เริ่มต้นการเดินทางด้วย สายการบิน Vietjet เวียดเจ็ทเอวิชัน หรือ สายการบินเวียดเจ็ทแอร์ เป็นสายการบินต้นทุนต่ำสัญชาติเวียดนาม ออกเดินแต่เช้าตรู่ ถึงภูเก็ตก็โทรจองรถที่เช่าไว้ แล้วก็เริ่มตะลุยภูเก็ต กันเลยยยยยยย

ตั้งใจมาทานติ่มซำมื้อเช้าที่ภูเก็ต แต่ด้วยความที่กว่าจะได้รถ ก็สายมากแล้ว ไม่ได้มีอารมณ์ขับไปร้านที่ตั้งใจไว้ ก็เลยทานร้านที่อยู่ใกล้ ๆ สนามบินนี่แหละ เพราะเราจะไปต่อกันที่ จุดชมวิว ที่ถ่ายรูปเครื่องบิน นั่นคือ หาดไม้ขาว

จริง ๆ สั่งมาเยอะมากคะ แต่ถ่ายไว้ได้แค่นี้ เพราะหิวมาก เพิ่งรู้คะ ว่าติ่มซำเค้าทานกับผักสดแบบนี้

เมื่อท้องอิ่ม เราก็พร้อมลุยกันต่อเลยคะ ที่ หาดไม้ขาว จุดชมวิวเครื่องบินลง จอดรถแล้วเดินไป ทางเดินก็จะประมาณนี้คะ

ถ่ายรูปไปหลายร้อยรูป แต่ก็ไม่ได้รูปถูกใจซักกะที พอแค่นี้ก่อนคะ ร้อนมากกกก

หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็ได้เวลาหิวอีกรอบคะ มาภูเก็ตทั้งที ก็ต้องทางอาหารแนะนำภูเก็ตซิคะ ร้านแรกที่ลอง คือ ร้านหมี่ต้นโพธิ์ อยู่บริเวณหอนาฬิกา ถือว่าเป็นร้านเก่าแก่ของภูเก็ตร้านนึงเลยทีเดียว อร่อยเด็ดอย่างที่เค้าว่าจริงๆ คะ เมนูแนะนำ ก็มี หมี่ฮกเกี้ยนใส่ไข่ , ห่อหมกปลา คนเยอะมากนะคะ ต้องเผื่อเวลารอคิวด้วยคะ

ช่วงบ่ายก็ไปต่อกันเลย หาร้านกาแฟและเดินเที่ยวย่านการค้าเก่าแก่ของภูเก็ตและสตรีทอาร์ต เป็นอาคารสไตล์ “ชิโรโปรตุกีส” ไฮไลท์ของที่นี่คือ ศิลปะบนกำแพง

ร้านอาหารแนะนำอีกร้านคือ ร้านระย้า ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกถนน ดีบุกตัดใหม่ อาหารอร่อยมากคะ บรรยายตามรูปเลยคะ

วันนี้ตะลุยมาจนเหนื่อยพอสมควร Check in ที่พัก คืนแรกเราพักกันที่ sugar marina resort — Art เก็บของแล้วไปลุยกันต่อคะ

เราไปเดินเล่นใกล้ ๆ ที่พักคะ คือ หาดกะรน คนค่อนข้างเยอะคะ โดยเฉพาะชาวต่างชาติมานอนอาบแดดกัน

เดินเล่นไป เดินเล่นมา ก็มืด เราก็ไม่พลาดที่จะนั่งรอดูพระอาทิตย์ตกดิน

หมดไป หนึ่งวันที่ภูเก็ต เพลียมากวันนี้ เข้าที่พัก แล้วพรุ่งนี้ค่อยไปลุยกันต่อ

ตื่นเช้ามาวันที่ สอง เราก็ไปกันต่อเลย ที่แรกที่เราไปคือ จุดชมวิว ไฮไลท์ของภูเก็ต ไม่ได้มาที่นี่ เดี๋ยวเค้าจะหาว่ามาไม่ถึงภูเก็ต จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ มุมมหาชนมากมุมนี้

ไปต่อกันที่จุดชมวิว 3 อ่าว หรือ จุดชมวิวกะรน

ขับรถมาเรื่อยๆ เจออ่าวเล็กๆ น้ำใสมากกกกกก ไม่ต้องข้ามเกาะ ก็ได้เห็นน้ำใส ๆ มีความสุขที่สุ๊ดดดดดดดดด

ชมวิวพระอาทิตย์ตกดินที่อ่าวนี้

วันนี้ตะลอนเที่ยวมาทั้งวันแล้ว กลับไป Check in ที่ที่พักก่อน คืนที่สองนี้ เราพักที่ Nook Dee ฺBoutique Resort ห้องที่เราเลือกพักเป็น Nook-Dee Deluxe Jacuzzi Room รีอร์ทไม่ติดทะเลนะคะ แต่ว่า ตั้งอยู่บนเนินเขา รีสอร์ทสามารถมองเห็นวิวทะเลคะ

ด้วยความที่เราไปวันธรรมดา คนก็น้อย เที่ยวแบบชิว ๆ สบายใจเลยคะ

ตื่นเช้ามาวันที่ 3 เวลาผ่านไปเร็วมาก นั่งทานอาหารเช้าที่โรงแรมแล้วเตรียมตัวกลับไปทำงานต่อ เหมือนต้องตื่นจากฝันเลยค่ะ

เราจะกลับมาอีกครั้ง #หลงรักภูเก็ต

LukTiewPlernLoei

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 09.48 น.