ทริปนี้แพลนมาเที่ยวเมืองโตเกียว ค่ะ

และที่นี่คือแลนมาร์คที่อยู่ในแพลนของเรา Teamlab Borderless เรียกได้ว่าเป็นที่ยอดฮิตที่สุดในตอนนี้ เป็นสถานที่จัดแสดง innovation งานศิลปะ แสงสีในมุมมองที่หลากหลาย

📍 พิกัด: อยู่ในตึก MORI Building (Odiba, Tokyo)  ทางเข้าตึกอยู่ใต้ชิงช้าสวรรค์

🚝 การเดินทาง : ลงสถานี Aomi สาย Yurikamome ออกจากสถานีตามป้ายตึก MORI มาได้เลย

ค่าเข้าชมประมาณ 780 บาทไทย เราซื้อผ่าน

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้Klook

(ถ้าซื้อหน้างานแพงกว่า)

⏰วันจันทร์-วันพฤหัสบดี 11.00 - 19.00

⏰วันศุกร์และวันก่อนวันหยุดตามปฏิทิน  11.00 - 21.00

⏰วันเสาร์ 10.00 - 21.00

⏰วันอาทิตย์และวันหยุดตามปฏิทิน 10.00 - 19.00

💢ข้อแนะนำ ผู้หญิงไม่ควรใส่กระโปรง เพราะมีห้องกระจกค่ะ

❌ข้อห้าม ห้ามใส่ส้นสูง, ห้ามใช้ขาตั้งกล้อง ไม้เซลฟี่

เตรียมเวลาไปประมาณ 2-3 ชั่วโมง เพื่อเดินชมและถ่ายรูป ค่ะ📷

ต้องมาตั้งแต่ช่วงเช้าจะได้ไม่ต้องเสียเวลาต่อคิว และที่สำคัญห้องโคมไฟคือ ให้เข้าไม่ถึง 5 นาทีจ้า ถ้ายิ่งมาสายแถวยิ่งยาวเลย

ขอไม่ลงรายละเอียดแต่ละห้องนะคะ เพราะมีหลายห้องมาก ๆ แต่ขอเอารูปมาฝากแทนค่ะ

ห้องแรก Forest of Lamps หรือห้องโคมไฟ แนะนำให้ขึ้นไปที่ห้องนี้กันก่อนเลย เพราะว่าถ้ายิ่งไปสายจะทำให้ต่อคิวนาน ตอนเราไปต่อแปปเดียวได้เข้า และที่สำคัญต้องเตรียมตั้งกล้องไว้ให้ดี เพราะเค้าให้เวลาน้อยมากค่ะในห้องนี้ แต่ถ้าใครยังไม่จุใจ แวะไปต่อคิวใหม่ได้น้า

❌ ข้อห้าม ห้ามสะพายกระเป๋าเหวี่ยงไปมา ให้นำมาสะพายไว้ด้านหน้าค่ะ

มาต่อกันที่ ห้อง Crystal World หรือห้องคริสตัล ❌ข้อห้าม คือ ห้ามแทรกตัวเข้าไปในหลอด LED

- Weightless Forest of Resonating Life  หรือห้องบอลลูน แสงสีจะเปลี่ยนไปตามเวลาเราเดิน

❌ข้อห้าม ห้องนี้คือ ห้ามนั่งนะคะ

- Borderless World ห้องนี้เต็มไปด้วยดอกทานตะวัน อยู่ห้องนี้นาน ๆ อาจมึนงงกับแสงได้

- ห้องน้ำตก ที่ทาง Teamlab เค้าบอกมาว่า เป็น innovation ที่เกิดจากน้ำตกไหลมาจากห้องอื่น

❌ ข้อห้าม ห้ามสไลด์ลงมาจากด้านบน ในพื้นที่ต่างระดับ

- ห้อง Black Waves หรือ ห้องคลื่น เป็นอีกห้องที่ชอบค่ะ มีเปิดเพลงคลอเบา ๆ ทำให้รู้สึกดี

- Light Forest  เหมือนเป็นโซนให้ปีนหน้าผาจำลอง เหมาะกับคนที่ชอบปีนป่าย

- ห้องนี้เป็นชิงช้า ให้เราเดินต่อ ๆ ไป ให้อารมณ์เหมือนฐานในค่ายลูกเสือเลย 555 เพลิน ๆ แบบเวียนหัวดีค่ะ

สรุป: โดยรวมถือว่าคุ้มค่ากับค่าเข้าชมค่ะ เพราะมีสิ่งแปลกตาและว้าวให้เดินชมหลายห้องมาก ๆ นี่แค่ส่วนนึงเท่านั้น ที่เหลือถ่ายมาไม่หมดค่ะ แนะนำเพื่อน ๆ ที่มาเที่ยวโตเกียว ต้องมาที่นี่สักครั้ง

หลังจากเที่ยวที่นี่เสร็จ สามารถเดินเที่ยวย่าน Odiba ต่อได้เลย อย่างตึก Gundum (Diver City) ,สะพาน Rainbow Bridge ,ชิงช้าสวรรค์โอไดบะ(Odaiba Ferris Wheel)

ปล. ภาพด้านใน Teamlab แอบถ่ายยากนิดนึง ด้วยความมืดและแสงที่ต้องหามุมถ่ายให้ดี

ต้องขออภัยหากบางรูปอาจจะดูเบลอ หรือสั่นนิดนึง

กระทู้หน้าฝากติดตามทริปเที่ยวโตเกียวของพวกเราด้วยน้า

เที่ยวยับ-ฉบับเรา

วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 11.15 น.