*สวัสดีครับ.. มาพบกันอีกแล้วกับทริปสั้นๆ วันเดย์ทริป

*พอดีว่าหยุดวันอาทิตย์ ผมไม่รู้จะไปไหน ก้อเลยอยากไปทำบุญสักหน่อย แต่ครั้นจะไปตามวัดในจ.อยุธยาหรือจ.ใกล้เคียง ก้อคงเจอคลื่นมวลมหาชนเป็นแน่แท้ ด้วยคอนเซ็ปต์เดิม เที่ยวเน้นสงบ ผมเลยนึกถึงวัดนึง เวลาผมไปที่ยว จ.กาญจนบุรี ก้อจะผ่านวัดนี้ทุกครั้ง นั่นคือ..

"วัดสระลงเรือ" ตั้งอยู่ใน ตำบลสระลงเรือ อำเภอห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี จุดเด่นของวัดนี้คือ เรือสุพรรณหงส์จำลองที่ใหญ่ที่สุดในโลกและรูปปั้นเหมือนสมเด็จพุฒาจารย์โตองค์ใหญ่

*หากท่านผู้ใด ไปเที่ยวกาญจนบุรีมา ลองแวะเที่ยว แวะไหว้พระขอพรกันได้นะครับ

การเดินทาง
ใช้เส้นทาง ทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านจังหวัดนครปฐม โดยใช้เส้นทางไปจังหวัดสุพรรณบุรี เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงหมายเลข 321 (ถนนมาลัยแมน) วิ่งตามเส้นทางจนถึงสามแยกจรเข้สามพันไปทางขวา และเมื่อถึงสามแยกบ่อพลอย (ประมาณ กม.ที่ 67 ) ให้เลี้ยวซ้ายอีกครั้งเพื่อเข้าทางหลวงหมายเลข 3342 (บ่อพลอย - อู่ทอง) วิ่งรถตรงไปประมาณ 11 กม. ถึงสี่แยกไผ่สี เลี้ยวขวาเข้าทางหลวงหมายเลข 3443 (ตลุงเหนือ) ตรงไปประมาณ 1.5 กม. ผ่าน โรงเรียนห้วยกระเจาพิทยาคมและโรงพยาบาลส่งเสริมคุณภาพตำบลสระลงเรือ วัดสระลงเรือ จะอยู่ฝั่งตรงข้าม โดยจะมองเห็นเรือสุพรรณหงส์ ลำที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก่อนถึงวัดสระลงเรือ

เก้าเก walk with me

วันศุกร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 17.46 น.