[รีวิว] "เพราะดี " ซีฟู้ดร้านหรู ปูแกะแล้ว 🦀

สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้ "กิน จน จน" มากันที่ ภัตตาคาร "เพราะดี " เป็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดที่ของสดมาก และเมนูดีมากกก ร้านตั้งอยู่ที่โครงการ เดอะ รีเจนท์ สตรีท รามอินทรา 109 โน่นนน ไม่เข้าใจว่าทำไมต้องมากินไกลขนาดเนนนน้ พักแถวเส้นรถไฟฟ้าแต่ต้องยอมถ่อสังขารมาซ้ำเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เอาจริง ๆ ครั้งแรกที่ได้ยินชื่อร้านก็งง ๆ อยู่เหมือนกัน ชื่อเหมือนโรงเรียนสอนดนตรี เอ็งนี่เล่นเปียโนได้เพราะดีนะ งี้หรอ 5555555 เวลาจะแนะนำใครไปลองละพอบอกชื่อร้าน ก็จะงงเหมือนกัน

อย่างที่บอกข้างต้นว่าร้านนี้เป็นบุฟเฟ่ต์ซีฟู้ดค่ะ ราคาปัจจุบัน 1,088 บาทต่อคน มีค่า Service Charge อีก 10% ค่ะ สุทธิแล้วจะอยู่ประมาณ 1,197 บาทค่ะ ร้านนี้ต้องจองล่วงหน้านะคะ โดยมีค่ามัดจำล่วงหน้า 500 บาทต่อคนค่ะ

วิธีเดินทาง 🚗💨

ให้นั่งรถเมล์หรือรถตู้มาลงที่ปากซอย รามอินทรา 109 ค่ะ ถ้าขึ้นจากเซ็นทรัลลาดพร้าว รถเมล์ก็สาย 26 ค่ะ

*** ที่แนะนำ รถตู้ก็คันที่ไปมีนบุรี รามอินทรา แฟชั่นไอส์แลนด์ค่ะ ***

พอถึงปากซอย รามอินทรา 109 จุดสังเกตอยู่ที่ป้ายถนนพระยาสุเรนทร์ค่ะ ปากซอยจะเป็น WE Clinic ค่ะ เขาไม่ได้จ่ายค่ะแต่เราบอกให้เป็นจุดสังเกตค่ะ ถ้าคลินิกสนใจเป็นสปอนเซอร์ติดต่อได้เลยค่ะ 5555555

จากปากซอยให้เราหาโบกแท็กซี่เข้าไปค่ะ บอกแท็กซี่ว่าไปโครงการ เดอะ รีเจ้นท์ สตรีท ค่ะ ถ้าแท็กซี่ไม่รู้จักให้เปิด Google Map แล้วไปตามแมพเลยค่ะ ตรงไปเรื่อย ๆ ประมาณ 3 กม. แล้วยูเทิร์นหนึ่งครั้งค่ะ จะเป็นโครงการ Home Office สวย ๆ ค่ะ ร้าน "เพราะดี " จะอยู่ในโครงการนี้ค่ะ เป็นตึกสองคูหา ป้ายร้านสีน้ำเงินหาง่ายค่ะ

เข้ามาในร้าน แจ้งชื่อที่จองไว้ แล้วพนักงานจะพาไปที่โต๊ะค่ะ ภายในร้านดูดีมากเลยค่ะ จัดเตรียมโต๊ะและเมนูไว้ให้อย่างดีค่ะ มีน้ำจิ้มซีฟู้ดจัดไว้บนโต๊ะค่ะ ถ้วยเล็กอีกแล้วค่ะ 5555555

ก่อนเราจะสั่งอาหารในเมนูเจ้าหน้าที่จะถามก่อนว่า จะรับ Signature ของร้านเขาก่อนเลยมั้ย มี 3 อย่างค่ะ แหมถามมาแบบนี้ มะมะไม่รับ ไม่รับ ไม่รับได้ไง เอาหมดแหละค่ะ แล้วก็สั่งเมนูอื่น ๆ ไปเพิ่มค่ะ จากนั้นพนักงานจะให้เราเลือกเครื่องดื่มค่ะ เราเลือกโค้กไปค่ะ เป็นแบบรีฟิลนะคะ ราคาขนาดนี้ต้องรีฟิลแหละค่ะ 55555

ระหว่างที่รออาหารมาเสิร์ฟ จะมีเมนูที่เราสามารถไปหยิบได้เองก็คือ หอยนางรมสด กุ้งสะดุ้ง และชุดผักน้ำพริกปูค่ะ หยิบมาทานรอเมนูหลักมาเสิร์ฟค่ะ จะบอกว่าหอยนางรมของที่นี่สดที่สุดในบรรดาร้านที่เราเคยกินที่กรุงเทพเลยค่ะ ไม่คาวเลยค่ะคุณ กุ้งสะดุ้งนี่ตอนแรกนึกว่าเป็นกุ้งดิบอารมณ์แบบกุ้งแช่น้ำปลา ไม่ค่ะ เป็นกุ้งต้มราดน้ำจิ้มซีฟู้ดนะคะ

จากนั้น 2 จาก 3 เมนู Signature ก็มาเสิร์ฟแล้วค่ะ กะพงทอดน้ำปลา และกุ้งทอดซอสมะขามค่ะ กุ้งตัวใหญ่มาก ซอสราดก็อร่อย แต่ที่อร่อยขโมยซีนมากคือกะพงทอดน้ำปลาค่ะ ซอสราดรสเจ้มจ้น เค็มนำหวานตาม จานนี้สั่งเบิ้ลอีกสามจานเลยค่ะ เพราะว่าได้น้อย ไม่อิ่มค่ะ 5555555 ล้อเล่น เพราะอร่อยมากค่ะ

เมนูที่สั่งไปเพิ่มมาแล้วค่ะ กระเพาะปลาน้ำแดง เป๋าฮื้อ ปูผัดผงกะหรี่ ชุดรวมหอย กุ้งเผา ละก็ปอเปี๊ยะทอดไม่ได้ถ่ายมาค่ะ อร่อยทุกอย่างเลยค่ะ คอนเฟิร์มมม

ในกระเพาะปลา มีปูชิ้นใหญ่มากเลยค่ะ

เป๋าฮื้อค่ะ Texture เหมือนปลาหมึก เหนียว ๆ แน่น ๆ เป๋าฮื้อเทียมแหละค่ะ ดูออก 55555            แต่อร่อยนะคะ ผักก็สดค่ะ 🥦💦

กุ้งเผาเคี้ยวกรึบๆๆๆ เลยค่ะ

ส่วนเมนูนี้ชื่อ คอนโดปู (เป็นไข่เจียวปูหนา ๆ) อันนี้เราว่ารสชาติปกติค่ะ ละไข่เจียวที่หนา เอาจริง ๆ ตัดกำลังพอสมควรค่ะ 55555

และแล้วก็มาถึงเมนูที่เป็นโคตร Signature ของร้านนี้ค่ะ ปูม้านึ่งแกะมาให้แล้วค่าาา เรามาสองคนจะสั่งได้ใหญ่สุดได้แค่ไซส์ L นะคะ ถ้ามา 5 คนขึ้นไป จะสามารถสั่งไซส์ XL ได้ค่ะ

กว่าจะมาครบทุกเมนู ได้แต่เล็ม ๆ รอถ่ายรูปครบ ๆ ทนไม่ไหวแล้วววว

ฮรืออออ ปูสดมากกกเลยค่ะ เต็มคำ ปูก็หวาน ได้กินทุกส่วนทั้งก้าม ทั้งขา มีไข่ปูด้วยนะคะ ฟินนนน นี่แหละค่ะ Signature ของร้านเพราะดี

บุฟเฟ่ต์ที่นี่สามารถนั่งทานได้ 2 ชั่วโมงค่ะ แต่ว่าสามารถสั่งอาหารได้แค่ 1 ชั่วโมง 20 นาทีค่ะ พอถึงเวลาพนักงานจะมาถามว่าจะสั่งเมนูอะไรเพิ่มมั้ย เราก็เลยสั่งอาหารเพิ่ม รวมถึงของหวานมารอค่ะ ของหวานที่นี่เป็นข้าวเหนียวมะม่วงค่ะ อร่อยมากกกเลยค่ะ ละก็จะมีพวกลอดช่องและผลไม้อยู่ตรงโซนตักเองใกล้ ๆ หอยนางรมค่ะ แต่รอบนี้ไม่ได้ทานค่ะ

ไม่ได้เยอะไปใช่มั้ยคะ 5555555

อิ่มแล้วค่ะ !!! ถึงเวลาสรุปค่ะ ข้อดีของร้านนี้ก็คือ เมนูทุกอย่างสดมากค่ะ รสชาติก็ดีมาก โดยเฉพาะปูนึ่งนี่คือที่สุดแล้วค่ะ จริง ๆ มีเมนูให้สั่งได้อีกเยอะเลยค่ะ แต่เรามาครั้งนี้ครั้งที่สอง ก็เลยสั่งเมนูที่ติดใจเป็นหลักค่ะ ราคาถือว่าสูงเลย แต่คุ้มค่ากับคุณภาพอาหารมากค่ะ เน้นว่าถ้าชอบกินปูต้องมาลองสักครั้งนะคะ

ส่วนข้อเสียของที่นี่คือ ร้านไกลมากค่ะ 55555 ด้วยระยะทางขนาดนี้ คงหวังจะนั่งแท็กซี่ต่อเดียวมาถึงเลยไม่ไหวค่ะ ต้องเผื่อเวลาเดินทางพอสมควรค่ะ
            และอีกข้อที่เรามองว่าเป็นข้อเสีย คือระยะเวลาที่สามารถสั่งอาหารได้ค่ะ ด้วยว่าทางร้านหยุดรับออเดอร์ตั้งแต่ 40 นาทีก่อนครบเวลาทาน ทำให้หลาย ๆ คนจะรีบสั่งมาเพราะกลัวสั่งเพิ่มไม่ได้ ทำให้กะปริมาณที่สั่งไม่พอดีกับปริมาณที่ยังกินไหว จะสั่งแค่พอดี ๆ ก็กลัวไม่อิ่ม เพราะหลังจากนั้นจะสั่งเพิ่มไม่ได้แล้ว ก็เลยต้องสั่งเผื่อไว้ก่อน ซึ่งอาจสั่งเยอะเกินไป แล้วก็อาจจะอิ่มเกินหรือกินไม่หมดค่ะ ร้านนี้ถ้ากินไม่หมดทางร้านจะห่อกลับบ้านให้ และคิดค่าห่อนะคะ

วาร์ปร้าน https://web.facebook.com/becausegood888/
แผนที่ https://bit.ly/2SuUMOc

วิธีการสำรองที่นั่งด้านล่างเลยค่า

ส่วนอันนี้เป็นราคาบุฟเฟ่ต์ค่ะ

และนี่คือทั้งหมดของ ภัตตาคาร "เพราะดี" บุฟเฟ่ต์ทะเลพรีเมี่ยมค่ะ มีโอกาสอยากให้มาลองนะคะ คุ้มค่าแน่นอน เรามาสองครั้งแล้วค่ะ และคงมีครั้งอื่น ๆ อีกค่ะ

แล้วกลับมาพบกันใหม่กับรีวิวต่อไปของ "กิน จน จน" รีวิวที่พาทุกคนไปรู้จักร้านอาหารที่คุ้มค่าแก่การเจียดเงินเดือนอันน้อยนิดเพื่อมาทานค่ะ สโลแกนไม่เคยเหมือนกันซักรอบเลยค่ะ 5555555555 แล้วเจอกันนะคะ บ๊ายบายยย

By กิน จน จน
Facebook: https://web.facebook.com/KiinJonJon/

กินจนจน : Poor Eater

วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.10 น.