สวัสดีครับ ผมป๋าเกียรติพาเที่ยว วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆไปพักผ่อน ที่ระยอง โดยผมออกเดินทางจากกรุงเทพ โดยรถยนต์ส่วนตัว มุ่งหน้าไปชลบุรี-บ้านบึง-แกลง ผมออกจากกรุงเทพประมาณ 09.00 น. ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2  ช.ม.ถึงประมาณ 11.00 น.เศษ ที่แรกที่เดินทางไปคือ สวนละไม แวะถ่ายภาพด้านหน้ามีสวนผลไม้จำลองสวยๆ

จอดรถได้เลย หิวๆแล้ว

แวะร้านกาแฟ ก่อนสักแก้ว

อ๊ะ!!! บรรยากาศดีวันวาเรนไทน์  ขอนางแบบสัก แช๊ะ ...

ใครสนใจพักผ่อนกับรถบ้าน ที่นี่ก็มีไว้บริการ ก็ติดต่อได้เบอร์นี้ 098-737-4983 ส่วนผมจองที่พักไว้แล้ว เนื่องจากวันนี้เป็นวันที่ 14 ก.พ. เป็นวันพิเศษสำหรับผมกับแฟน

จากนั้นก็ซื้อตั๋วไปชมดอกไม้ที่ Cosmos flower field ราคาท่านละ 100 บาท

ระหว่างนั่งรอก็แอบถ่ายอะไรไปเรื่อยๆ

รถมารับแล้ว.....

จุดแรกก็สวยละ อิอิ

ทุ่งดอกเวอร์บีน่า (Verbena)  อยู่บนยอดเขา ต้องเดินขึ้นไป กำลังบานเต็มเลย

ดอกไม้กับแฟนผมสวยไม่แพ้กันเลย 555

หลังจากถ่ายรูปเสร็จจากสวนละไม ก็ได้เวลาทานข้าวเที่ยง ผมกับแฟนตัดสินใจไปทานที่ร้านโจโจ้ซีฟู๊ด พิกัดเยื้องกับไปรษณีย์ สาขากร่ำ อ.แกลง จ.ระยอง ตั้งอยู่ตำบลกร่ำ อ. ร้านประจำของผม อาหารทะเล สด สะอาด และอร่อยมาก

หลังจากรับประทานอาหารทะเลที่โจโจ้ซีฟู๊ด เราก็เดินทางมาเข้าที่พัก Aksorn Rayong The Vitality Collection เราได้ welcom drink เป็นน้ำเก๊กฮวยและผ้าเย็นกลิ่นดอกมะลิหอมเย็นชื่นใจมากเลยครับ

เดินตามพนักงานนำสัมภาระไปส่งที่ห้อง

เราได้ห้องนี้

มองจากหน้าต่างห้องลงมาจะเห็นสระว่ายน้ำสวยงามครับ

ผนังระหว่างเดินจะมีรูปภาพสัญญาลักษณ์เป็นไทยๆตลอดทางเดิน

จากนั้นแฟนผมก็ไปเล่นน้ำ และ ผมก็ถ่ายภาพหน้าชายหาดของโรงแรมมาฝากครับ

เนื่องจากวันนี้เป็นวันแห่งความรัก จึงถือโอกาสให้ดอกไม้และที่พักสวยๆเป็นของขวัญในวันนี้

ผมและแฟนนั่งอยู่หน้าหาดจนดึก ระหว่างนั้นก็สั่งเครื่องดื่ม dinner  ชิวๆ

ตื่นเช้าวันใหม่ อากาศดี จึงเก็บภาพมุมสูงมาฝากครับ

ผมกับแฟนออกไปรับประทานอาหารเช้า มีอาหารหลากหลายเยอะมาก

หลังจากรับประทานอาหารเช้าเสร็จ แผนผมขอเดินย่อยอาหารและไปเล่นน้ำก่อนกลับ

ผมเช็คเอาท์จากที่พักประมาณ 11.00 น. จึงหน้าไปซื้ออหารทะเลที่ตลาดเทศบาลบ้านเพ (ตลาด 100 ปี) ก่อนถึงตลาดก็ผ่านหาดสวนสน จึงแวะเก็บภาพมาฝาก

ถึงตลาดเทศบาลบ้านเพ (ตลาด 100 ปี) จึงแวะซื้อของฝากพวก ปลาหมึก กุ้งแห้ง ของโปรดพ่อแม่แฟนผมครับ เราเลือกร้านเจ้น้อย อุดหนุนกันประจำ ของทะเลสดใหม่ ราคากันเองครับ รับรองคุณภาพไม่ผิดหวัง

ผมตกลงกับแฟนว่าจะแวะถ่ายรูปที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด เก็บค่าเข้าชมคนละ 40 บาท และ ค่านำรถเข้าคันละ 50 บาท

จบทริปนี้ ผมเที่ยวแบบเน้นที่พักมากหน่อยครับ เพราะต้องการพักผ่อน ใช้เวลาอยู่ในโรงแรมเยอะ  หวังว่าเพื่อนๆคงจะมีความสุข กับบรรยากาศการท่องเที่ยวครั้งนี้

Somkiet Yonthipweach

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 00.02 น.