"เวียดนาม"เป็นทริปที่เราเพิ่งไปมาและประทับใจกับทริปนี้มากกกก...เพราะมีทั้งนั่งกระเช้าผ่านม่านหมอกขึ้นยอดเขา เดินชมเมืองโบราณที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลก และชมวิวทะเลที่งดงาม เป็นการเที่ยวที่ได้ครบทั้ง ทะเล ภูเขา เมืองเก่า จะเป็นยังไงเราไปดูกัน 🛫

DAY1
-สนามบินสุวรรณภูมิ-สนามบินดานัง
-เดินทางจากสนามบินดานัง-Bao Anh Hotal
-City of light (ฮอยอัน)

DAY2
-Bana hills (เมืองฝรั่งเศส)

DAY3
-ย้ายโรงแรมมาที่ Alisia Beach Hotal
-Marble Mountain (ภูเขาหินอ่อน)
-Danang Cathedral (โบสถ์คริสต์สีชมพู)
-Lady Buddha (เจ้าแม่กวนอิม)
-Dragon Bridge (สะพานมังกร)
-Son tra night market (ตลาดนัดกลางคืน)

การเดินทางทั้งหมดนี้ใช้งบแค่ "หลักพัน" เท่านั้น 💸‼️
เป็นการเที่ยวต่างประเทศที่ใช้งบถูกมากกกก

โรงแรม Bao Anh Hotal อยู่ในเมืองดานัง
(สายไฟที่เวียดนามรกพอๆกับบ้านเราเลย ถ่ายที่ไหนก็ติดสายไฟ)

ด้วยความโชคดีมี Mart อยู่ข้างโรงแรม ไม่อดตายแล้ว 555555 ที่นี้ไม่มีเซเว่นเหมือนบ้านเรา จะเป็น Mart ชื่อนู่น ชื่อนี้ คละๆไป

คนขับรถที่นี่พูดอังกฤษไม่ค่อยได้เช่นเดียวกกับเรา สื่อสารกันลำบากนิดนึง 55555

DAY 1
ถึงแล้วววว...เมืองแห่งโคมไฟ ฮอยอัน ที่ได้ขึ้นเป็นมรดกโลก ที่มีลักษณะสถาปัตยกรรมเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว นั่งท่องเที่ยวเยอะมากกก

พิซซ่าเวียดนาม มีตลอดข้างทางใน ฮอยอัน

นักท่องเที่ยวจะนิยมเช่าชุดมาใส่เดินเล่นกัน เข้ากับสถานที่มากกก

Cafe ที่เป็นแลนด์มาร์กของที่นี่ คนจะนิมขึ้นไปถ่ายรูปบนด่านฟ้า ทำให้เห็นวิวทั้งเมือง ฮอยอั

อีกหนึ่งร้านที่ควรมาลอง เป็นร้านน้ำที่ใส่กลีบดอกบัวประดับลงไปด้วย และผมก็บังเอิญมาพร้อมทัวร์จีนลง ถ้ารอต่อแถวคงมืดพอดี 5555555 อาศัยเอาของคนอื่นถ่ายด้วยแล้วกัน

แม่น้ำทูโบน แม่น้ำสายนี้มีความสำคัญตั้งแต่สมัยครั้งเก่าก่อนที่ฮอยอันยังเป็นเมืองท่าสำคัญที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย เพราะชาวต่างชาติต่างล่องเรือมาที่แห่งนี้มาเพื่อแลกเปลี่ยนสินค้ากัน ทำให้เมืองฮอยอันเป็นศูนย์กลางด้านการแลกเปลี่ยนเลยก็ว่าได้

สะพานญี่ปุ่น เป็นสัญลักษณ์สำคัญของเมืองฮอยอัน เป็นสะพานที่ถูกสร้างขึ้นโดยชาวญี่ปุ่น เมื่อ 400 กว่าปีที่แล้ว

DAY 2
เตรียมตัวขึ้นกระเช้าสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นนนน
Go to Bana Hills

ขนาดยังไม่ได้ขึ้นไปข้างบนยังมีที่ถ่ายรูปสวยๆเพียบ

เห็นเมือง Bana Hills อยู่ไกลๆ มีม่านหมอกคลุมอยู่ อากาศเย็นขึ้นเรื่อยๆ วิวรอบข้างสวยมากก

ถึงแล้วววว...Bana Hills สิ่งแรกที่เจอเลยคือ อากาศดีมากกกกกกก ต่างกับข้างล่างสุดๆ และ ก็จะพบกับคนเยอะมากสุดๆเช่นกัน เป็นไปได้ขึ้นมาพักที่นี่สักวันจะดี เพราะเย็นๆทัวร์จะกลับกันหมด Bana Hills ก็จะเป็นของเรา บนนี้มีโรงแรมสามารถเข้าพักได้

ร้านอาหาร ร้านกาแฟ Cafe จะเป็นสไตล์ฝรั่งเศสทั้งหมด เหมือนไปอยู๋ฝรั่งเศสจริงๆเลย

โบสถ์จำลองจากโบสถ์ Notre-Dame ในกรุงปารีส สวยงามมาก เปิดให้เข้าไปถ่ายรูปด้านในเป็นเวลา

สะพานมือ เป็นแลนด์มาร์กอีกที่บน Bana Hills

DAY 3
ที่แรกที่เรามา เขาหินอ่อน เสียค่าเข้า 40000 VND

ข้างในมีเทพ เทวดาต่างๆ แกะสลักจากหินอ่อน

ข้างในทำเป็นจำลองสวรรค์ นรก ขึ้นสวรรค์ทางค่อนข้างยากลำบาก เตรียมรองเท้าผ้าใบดีๆ เน้นไม่ลื่น ย้ำ ไม่ลื่น !!!!

โบสถ์สีชมพู อยู่กลางเมือง ดานัง เป็นอีกหนึ่งแลนค์มาร์ก คนค่อนข้างเยอะ

วัดลินห์อึ๋ง อยู่บนยอดเขา ทำให้สามารถมองเห็นวิวหาดหมีเควและดานังได้ คนเยอะและอากาศค่อนข้างร้อน

วัดแห่งนี้มีเอกลักษณ์ที่เห็นได้ตั้งแต่ไกลคือ มีองค์ "องค์เจ้าแม่กวนอิม" ขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ต่อให้อยู่หน้าหาด หมีเคว ก็สามารถเห็นได้ชัดเจน

หาดหมีเคว น้ำใส ลมแรง คล้ายๆทะเลที่ประเทศไทย แต่มีเอกลักษณ์คือ เรือกระด้ง เต็มหาดแปลกตาดี

ลองเช่ามอเตอไซด์ แว๊นรอบเมือง ขับค่อนข้าง งง เพราะ เวียดนามขับชิดขวา และ ทุกแยกควรบีบแตร ที่นี่บีบแตรเตือนกันได้ไม่ทะเลาะกันแบบไทยแน่นอน 55555 คนที่นี่บีบแตรกันทุกแยก ทุกเลี้ยว

ก่อนกลับ แว๊นมาชมสะพานมังกร Dragon Bridge ที่กำลังมีโชว์ทุกวันหยุดสุดสัปดาห์ เป็นการโชว์พ่นน้ำ พ่นไฟ คนที่นี่มารอดูกันเยอะมากกก 🐉

แวะมาเดินซื้อของฝากได้ที่ตลาด Son tra คล้ายๆตลาดนัดบ้านเรามีของกิน เสื้อผ้า โชว์ต่างๆ

หมดเวลาสนุกแล้วสิ...ไว้มีโอกาสคราวหน้าจะกลับมาใหม่ เวียดนาม น่าอยู่ไม่แพ้ที่อื่นอาหารอร่อย อากาศดี ที่เที่ยวเยอะ อยากให้ลองมากันดู ประทับใจแน่นอน

ติดตามการเดินทางครั้งใหม่ได้ที่ FB : GRooSnaP_Journey https://www.facebook.com/GRoosnapjourney

GRooSnaP_Journey

วันอาทิตย์ที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 22.29 น.