OKNAWA  ไม่ใช่ญี่ปุ่นแบบที่ใครๆรู้จัก แต่เป็นเกาะสวรรค์ที่ใครๆมาแล้วก็จะหลงรักกกก 😍

ทริปนี้เราจะพากันไปชมเกาะทางตอนใต้ของญี่ปุ่นที่มีชื่อว่า Okinawa มีเมืองหลวงชื่อ Naha เดิมทีเป็นอาณาจักร ริวกิว แต่ถูกญี่ปุ่นยึดเอามาผนวกเข้ากันทำให้มีซากปราสาทในอดีตที่เป็นมรดกโลกหลงเหลืออยู่อีกด้วย และด้วยเกาะ Okinawa มีหาดทรายขาว น้ำทะเลสีคราม แดดอ่อนๆ ทำให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝันเลยก็ว่าได้

จะเป็นยังไงเราไปชมกันได้เลย

น้ำทะเลสีคราม ลมเย็นๆ กับแดดอ่อนๆ เสน่หของ Okinawa ทะเลญี่ปุ่น

ที่แรกที่เราจะไปเป็นไฮไลท์ของ Okinawa คือ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ มันพิเศษตรงที่เขาเอา " ฉลามวาฬ 3 ตัว ลงไปอยู่ในตู้...!!! " และสัตว์น้ำอีกมากมายมาให้ชมกับแบบใกล้ชิด และสัตว์น้ำลึกที่ไม่เคยเห็นมาก่อนอีกเพียบ ใครๆมาต้องห้ามพลาด

ด้านในเต็มไปด้วยตู้แสดงสัตว์ในขนาดใหญ่เยอะมาก ปลาหลากหลายชนิด

คนกับปลานี่ให้ความรู้สึกเหมือนสัมผัสกันได้จริงๆเลย

อันนี้คือไฮไลท์ของที่นี้ ฉลามวาฬ ตัวใหญ่ยักษ์ 3 ตัว ว่ายให้เราชมแบบใกล้ชิด ตัวมันใหญ่ขนาดไหนลองเทียบกับคนที่ดูอยู่ข้างล่าง

เดินมาจนสุดจะเป็นการจัดแสดงสัตว์น้ำลึกหน้าตาแปลกๆ

ด้านหลัง พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำชุราอูมิ มีชายหาดวิวดีมากๆ เห็นอีกเกาะได้ชัดเจน

และด้านนอกมีบ่อสัตว์น้ำอีกหลายบ่อ มีโลมาที่เราสามารถซื้อปลาสดไปป้อนมันได้ด้วย

"ปราสาทนาคิจิน Okinawa ตัวปราสาทที่เป็นไม้ถูกเผาทำลายไปหมดแล้วเหลือแต่กำแพงหินขนาดใหญ่ที่ยังหลงเหลืออยู่

ดอกซากูระ อยู่รอบๆตัวปราสาทดอกกำลังบาน

เที่ยวมาเยอะละไปหาของกินบน เกาะโคริ ที่ต้องข้ามสะพานยาวๆชมวิวทะเลสีครามที่งดงามของ Okinawa และบนเกาะนี้เป็นร้านอาหาร , Cafe , และจุดชมวิว และมีร้านไอศครีมที่มีอยู่ที่ okinawa เท่านั้น คือ ร้าน Blue Seal มีหลายรสให้เลือก รสชาติที่ต้องลอง คือ Okinawa salt cookies

"สวนสัปปะรดนาโกะ" เป็นไร่สัปประรดที่ให้เรานั่งรถรางชมรอบๆไร่

ลงมาจากรถรางกินขนมที่ทำจากสัปประรดจากไร่นี้มากมายหลายชนิดเลย

อีกหนึ่งแลนด์มาร์ค "หมู่บ้านมิฮามะสไตล์อเมริกัน" ที่มีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ยักษ์เห็นเด่นมาแต่ไกล รอบๆมีร้านอาหารนั่งชิลเต็มเพียบ และ ร้านขายของฝาก

ปราสาทชูริ อีกหนึ่งปราสาทที่ยังเหลืออยู่ เป็นมรดกโลก ได้มีการบูรณะฟื้นฟูให้กลับมาสวยงามเหมือนเช่นอดีต

ศาลเจ้านามิโนะอุเอะ โดยเป็นศาลเจ้าที่มีประวัติศาสตร์เก่าแก่ที่สุดในบรรดาศาลเจ้าทั้งแปดของอาณาจักรริวกิว และเป็นศาลเจ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในจังหวัดโอกินาว่า

ด้านหลังศาลเจ้ามีหาดทรายขาว ทะเลที่นี้สวยมากจริงๆ

รูปปั้น “ชีซ่า” ผู้พิทักษ์แห่งเกาะโอกินาว่า บ้านทุกหลัง มีรูปปั้นนี้อยู่ ถือเป็นสัญลักษณ์ Okinawa เลยก็ว่าได้

ถนนโคคุไซ ถนนหลักของเมือง Naha ที่ใครก็ต้องมาเยือนเมื่อมาเที่ยว Okinawa ถนนแหล่งนี้มีร้านอาหาร ร้านขายของ บาร์ คาเฟ่ ราเมงอร่อยๆ ตลอดสองข้างทาง เป็นสีสันยามค่ำคืนของที่นี

สุดท้ายนี้อยากให้ลองมาเที่ยวที่ Okinawa ดู มันไม่ใช่ญี่ปุ่นแบบที่ทุกคนรู้จักจริงๆนะ ทั้งเงียบสงบ อากาศดี เป็นส่วนตัว อาหารอร่อย สถานที่เที่ยวสวยๆมากมาย ลองมาดูแล้วจะหลงรัก Okinawa

ติดตามการเดินทางครั้งใหม่ได้ที่ FB : GRooSnaP_Journey https://www.facebook.com/GRoosnapjourney

GRooSnaP_Journey

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 15.04 น.