจ้งองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ชาวฮ่องกงเชื่อกันว่า หากใครได้ไปนมัสการ ขอพรพระใหญ่แห่งวัดโป่หลินแล้ว ชีวิตก็จะมีแต่ความสุข และประสบความสำเร็จในทุกๆ ด้าน

ออกมาจากตัวสถานีมอง ไปข้างหน้าทางซ้ายมือ ประมาณ 200 เมตรก็จะเห็น บันไดเลื่อนทางขึ้นไปกระเช้านอนปิง เดินตามทางไปได้เลย นั่งกระเช้าประมาณ 25 นาที ก็จะถึงหมู่บ้านนองปิง จากนั้นจึงเดินไปยังพระใหญ่ค่ะ
เปิดทุกวัน เวลาประมาณ 10:00-18:00

ออกมาก็จะเจอกับ Citygate Outlets เราแวะหาขนมปังกินรองท้องกันไปก่อนกว่าจะถึงด้านบนต้องนั่งกระเช้าประมาณ 30 นาทีค่ะ จากนั้นก็เดินไปยัง Neong Ping Cable Car เราจองบัตรไว้แล้วกับทาง KKday ราคาถูกกว่าหน้างานด้วยหล่ะ ดีใจสุดๆ นำ QR CODE มาแลกบัตรได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วเลยค่ะ
เราเลือกกระเช้าแบบใสทั้งขาไปและขากลับเลย แลกมาก็จะได้บัตรติดแขนแบบนี้ พร้อมตั๋ว เก็บให้ดีดีน้า

มันก็จะเสียวๆหน่อย ช่วงนี้ฮ่องกงคนน้อย โชคดีเลยเป็นของเรา เรานั่งกระเช้าโดยมีกันแค่สองคน ส่วนตัวสุดๆเลย อยากถ่ายรูปตรงไหน นั่งตรงไหนก็ทำได้หมดจ้า ตอนแรกก็ขาสั่นๆตื่นเต้น พอไปเรื่อยๆก็สนุกดี ลงไปนั่งตรงพื้นกระจกซะเลย วิวด้านล่างก็จะเป็นทะเลสลับกับภูเขา เห็นมีทางเดินไปด้วย โหใครเดินไปได้นี่ซูฮกให้เลย เพราะไกลมากๆ แอบเห็นฝรั่งเดินกันอยู่ด้วยนะ

ถึงหมู่บ้านนองปิง เป็นฟิวหมู่บ้านจำลองทำเป็นการท่องเที่ยวนี่แหละ ขายของที่ระลึก ของฝาก รวมถึงทัวร์ต่างๆ ของกินก็มีนะนั่งทานกันได้เลย ที่นี่เราจะเห็นนักท่องเที่ยวต่างชาติเยอะมากๆ เพราะเป็นที่ขึ้นชื่ออีกที่นึงของฮ่องกงเลยก็ว่าได้ ห้ามพลาดนะ

เดินกันมาทั้งทริป เท้าพังกันไป ขอนั่งพักแปปนึงน้า

เดินเข้ามาอีกนิดก็จะเจอกับพระใหญ่แล้ว สังเกตไม่ยากเลยพระเพราะใหญ่อยู่บนเขาสูงที่เราต้องเดินบันไดขึ้นไป 268 ขั้น เป็นเลขมงคลของจีนนั่นเอง

พระพุทธรูปเทียนถาน ที่มีความพิเศษและใหญ่ที่สุดในโลก องค์พระสร้างจากการเชื่อมแผ่นสัมฤทธิ์ถึง 200 แผ่น หนัก 250 ตันและสูง 34 เมตร ใต้ฐานพระองค์ประดิษฐานพระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้า ที่อัญเชิญมาจากประเทศศรีลังกา ด้านบนสามารถชมวิวเกาะที่รายล้อมอยู่สวยงามมากๆ อากาศดีสุดๆ

ตรงข้ามพระใหญ่ เป็นที่ตั้งของอารามโป่หลิน ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวพุทธที่สำคัญที่สุดของฮ่องกง และถูกเรียกว่าเป็น “โลกของพุทธศาสนิกชนในตอนใต้”

แสงยามเย็นสวยงามมากๆ บรรยากาศดี เราชอบที่นี่มากเลย

ปีนี้ได้มาขอพรกันตั้งแต่ต้นปีถึงฮ่องกง
เราขอมาให้แฟนเพจทุกคนด้วยนะ
ให้ร่ำรวยเงินทอง มั่งมีความสุข สุขภาพแข็งแรง สมความปรารถนาในทุกๆเรื่องเลย

ส่วนใครที่ดูรีวิวนี้แล้วอยากไปฮ่องกงแต่ยังลังเลกันอยู่ เราอยากบอกว่า ฮ่องกงตอนนี้ยังเที่ยวได้นะ สบายมากๆเลยด้วย ค่าที่พักถูกลงมากๆ ของเซลล์ก็เยอะ แต่ยังไงก็อย่าลืมติดตามข่าวสารกันอย่างต่อเนื่องหล่ะ

ด้วยรักและปรารถนาให้ลูกเพจทุกคนเที่ยวอย่างปลอดภัยและมีความสุข 💗

HOLDHANDS JOURNEY (Let' start the journey)
จับมือเดินทางไปกับเราได้ที่
Page FB : https://www.facebook.com/holdhands.journey/
IG : https://www.instagram.com/holdhands.journey/

Holdhands journey

วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 16.58 น.