จากการชักชวนของเพื่อน " ม่อนจองสีทองแล้วนะ " แล้วการเดินทางของเราก็เริ่มขึ้น

แล้วม่อนจอง ก็ไม่ทำให้เราผิดหวัง

การเดินทางที่เเสนยาวนาน 10 กว่าชั่มโมง หลังจากนั้นจัดเตรียมสัมภาระ ขึ้นรถขับเคลื่อนสี่ล้อ

ไปส่งยังจุดเริ่มเดินอีก 16 กิโลเมตร และเดินเท้าขึ้นสู่ยอดดอยระยะทางประมาณ 4-5 กม

ใช้เวลา เดินเท้าประมาณ 3-4 ชั่วโมง ผ่านเส้นทางชึ้นลงและราบสลับกันแต่ส่วนใหญ่จะเดินขึ้นมากกว่า

เตรียมตัวก่อนเดินทาง
- ม่อนจองใช้เวลาเดินประมาน 2 - 4 ชม. หรือแล้วแต่ลักษณะการเดินของแต่ละบุคคล
- ม่อนจองต้องนั่ง 4x4 เข้าไปยังจุดเริ่มเดินประมาน 1-1.30 ชม.
- ด้านในไม่มีอาหารต้องเตรียมอาหารขึ้นไปเอง
- เครื่องนอนและเสื้อกันหนาวต้องพร้อมเพราะข้างบนหนาวมากกกกกกกกกกก

ค่าใช้จ่าย
ค่าเข้าอุทยาน : 200 บาท
ค่าเช่าเต้นท์ : หลังละ 200 บาท
ค่าเข้าถุงนอน : ถุงละ 100 บาท
ค่าลูกหาบคนละ : 800 บาท ไปกลับ (แบกได้20กก.)
ค่ารถ4x4ขึ้นดอย : 3000 บาท ( นั่งได้ประมาน 10 คน )
เบอร์ติดต่อ : 085-708-7741

ติดต่อ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่ามูเซอ นาย สมบัติ อ่อนสะอาด โทร 085 708 7441
153 หมู่ 2 ต. ยางเปียง อำเภอ อมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่ 50310

ฝากติดตามผลงานเราผ่าน Facebook ด้วยนะคะ

ตามมาชมภาพกันเลยดีกว่าเนอะ

24 องศา C

วันจันทร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 23.52 น.