📍 เกาะเสม็ด🌊 จ.ระยอง ไทยแล๊นนนนนนนนนน

วันนี้เราจะพาทุกคนไป เที่ยวทะเล เกาะเสม็ด ฉบับไปมั่ว เดินทางด้วยตัวเอง หาข้อมูลเอง
เกาะเสม็ดเป็นเกาะในตำบลเพ จังหวัดระยอง  เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของระยอง ที่ได้รับความนิยมทั้งจากนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางง่าย สะดวก ที่เที่ยวบนเกาะเยอะแยะเลย ไม่ว่าจะเป็น

• ท่าเรือหน้าด่าน
  • หาดทรายแก้ว
  • อ่าววงเดือน
  • อ่าวไผ่
  • อ่าวนวล
  • อ่าวลุงดำ

💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦💦

แต่ไปไม่หมดนะ  วันนี้จะพาไปแค่ 🔴หาดทรายแก้ว 🔴อ่าววงเดือน พอกรุบกริบ เราเริ่มต้นการเดินทางจากอุดรธานีด้วยรถทัวร์ 407  ราคาประมาณไม่เกิน600 มั้ง (เพราะจำราคาไม่ได้ )แต่เป็นรถที่ไประยองโดยเฉพาะ นั่งรถกันยาวๆ ตั้งแต่ 4 ทุ่ม ถึงระยองเช้าพอดี (จริง ๆ ช่วงเดินทางเราไม่ได้ถ่ายรูปเพราะของเยอะ กระเป๋าเยอะ)

ปลายทางคือบขส.ระยอง แล้วต่อรถสองแถวเพื่อไปบ้านเพ คนละ 50 บาท ระยะทางพอได้อยู่ ไกลเหมือนกัน ง่วงก็ง่วงแต่ต้องไปให้ทันเรือ 5555555 อดทนเท่านั้น

ถึงบ้านเพสองแถวจะจอดตรงทางเข้าท่าเรือพอดีแล้วจะมีคนร้องเรียกซื้อตั๋วเรือ คือไปกลับ 100 บาท (มีหลายเจ้านะคะ เลือกดี ๆ  ) ของเราจอดปุ๊บก็ซื้อตรงนั้นเลย ขี้เกียจเดินหา 5555

💥มีแบบซื้อเป็นกรุ๊บทัวร์ด้วยนะคะ แล้วแต่เลือกได้เลย แต่เราเลือกไปเองหมด

ทางคนขายตั๋วก็จะพูดเยอะหน่อย เขาแนะนำให้เราไปเดินดูตลาดบ้านเพ มีของทะเลขายเยอะมาก ราคาถูกด้วย ไอ้เราก็เชื่อคนง่าย แต่ส่งเพื่อนไปแทน55555 เราเฝ้าของ ส่วนเพื่อนก็ไปซื้ออาหารทะเลกลับมาได้2-3 ถุง ลืมบอก ทริปนี้เราไป 6 คนนะคะ หาร 6 ประหยัดขึ้นเยอะมาก

ซื้อของอะไรเสร็จแล้วก็ได้เวลาขึ้นเรือ ขนของเองหมดจ้า แดดร้อนมาก 🌞☁

ถึงท่าเรือเสม็ดก็จะเจอนางยักษ์ต้อนรับอยู่แบบนี้

ลงจากเรือเราก็เดินเข้าที่พัก เดินหากันอยู่นานโดย googlemap จ้า 5555555 ไปมั่วมาก ไม่รู้จักทาง เดินวนไปวนมา ถามคนแถวนั้นบ้าง บ้างก็บอกอีกนิดเดียว บ้างก็บอกไกลนะ ขึ้นรถไหม เหมาๆ คือธุรกิจแหละ  แต่เราไม่เชื่อใครทั้งนั้น เดินหาเองจ้า👉😌  ระหว่างทางก็จะเจอร้านค้าต่าง ๆ ร้านขายอาหารทะเล เซเว่น ร้านของชำ ราคาก็จะมากกว่าปกติประมาณ 20-30 บาทเท่านั้น ใครไม่อยากลำบากแบกเหมือนเราก็มาซื้อที่นี่ก็ได้นะ 👌

และในที่สุดก็ถึงที่พัก โล่งใจ 555555555 เหนื่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

📞 เราโทรจองที่พักไว้ก่อนที่จะไปโดยหาจากในรีวิวเลย และที่พักของเราวันนี้คือ " Bann minnie " ไม่ได้อยู่ติดทะเล แต่ก็เดินไม่ไกล ที่พักเงียบสงบ มีทุกอย่างให้ครบ เตาย่าง ไมโครเวฟ บลาๆๆๆๆ ราคาพอฟังได้ มีทั้งหมด 2 ห้องส่วนตัว ห้องชั้นบนเป็นชั้นลอยนอนได้ประมาณ 5-6 คน ชั้นล่างห้องแยก 2 ห้อง ห้องน้ำในตัว1 ห้อง รวม 1 ห้อง 💎รวมๆก็โอเคนะ สำหรับเรา  💎

✅ เก็บของพักได้นิดหน่อย อาบน้ำเตรียมตัวไปทะเลลลลลลลลลลล  จะเอาเธอนั้นไปลอยทะเล 🌊         ไม่ใช่ละ 555

ทางเข้าก่อนถึงเกาะเสม็ดจะต้องเสียค่าผ่านทางราคาคนไทยนะคะ 40บาท/คน บัตรใช้ได้ 3 วัน ได้บัตรแล้วก็ไปกันโลด

เล่นน้ำเสร็จเราก็กลับมาทำอาหารที่พักกินกันเอง หลังจากที่ไปตลาดมา ค่าเสียหายตกคนละ 300 รวมเครื่องดื่มแล้วนะ เหลือกินได้ 2 วันอีกต่างหาก ⛱🐟🦐🦞🦀

กินเสร็จก็พักผ่อนและตกลงกันว่าจะไปตกหมึกกัน โดยจะมีเรือมารับตอน ตี 4 ที่ท่าน้ำ ทางที่พักจะพาไป สามารถติดต่อได้เลยนะคะ คนละ 700 บาท ตกลงกันเสร็จก็นอนพักผ่อนเตรียมตัวไปตกหมึก 🌊🦑

🏝 เมื่อถึงเวลา ตี4... ของวันตกหมึก ถึงเวลาแล้วใช่ไหม  แตตตตตตตตตตต่ ทุกคนคะ กลุ่มเราไม่มีใครตื่น !!!!     เสียดายทริปนี้มาก อยากจะฟาดทุกคน 555555 แต่ไม่เป็นไร อยากนอนใช่ไหม เอาเลยจ้า นอนเต็มที่ โมโหมาก 💥💥💥 ไม่เป็นไร อาบน้ำแต่งตัวออกไปเดินเล่นดีกว่าเนอะ ( ส่วนใหญ่จะได้รูปตัวเองมากกว่า วิวอีกเด้อ มันดีย์แหละ คนเยอะด้วยเลยไม่มีรูปวิวมาฝาก ) 🐙

🔚 ข้ามไปตอนเย็นเลยดีกว่ามีร้านที่ทำการแสดงโชว์ไฟด้วยนะคะ แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เพราะนักท่องเที่ยวเยอะมาก เยอะจนแบไม่เห็นการแสดง เราก็เลยเลือกที่จะไปนั่งชิว ๆ อีกร้านบนเกาะ ชื่อร้าน " NAGA BAR " 🍾ที่นี่ค่อนข้างสงบ นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน แต่ฝ. เยอะ ข้างในเป็นเพลงสนุก ๆ สามารถเปิดฟลอได้เต็มที่ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นฝรั่งยื่นเต้นกันมากกว่า เราก็นั่งจิบๆ มองดูวิวกันไปพอหอมปากหอมคอ 🍸

สิ้นสุดการเดินทาง ได้เวลากลับกันเเล้ว ตอนกลับก็เหมือนเดิมค่ะ ขึ้นเรือที่ท่าน้ำ และต่อรถตู้เข้ากรุงเทพ ซื้อตั๋วตามที่ชาวบ้านแถวนั้นบอก เพราะเราก็จับต้นชนปลายไม่ถูก ยังเมาคลื่นอยู่ 55555 💙

กลับกรุงเทพก็อยู่เที่ยว 2-3 วัน ก็หมดเวลาสนุกแล้ว เห้ออออออ เหนื่อยแต่คุ้ม  ไว้ไปซ้ำอีกรอบจะถ่ายให้ดีกว่านี้ ทริปนี้ทริปรีบๆ ไม่ซีเรียสเนอะ 🤣

บ้ายบายนะคะ 👋👋👋

⭕สรุปค่าใช้จ่าย⭕

✅ รถทัวร์ 407 ราคา 500/คน

✅รถสองแถวไปท่าเรือบ้านเพ 50/คน

✅ เรือข้ามฟากไป - กลับ 100/คน

✅ เข้าอุทยานเกาะเสม็ด 40/คน

✅ ค่าอาหารเย็น เครื่องดื่มจิบๆ รวม 2 วัน หาร 6 ตกคนละ 500 บาท

( **เครื่องดื่มต่างๆ ในบาร์ และกินเพิ่มเติมจากที่หารกัน ซื้อใครซื้อมันนะคะ  )

✅ ค่าที่พัก 3,800/คืน หาร6 ตกคนละ 650/คน โดยประมาณ

รวมแล้วตกคนละ 3,000 บาท ( ค่าใช้จ่ายเฉพาะที่เกาะเสม็ด )

🔥🔥 ข้อมูลเพิ่มเติม 🔥🔥

**จากท่าเรือบ้านเพ มีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง (รอผู้โดยสารอย่างน้อยประมาณ 20 คนจึงออกเรือ) ค่าโดยสารระหว่างบ้านเพ-หาดทรายแก้ว (ท่าเรือหน้าด่าน)

** ติดต่อจองที่พัก

♥ ทาง Agoda  (ควรจองล่วงหน้า 3 วัน)

♥ facebook : bann minnie

♥ โทร ☎️ 0988932893

♥ Line :  baanminnie19

🌻🌻🌻 สามารถติดตามได้ที่เพจด้านล่างนี้เลย 🌻🌻🌻

Facebook : https://www.facebook.com/theloser.journey

IG : https://instagram.com/theloser.journey

kafiw supitchar

วันอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 15.42 น.