สำหรับรีวิวนี้ เราขอแนะนำทริปดีๆ จาก จังหวัด จันทบุรี
เราจะพาเพื่อนๆไป อิ่มบุญ อิ่มใจ อิ่มท้อง และอิ่มความสุข
แบบครบถ้วนสมบูรณ์ มัดรวมกันอยู่ในทริปนี้ทริปเดียวค่ะ

ถ้าพูดถึงจันทบุรีในช่วงนี้แล้วนั้น....นักท่องเที่ยวสายบุญต้องห้ามพลาดเลยค่ะ
กับการได้ขึ้นไปนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง บนยอดเขาคิชฌกูฏ ประจำปี 2563
โดยปีนี้ ทางอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ขึ้นในระหว่างวันที่ 25 มกรา-24 มีนา

ทริปนี้เหล่านักแสวงบุญอย่างเราๆ เลยขอไปเก็บแต้มบุญเบาๆ
และเพื่อเป็นการเตรียมตัวให้พร้อมก่อนที่จะเดินขึ้นเขา โดยไม่ให้เหนื่อยล้าจากการเดินทางมากเกินไป
เราจึงตกลงกันว่าจะมาหาที่พักซึ่งอยู่ไม่ไกลจากเขาคิชฌกูฏมากนัก
และมีข้อจำกัด ว่าด้วย  "ขอที่พักที่เป็นส่วนตัวนิดนึง"
"บรรยากาศดีๆ ติดชายทะเล มีสระว่ายน้ำ" "มีอาหารเช้า & มื้อค่ำ ที่อร่อยๆ"
"ถ้าจะให้ดีมีร้านกาแฟสวยๆก็จะดีไม่น้อย" ฯลฯ  อื้อหืออออออออออออออออออ ~~~
เยอะขนาดนี้ยกเลิกทริปง่ายกว่ามั้ย (แอบคิดในใจ)

หลังจากที่พยายามหาแล้ว หาอีก จนในท้ายสุด สุดท้ายก็ได้ที่นี่ค่ะ ที่สามารถตอบโจทย์พวกเราได้ทุกข้อ
☀ "Peggy's Cove Resort" ☀

ซึ่งที่นี่นอกจากจะได้ครบถ้วน ตามความต้องการมากมายของพวกเราแล้วนั้นนนนน....
ช่วงนี้เค้ายังมีโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับนักแสวงบุญ ที่เดินทางไปขึ้นเขาคิชฌกูฏ กันอีกด้วย
(แค่ได้ยินคำว่าโปรโมชั่น ใจก็หวั่นไหวไปแล้วถึง 80%) Book nooooow please !

เราเลือกจองห้องพักแบบ Deluxe  มากันในวันธรรมดา
ก็จะได้ราคาโปรเริ่มต้นที่ 3,300 บาท พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน/ห้อง
แต่ถ้าอยากครบจบในที่เดียว ไม่ต้องออกไปหาของกินให้วุ่นวาย ที่นี่ก็มีให้นะจ๊ะ ในราคา 3,780 บาท
คุณก็จะได้ที่พัก พร้อมทั้งอาหาร เช้า เย็น ซึ่งจะมีเซ็ตเมนูอาหารเย็นมาให้เลือกค่ะ

ดีค่ะ โปรนี้ มันดีมากกกก พวกเรามองหน้ากัน พร้อมตกลงปลงใจ โอเคแกรรรรรร๊ ที่นี่แหละ ดีล╭♥
ซึ่งนอกจากจะได้พักผ่อนเตรียมร่างกายแล้ว ยังได้เติมพลังจากลมทะเลเย็นๆ
ฟังเสียงคลื่นเพลินๆ นั่งมองพระอาทิตย์ตกดิน
เราตั้งใจกันไว้ว่าทริปนี้จะไปถึงที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฎประมาณห้าทุ่ม
เดินขึ้นเขาแบบอากาศเย็นๆ สบายๆ แล้วกลับเข้าห้องพักเช้าวันรุ่งขึ้นพอดี

มาถึงรีสอร์ทกันช่วงบ่ายแก่ๆ เช็คอินเข้าที่พัก รีสอร์ทจะอยู่ติดหาดคุ้งวิมานเลยค่ะ

เข้ามาด้านใน ส่วนของ Reception จะตกแต่งด้วยสีฟ้า เบาๆ สบาย เสมือนเข้ามาหมู่บ้านชาวประมง

Welcome drink เย็นชื่นใจ ❤

คีย์การ์ด พร้อม Wifi internet แรงๆ เอาจริงๆ คือเล่นน้อยมาก
เพราะ ใช้เวลาทั้งหมดไปกับกิจกรรมต่างๆ ในรีสอร์ท

มีบริการรถกอล์ฟ รับ-ส่ง ถึงหน้าห้องพัก พนักงานที่นี่น่ารักมาก แนะนำจุดควรรู้ ทุกจุดภายในรีสอร์ท

.•*´¨`*•.¸¸.•*  Welcome to Peggy's Cove Fishermen Village Chantaburi .•*´¨`*•.¸¸.•*
รูปแบบสถาปัตยกรรม ราวกับยกหมู่บ้านชาวประมงในแถบเมืองแฮลิแฟล็กช์
ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ในมลรัฐโนวาสโกเซีย ของแคนาดา มาไว้ที่นี่เลยค่ะ

ถึงแล้วห้องพักของเรา แบบส่วนตัวเป็นหลัง แบบนี้เลย

ภายในห้อง แต่งออกแนวกะลาสี โทนอบอุ่นๆ minimal style

สภาวะ ทิ้งตัวบนที่นอน นุ่ม นุ่มมมมมม

เอนหลังซักแปป แอร์เย็นๆ เปิดทีวีคลอเบาๆ ก็ดีไม่น้อย

ลำโพงเก๋ๆ ที่สามารถวางโทรศัพท์ลงไป แล้วทำให้เสียงก้องออกมา เสียงใส และ เพราะมากกก
ทางรีสอร์ท มีขายด้วยนะคะ ถ้าจำราคาไม่ผิดน่าจะพันนิดๆ ค่ะ

น่ารักไปหมด แม้แต่ที่พายเรือ

ด้านบนไม่มีฝ้า มองเห็นหลังคาโปร่งๆ

ห้องกว้างขวาง สบายตา

Couple

Safe zone

ระเบียงออกมานั่งรับลมเย็นๆ ด้านนอก

พอแดดเริ่มคล้อย ออกมาเดินเที่ยวชิวๆ รอบรีสอร์ท
ที่นี่มีจุดถ่ายรูปสวยๆ เก๋ๆ เยอะมากกกกกก เมมกล้องเต็มตั้งแต่ยังไม่ทันได้ออกเดินทางขึ้นเขากันเลย

ลองสังเกตดีๆ เค้าจะมีมาร์คจุดไว้ให้เราด้วย มุมไหนดี มุมไหนเด็ด ของที่นี่
เพียงแค่ยืนตรงที่เป็นรูปรองเท้า แนะนำให้ยกกล้องขึ้นมา แล้วคุณจะไม่พลาดมุมสวยๆ แน่นอนค่ะ

ห้องพักแต่ละหลังของที่นี่ จะมีโทนสีที่แตกต่างกัน เรียกว่าเป็น Colorful resort เลยก็ว่าได้

บรรยากาศรอบๆ นี่มัน เหมือนหมู่บ้านชาวประมงในต่างประเทศชัดๆ

แต่ละตึก ก็จะมีบางมุม ที่เป็นลายเพ้นอาร์ตๆ ให้แขกได้แวะถ่ายรูปเล่นกันค่ะ

อย่ามาเล่นบอลลูนสี กับรีสอร์ทนี้เชียวนะ

มีเรือเป็นพร๊อบ สำหรับถ่ายรูป หน้าบ้าน

ห้องพักที่นี่ มีหลายประเภท ทั้งมาแบบคู่รัก มาแบบครอบครัว หรือ มาเป็นหมู่คณะ

จุดตรงนี้ สามารถใส่ชุดไปรเวท มาลงเล่นน้ำได้เลย

น้ำใส เหมือนได้เล่นน้ำตก

หากไม่สะดวกออกไปไหน หน้าห้องพักก็มีสระน้ำให้เล่น

หรือจะแบบสระกว้างๆ ติดทะเลก็มีน๊าา

งานอาร์ตบนผนัง

ไอศกรีม แจกฟรีช่วง 16:00 - 18:00 เท่านั้น ช้าหมด อดนะจ๊ะ

เผลอแปปเดียว พระอาทิตย์ใกล้ตกดินแล้ว

หากต้องการไปดูพระอาทิตย์ตกดินที่เนินนางพญา ซึ่งอยู่ไม่ไกลมากนัก
ทางรีสอร์ท ก็มีจักรยานให้บริการ

Sunset

Time goes too fast quotes, Please enjoy every moment

ห้องอาหารเย็น "Light House Bar & Grill"

สำหรับอาหารเย็น ทางรีสอร์ทจะเช็คกับเราตอนเช็คอินเลยค่ะ ว่าจะรับกี่โมง เอาที่เราสะดวก

อาหารเย็น จะแบ่งออกเป็น 2 เซ็ต ด้วยกัน

►Western Set Menu และ Thai Set Menu ซึ่งแต่ละเซ็ตจะทานได้สำหรับ 2 คน คือ อิ่มกำลังดีเลย

โดย Western Set จะมี
ซีซ่าร์สลัด ซุปเห็ด สเต็กหมู สปาเก็ตตี้คาโบนาร่า(คือดี 9.5/10 หัก 0.5 คะแนน เพื่อนแย่งกิน)
และ ตบท้ายด้วยของหวาน ช็อกโกแลตลาวา

ในส่วนของ Thai Set ก็จะมี ลาบแซลม่อน (อันนี้แซ่บมาก) ต้มยำทะเล หมูชะมวงเมืองจันท์ ข้าวหอมมะลิ
และผลไม้ตามฤดูกาล

เพิ่มความหวาน ก่อนเดินทางขึ้นเขา

เมนูสั่งเพิ่ม พิซซ่า โฮมเมด อร่อยมาก มาก มาก

ก่อนกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมตัวออกเดินทาง แวะถ่ายรูปกับ อุโมงค์ไฟสวยๆ ในรีสอร์ท

กลางคืนในรีสอร์ท เงียบสงบ แต่สว่างไสว

BAMBOO Bar ข้างสระว่ายน้ำ ปิดประมาณ สี่ทุ่ม

ออกเดินทางไปขึ้นเขาคิชฌกูฏ จุดหมายปลายทางแรกของเราอยู่ที่
ที่ว่าการอำเภอเขาคิชฌกูฏ เพื่อทำการต่อรถไปยังลานพระสีวลี และเดินเท้าต่ออีกประมาณ 1.2 KM

ลานพระบาท ซึ่งจะเป็นจุด นมัสการรอยพระพุทธบาท

จุดสุดท้าย ผ้าแดง เขียนคำอธิษฐาน พร้อมผูกผ้าแดงไว้กับต้นไม้
เรียบร้อยแล้ว สุขใจ กลับที่พักได้ ☺

เราเลือกกลับมาทานอาหารเช้าที่ที่พัก ซึ่งเปิดเวลา 07:00 จนถึง 11:00

ห้องอาหารจะอยู่อาคารเดียวกันกับห้องทานข้าวเย็น เดินขึ้นไปที่ชั้นสองได้เลย

มุมนั่งทานอาหารเช้า

น้ำส้มสด  ดื่มแล้วสดชื่นมาก

ไลน์ อาหารเช้าที่นี่จะมีเมนู ให้เลือกทานหลากหลาย

กินต่อไม่รอแล้วนะ

มุมกาแฟร้อนๆ ยามเช้า

มุมโด๊ปไข่ หลากหลายเมนูไข่ให้คุณได้เลือกสรร

มุมสุขภาพ

บรรยากาศห้องอาหารเช้า

หลังจากเช็คเอ้าท์ แวะดื่มกาแฟ กับคาเฟ่ น่ารักๆ ของที่นี่กันก่อนกลับ

COFEE COVE

Order, please ?

ทางร้านจะมีเมนู special ที่แตกต่างกันในทุกๆ เดือนเพื่อให้เข้ากับเทศกาล

Coffee, please ?

มีมุมสวยๆ

และมีแสงสวยๆ  ให้ถ่ายรูป

เมนูเปรี้ยวๆ ก็ชื่นใจ ไม่น้อย

► สถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง◄
โบสถ์สีน้ำเงิน วัดปากน้ำแขมหนู

ลานหินสีชมพู เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณเขตห้ามล่าสัตว์คุ้งกระเบน
อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี

โบสถ์วัดแม่พระปฏิสนธินิรมล

ตลาดเก่าจันทบูร

ก๋วยเตี๋ยวบะหมี่ต้มยำทะเล ที่นี่คือดีมาก

ขนมโก๋

มาที่นี่ ต้องกิน ไอติมตราจรวด

อิ่มแล้ว กลับบ้านได้
ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ  ❤

DoubleP Traveller

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 23.58 น.