แอ่วเชียงใหม่ตอนกลางคืนก็ได้เน้อออ

มาทั้งทีต้องจัดให้คุ้มจ่ะ รีวิวนี้เราเที่ยวกัน

ในมุมคนพื้นที่ / local สุดๆ เพราะเราอยาก

ให้ทุกคนเห็นว่า นอกจากคาเฟ่ฮิปๆระหว่างวันแล้ว

เชียงใหม่ยังมีของกินพื้นเมือง, ถนนคนเดิน,

One Nimman สถานที่ถ่ายรูปสุดขึ้นกล้อง

และร้านเปิดดึกๆชื่อดังอีกเพียบ เราคัดที่เด็ดๆ

มาให้ 10 ที่ด้วยกัน รับรองว่าจะได้เห็น

เชียงใหม่ในอีกมุมนึงแน่นอน :- D

1. ถนนคนเดินวัวลาย

ใครมาเชียงใหม่แล้วไม่มาเดินถนนคนเดิน

ถือว่ามาไม่ถึงงง‼️ สำหรับใครที่จัดทริปแล้ว

มาตรงกับวันเสาร์อาทิตย์ เราอยากให้ลองแวะมา

โดยเฉพาะถนนคนเดินวัวลาย ( วันเสาร์ )

เป็นถนนคนเดินที่ชิลล์ม๊ากก ดูเป็นถนนเส้น

วัฒนธรรมแบบล้านนาเลยแหละ ทั้งร้านของกินเอย

ของฝากงานฝีมือต่างๆ น่ารักปุ๊กปิ๊กมากเธอจ๋า

แถมที่นี่ ยังเป็นชุมชนวัวลาย ที่ผลิตเครื่องเงิน

- แกะสลักด้วยนะเออใครที่อยากดื่มด่ำกับ

ความล้านนา ห้ามพลาดที่นี่เลยนะ

- ที่อยู่ : ถ.วัวลาย อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : www.facebook.com/Wualai

- เปิด/ปิด : เฉพาะวันเสาร์ 17:00 - 22.00น.

2. Doqaholic

บาร์คันทรี่สไตล์ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น

ท่ามกลางบรรยากาศเย็นๆ จะมาจอยกับแก๊งเพื่อน

นั่งจิบเครื่องดื่มชิลล์ๆ เม้าท์มอยกันไป

หรือจะพาครอบครัวมาทานข้าว ที่นี่ก็มีอาหารให้เลือก

หลากหลายเลยจ้า บรรยากาศภายในร้านเป็นแบบ

outdoor ลมเย็นสบายๆ แถมมีดนตรีสดเพราะๆ

แนวเพลง Acoustic ฟังเพลินๆ กันอีกด้วยนะจ๊ะ

เจ้าของน่ารักเป็นกันเอง เพลงดี อาหารดี ครบ!

รับรองว่าหากใครได้ลองมาแล้ว ต้องอยากมาอีก

เหมือนเราแน่ๆ

- ที่อยู่ : ต.ฟ้าฮ่าม อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : www.facebook.com/doqaholic

- เปิด/ปิด : เปิดทุกวัน 18:00 - 23:59น.

และนี่ก็คืออาหารบางส่วนเท่านั้นน้า

บอกแล้วว่าอาหารเริ่ดจริงๆจ้า เริ่มกันที่จานเบาๆ

กันก่อนกับ “สามชั้นทอดน้ำปลา” 80 บ.

หมูสามชั้นกรอบๆ จิ้มกับซอสอร่อยมากกก

หรือจะเป็น "Homemade French-fries" 80 บ.

ก็กรุบสุดดด เพราะที่นี่เค้าใช้มันฝรั่งทั้งลูกที่

คัดมาแล้ว เลือกมาทำเป็นเฟรนซ์ไฟรซ์ นอกจากนี้

ยังมี “ยำปลาทอดน้ำข้น” 150 บ. แล้วก็

“ต้มซุปเปอร์ตีนไก่” 150 บ. ที่แซ่บถึงเครื่องไม่ไหวแล้ว

3. One Nimman (วัน นิมมาน)

แหล่งช็อปปิ้งกลางเมืองติดนิมมาน

ที่บอกเลยว่ามุมถ่ายรูปเพี๊ยบบ‼️

ถือเป็นอีกหนึ่ง Community Mall ใจกลางเมือง

ที่เดินทางมาได้ง่ายมาก แถมมีของให้เราเลือก

ช็อปหลากหลาย ทั้งแบรนด์เนม ไปจนถึง

งานคราฟท์ทำมือ เป็นแหล่งรวบรวมงานศิลปะ

และสถาปัตยกรรมชิคๆที่นึงของเชียงใหม่เลยจ้า

แถมช่วงค่ำๆยังมีโชว์แสงไฟที่หอนาฬิกาด้วยน้า

ส่วนกลางของที่นี่ ก็จะมีการจัด Display ตาม

แต่ละเทศกาลให้เราได้มาถ่ายรูปเล่นกันด้วย

เราแนะนำว่ารีบมาช่วงต้นปีนี้เลยย

เดินเล่นรับลมเย็นๆ สบายสุดๆ

- ที่อยู่ : ถ.นิมมานเหมินทร์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : www.facebook.com/onenimman

- เปิด/ปิด : เปิดทุกวัน 10:00 - 22.00น.

4. Guu Fusion Roti & Tea (กูโรตี)

จัดจ้านในย่านนิมมานต้องยกให้ร้านนี้กับร้าน

"กูโรตี ชาชัก" ร้านโรตีที่มีเมนูซิกเนเจอร์ทีเด็ด

ที่อร่อยไม่เหมือนใครเลยจ้า แถมร้านก็หาง่ายมาก

เพราะตั้งอยู่ที่ต้นซอยแรกของถนนนิมมานเลยทีเดียว

เราแนะนำว่าอยากให้ไปช่วงหัวค่ำคนจะน้อยหน่อย

เพราะหลังจากนั้นคนจะแน่นสุดๆไปเลยย

โรตีเค้าอร่อยจริงไม่จกตา แถมนอกจากโรตี

ก็มีอาหารคาวเมนูอื่นๆพร้อมเสิร์ฟอีกด้วยเด้ออ

- ที่อยู่ : ถ.นิมมานเหมินทร์ ซอย 1 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : www.facebook.com/guufusionrotiandtea

- เปิด/ปิด : เปิดทุกวัน 09:30 - 01.30น.

แถ่น แทน แท๊นนน !!!!

และนี้ก็คือเมนูเด็ดซิกเนเจอร์ของร้านนั่นเองง

กับเมนู ”โรตีทิชชูวิปครีมฝอยทอง” 65 บ.

ฝอยทองเน้นๆ วิปครีมฟูๆ กับอีกหนึ่งเมนูที่เรา

อยากแนะนำก็คือ “โรตีตูมตามชีส” 65 บ.

กินคู่กับ “ชาชัก” 75 บ. เย็นๆสักแก้วนึง เข้ากั๊นเข้ากัน

5. ไก่ทอดเที่ยงคืน

ร้านไก่ทอดเจ้าดังของเชียงใหม่ ที่มีกิมมิก

เป็นตัวเองแบบชัดเจนสุดๆ เพราะร้านนี้ ไม่สามทุ่ม

เราไม่ขาย!! ใครไปถึงก่อนก็อดใจรอกันหน่อยน้า

เมนูอาหารเมืองมีให้เลือกกันแบบหลากหลาย

ทั้งไส้อั่ว น้ำพริกหนุ่ม ไก่ทอดที่เป็นทีเด็ด แล้วก็

สามชั้นทอดกรอบๆ ใครเป็นสายเที่ยว หรือ

ชอบหิวมื้อดึก ร้านนี้ตอบโจทย์มากๆ

เพราะเค้าเปิดให้บริการกันถึงตี 5 ไปเลยจ้าาาา

- ที่อยู่ : ถ.กำแพงดิน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : www.facebook.com/midnightstickyrice1

- เปิด/ปิด : เปิดจันทร์ - เสาร์ 21:00 - 05:00น.

( ปิดทุกวันอาทิตย์ )

เผื่อใครยังไม่รู้ เพจเราทำหนังสือท่องเที่ยวหรือ

ไกด์บุ๊คเชียงใหม่ด้วยนะ ชื่อว่า Bliss of Chiang Mai

เล่มเล็ก พกง่าย ดีไซน์สวย แบ่งเป็น 5 บท คือ

ข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวเชียงใหม่, ร้านกาแฟ,

ที่พักในเมือง, ร้านอาหาร, โฮมสเตย์ / ที่เที่ยวนอกเมือง

พิมพ์ไม่เยอะน้า หมดแล้วหมดเลย รีบสั่งกันเข้ามานะคะ <3

ตอนนี้ลดจากเล่มละ 295 บ. เหลือ 250 บ.

รวมส่งลงทะเบียน เมื่อ inbox มาสั่งที่เพจ

6. ขนมจีนสันป่าข่อย

ที่สุดของคนเลิฟขนมจีนต้องเจ้านี้เลยจ้าแม่

ใครชอบขนมจีนแบบมี Option น้ำราดมากมาย

เชิญได้ที่ร้านนี้ มีตั้งแต่น้ำเงี้ยวแบบออริจินอล

ไปถึงแกงเผ็ดเนื้อเข้มข้นถึงใจ นอกจากเมนูขนมจีนแล้ว

ที่ร้านยังมีข้าวซอยที่ถือเป็นอีกหนึ่งทีเด็ด

ของร้านอีกด้วย ท็อปปิ้งก็เลือกได้ตามใจเลยจ้า

มีทั้งไข่เป็ดต้มยางมะตูมเยิ้ม แคปหมู

และผักสดกรอบๆ หวานๆเลยจ้า

- ที่อยู่ : ตลาดทองคำ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : https://www.facebook.com/sanpakoi/

- เปิด/ปิด : เปิดจันทร์ - เสาร์ 15:00 - 02:00น.

( ปิดทุกวันอาทิตย์ )

7. ถนนคนเดินท่าแพ

อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่ใครๆ ก็ต้องมาให้ได้กับ

“ถนนคนเดินท่าแพ” จ้า สินค้ามากมายหลายแบบ

มีให้เลือกช็อปกันอย่างจุใจ ระหว่างทางเดิน

ก็สามารถแวะวัดวาต่างๆภายในถนนคนเดินได้ด้วย

ชมวัดไปเลือกซื้อของไป ชิลล์เว่อร์ หรือถ้าเดินกัน

จนเมื่อยแล้ว ก็มีร้านนวดให้บริการกันตลอดทางจ่ะ

ความแตกต่างของท่าแพกับถนนคนเดินวัวลายก็คือ

ที่นี่ของให้เลือกเยอะกว่า มีซอยให้เดินเยอะกว่า

เดินทางมาง่าย นั่งรถแดงมากำเดียวก่อถึงละจ้าวว

- ที่อยู่ : ถ.ราชดำเนิน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- เปิด/ปิด : เฉพาะวันอาทิตย์ 17:00 - 22.30น.

8. มนต์นมสด

ร้านขนมปังปิ้งเจ้าดังที่มีสาขาที่เชียงใหม่

เป็นที่เรียบร้อยย สำหรับชาวกรุงเทพฯ

ที่ไม่อยากไปต่อคิวยาวๆ ก็แวะกันมาได้เลย

ขนมปังปิ้งที่มีหน้าให้เลือกจุกๆ กับเครื่องดื่ม

ทั้งร้อน-เย็นก็มีให้เลือกกินคู่กันมากมาย

เปิดให้บริการกันตั้งแต่ช่วงเย็นๆ จนเกือบเที่ยงคืน

เราสั่ง “ชาเขียวเย็น” ฟินๆ 50 บ. กินคู่กับ

”ขนมปังเนยถั่ว” 30 บ. แล้วก็ “ขนมปังช็อกโกแลต”

30 บ. ฉ่ำๆไปเลยจ้า

- ที่อยู่ : ถ.นิมมานเหมินทร์ ระหว่างซอย 7และ9 อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : www.facebook.com/montnomsod.official

- เปิด/ปิด : เปิดทุกวัน 16:00 - 23:00น.

9. ลาบบังเกอร์

มาต่อกันอีกร้านกับอาหารเมืองราคาย่อมเยาว์

ที่เป็นขวัญใจของนักศึกษาและวัยทำงานของ

ชาวเชียงใหม่กัน นั่นก็คือร้าน “ลาบบังเกอร์ ”

ร้านที่ขายอาหารพื้นเมืองที่คนแน่นตั้งแต่เปิดร้าน

เหมาะกับสายท่องราตรีและใครที่หิวช่วงดึกๆ

ทุกคนอีกแล้วจ้า ส่วนเรื่องราคาก็ไม่ต้องเป็นห่วง

เพราะเมนูส่วนใหญ่ของที่นี่ อยู่ที่จานละ 10 บ.

เท่านั้นเองงง ใช่แล้ววฟังไม่ผิดจ้า จานละ 10 บ. !

รสชาติก็โอเคเลย อยากสั่งเท่าไหร่ก็สั่งรัวๆ

แบบไม่ต้องคิดมากกันได้เลยกับร้านนี้

- ที่อยู่ : ตั้งอยู่ ถ.เชียงใหม่-ลำพูน อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : https://www.facebook.com/Lapbangker

- เปิด/ปิด : 22:00 - 6:00น. ( ปิดทุกคืนวันจันทร์ )

10. อาหารญี่ปุ่นแจ่งศรีภูมิ

มาฟินปิดท้ายกันกับที่นี่ ใครเป็นสายอาหารญี่ปุ่น

ต้องร้านนี้เลย! ที่นี่คนเชียงใหม่จะรู้จักกันในนาม

“ร้านอาหารญี่ปุ่น 3 อย่างร้อย” เฉลี่ยอยู่ที่จานละ

35 บ. เองจ้า สำหรับรสชาติและคุณภาพของ

อาหารก็ไม่ไก่กาอาลาเล่น้าบอกก่อน เพราะร้านเค้า

มีคอนเซ็ปต์ที่อยากให้คนเชียงใหม่ ได้กินอาหารญี่ปุ่น

คุณภาพดีในราคาที่ทุกๆคนเอื้อมถึง งื้อออ

ดีงามมากกกกกกกก แนะนำจ่ะ

- ที่อยู่ : ต.ศรีภูมิ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เชียงใหม่

- FB : https://www.facebook.com/yoyo0823836261

- เปิด/ปิด : เปิดทุกวัน 18:00 - 23.00น.

ขอจบ Chiangmai Night Guide ของเรา

เพียงเท่านี้นะจ๊ะ ใครมาเที่ยว / อยู่เชียงใหม่

แล้วอยากหาร้านนั่งชิลล์หรือร้านอาหารเด็ด

ช่วงกลางคืน ก็ไปตามที่เราแนะนำได้เล้ยยย

หวังว่าทุกคนจะชอบนะจ๊าาาาา >//<

ไว้รอบหน้า Bliss out There จะพาไปกิน

ไปช็อป ไปเที่ยว ที่ไหนอีก อย่าลืมติดตามกันน้า

ฝากทุกคน ช่วยกด like เพจ Bliss Out There

เป็นกำลังใจเล็กๆให้เราด้วยน้า

หรือเข้าไปอ่านบทความทั้งหมดของเราได้ที่

แล้วเจอกันใหม่สำหรับทริปหน้านะทุกคนน :- )

Bliss Out There

วันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 10.20 น.