ถ้าคุณกำลังมองหา

⛺️การนอนเต้นท์ดูดาว ✨ ชมพระอาทิตย์ขึ้น 🌄

แบบที่ไม่ต้องเดินป่า เดินเขา และมีห้องน้ำส่วนตัว

ลองมาที่นี่สิ “บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม”

การเดินทางขึ้นม่อนแจ่มครั้งนี้ของผม

ไม่ใช่เพื่อไปเที่ยวชมสวนดอกไม้ด้านบนจุดสูงสุด

แต่เป็นการไปพักผ่อน รับอากาศหนาวบนม่อน

และใช้เวลากับเพื่อน ให้คุ้มค่าในการพักผ่อน

(รายละเอียดในภาพนะครับ^^)

💰ราคา

2,500.- / เต้นท์

(รวมอาหารเช้า)

📍พิกัด

📞ติดต่อ

097-930-4470‬

บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม

อย่าลืมนะครับ

ผมยังคงสนับสนุนให้ทุก ๆ คน

ออก เดิน ทาง

คนเดียว หรือกับคนที่เรารักก็ตาม ^^

#theplanner

ตื่นเช้ามา ก็จะเจอทิวเขาอยู่ปลายเท้าแบบนี้

พร้อมกับได้รับไออุ่นแรกของวัน ที่พ้นทิวเขาไกล ๆ ขึ้นมาทักทาย

ก่อนนอน ดูดาวกับคนที่เรารัก

(แม้จะมีแสงไฟรบกวนเยอะ แต่ถ้าเพ่งดี ๆ ก็เห็นแน่นอนจ้า)

นี่ครับ บ้านท่าจัน ที่เป็นที่ค้างแรมของผมในค่ำคืนนี้

กระโจมที่ผมจองไว้ ดูจากแผนผังที่พัก

น่าจะเรียกได้ว่า กระโจม B1 นี้เป็นกระโจมที่มีความส่วนตัวสูงสุด

เพราะเป็นกระโจมสุดท้าย ปลายทางทำให้เราไม่ต้องถูกประกบโดยกระโจมอื่น ๆ

ซึ่งกระโจมฝั่งนี้ เป็นฝั่งตะวันออก ทำให้เราชมพระอาทิตย์ขึ้นได้จากระเบียงกระโจมเลยครับ

นี่งาย~

หน้าตาน้องกระโจมน้อยของเราในค่ำคืนนี้

พอเปิดกระโจมมา ก็จะเห็นได้ว่า

ข้างในค่อนข้างกว้างครับ สามารถยืนเพื่อนเปลี่ยนเสื้อผ้าในกระโจมได้เลย

ไม่ต้องกลัวว่าการนอนเต้นท์ นอนกระโจมในครั้งนี้ จะทำให้เราหลังขดหลังแข็งนะครับ

ทางบ้านท่าจัน มีฟูก หมอน ผ้าห่ม เตรียมไว้ให้

นอนหลับสบายแน่นอน

นี่คือสภาพห้องน้ำครับ ถือว่าดีเลยแหละ

(มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยครับ สำหรับคนกลัวหนาว)

หมูกระทะ มาคู่กับการนอนเต้นท์

(ใครริเริ่มวะ -“-)

ที่พักมีบริการหมูกระทะ แต่เราต้องจ่ายเพิ่ม

และสามารถสั่งพวกเนื้อสัตว์เพิ่มเติมได้ด้วยครับ

เปิดด้วยเบค่อน

ตามด้วยพลพรรคคนรักหมู

ส้มตำหมูยอ และปูปลาร้า นี่ไม่ใช่ของทางที่พักนะครับ

เราเดินลงไปซื้อจากชาวบ้านที่มาขายอยู่ข้าง ๆ บ้านท่าจัน

แต่เรื่องราคาของกิน ต้องขอบอกว่าแอบแพงนะ

ผมสั่ง

รุ่งสาง หากใครตื่นไหว

ผมอยากให้มองเยื้องขวาไปนิดนึง

จะพบกับทิวเขานี้อยู่ไกล ๆ

เป็นพิกัดการขึ้นของพระอาทิตย์ในวันที่ผมเข้าพัก

บรรยากาศยามเช้า ของม่อนแจ่ม

มันธรรมชาติเข้าไปถึงปอด เข้าไปถึงแก่นจริง ๆ

สายมาอีกหน่อย เมื่อแสงแดดเริ่มสาดส่อง

ผมได้ลองขึ้นโดรน บินเก็บภาพที่พัก และม่อนแจ่มจากมุมสูง

ทำให้ได้เห็นความน่ารักจองที่พัก

ที่เรียงรายอยู่บนถนนทางลงเขาทั้ง 2 ฝั่ง

เป็นภาพที่จะว่าน่ารัก และอบอุ่นมากก็ได้

อ่ะ แชะให้เจ้านางหน่อย

เดี๋ยวนางไม่มีรูปไปลง 🤣

บริการอาหารเช้ารวมอยู่ในค่าที่พักนะครับ

1 คน เลือกได้ 1 เมนู

มี ข้าวต้ม

กับ ไข่ดาว

และก็ยังมี ชา กาแฟ ขนมปัง ไว้ให้กินกันเพิ่มเติมด้วย

สุดท้ายนี้ ก็ขอฝาก

บ้านท่าจัน ม่อนแจ่ม

ไว้ในอ้อมอก อ้อมใจ เพื่อน ๆ สายเดินทางกันด้วยนะครับ

เป็นเต้นท์แรกที่ไม่ต้องเดินป่าสำหรับผม

แต่ก็ได้รับความประทับใจไปในอีกมิติหนึ่ง

🥰

TurkTS

วันพฤหัสที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 13.10 น.