บางแสน...ชายทะเลยอดนิยมที่เดินทางสะดวกสบายจากกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นขนส่งสาธารณะหรือรถส่วนตัวก็มาเที่ยวบางแสนได้ง่ายๆ แต่ถ้าต้องการความสงบเพิ่มขึ้นก็มีอีกหาดที่ติดกับหาดบางแสนนั่นคือหาดวอนนภา

โรงแรมที่พักในบางแสนก็มีให้เลือกหลากหลายแบบตั้งแต่โรงแรมราคาประหยัดจนถึงโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน วันนี้เราไปพักในโรงแรมที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ในราคาประมาณ 2,500 บาท/คืน ขึ้นไป

โรงแรม KALM Bangsaen อยู่ริมหาดวอนนภาริมถนนบางแสนสาย1 วิธีการเดินทางก็ไม่ยากจากวงเวียนบางแสนเลี้ยวซ้ายเลาะชายหาดมาทางหาดวอนภา ห่างจากวงเวียนบางแสนประมาณ 800 เมตร อาคารโรงแรมจะอยู่ด้านซ้ายมือ

ตัวโรงแรมโดดเด่นด้วยอาคารสีเทาดำ ด้านหน้าโรงแรมเด่นด้วยลักษณะเหมือนกล่องหลายกล่องซ้อนกันอยู่ทำให้ห้องฝั่ง Sea view แต่ละห้องจะค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว

ชั้นล่างของโรงแรมเปิดโล่งรับลมทะเล ด้านหน้าเป็นที่นั่งพักผ่อนหรือรับประทานอาหาร ด้านในจะเป็นเคาท์เตอร์ต้อนรับ การลงทะเบียนเข้าพักง่ายดายและใช้เวลาไม่นาน ห้องพักของเราอยู่ชั้น4 ขึ้นลิฟท์ข้างๆเคาท์เตอร์ต้อนรับขึ้นไปได้เลย

ห้องพักตกแต่งเรียบง่าย ด้วยกำแพงสีเทาดำแบบเดียวกับสีนอกอาคารตัดกับสีน้ำตาลของเฟอร์นิเจอร์ไม้ และมีป้ายข้อความเก๋ๆสีสันสดในบนผนังช่วยไม่ให้ห้องดูโล่งจนเกินไป จุดเด่นของห้องคือวิวทะเลเต็มตาจากกระจกบานใหญ่ ซึ่งถ้าอยากได้ลมทะเลด้วยก็มีระเบียงด้านข้างให้ออกไปรับลมได้อีก

ห้องน้ำแบบปูนเปลือย มีอ่างอาบน้ำ ซึ่งสามารถเปิดม่านนอนแช่อ่างชมวิวทะเลได้เลย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในห้องน้ำครบครันทีเดียว

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นโทรทัศน์ ตู้เย็น ตู้เซฟก็มีให้ไม่ขาด นอกจากนั้นก็มีโต๊ะทำงานขนาดไม่ใหญ่เกินไปไว้อีก 1 ตัว สภาพของห้องโดยรวมอาจจะดูเริ่มเก่าบ้างแต่ก็สะอาดและเรียบร้อยดี

โรงแรมมีสระว่ายน้ำและห้องแบบ Pool access ด้วย สระว่ายน้ำเป็นทรงแคบแต่ยาว สามารถว่ายไปว่ายมาได้อยู่ แต่ถ้าคนเยอะอาจจะอึดอัดหน่อยและห้อง pool access อาจจะดูเสียความเป็นส่วนตัวไปบ้าง

ตอนเย็นลงไปเดินเล่นริมหาดแล้วหาอะไรง่ายๆทานกัน ริมหาดมีทางเดินเป็นทางยาวไปถึงสุดหาดวอนนภาไม่ต้องกลัวรถจะเฉี่ยวชน วันนี้เราเลือกทานอาหารแบบเบาๆที่ร้านข้างโรงแรมชื่อร้านไวไวบางแสน ขายแค่ไวไวอย่างเดียว และมีราคาเดียวคือชามละ 50 บาทเท่านั้น สิ่งที่สั่งได้คือจะเอาน้ำหรือแห้งแค่นั้นเอง รสชาติอร่อยใช้ได้เลยครับ มีของทะเลเช่นหมึก กุ้งใส่เพิ่มมาให้ 50 บาทก็โอเคอยู่

เช้าแล้วก็มาทานอาหารเช้าที่ชั้นล่างของโรงแรม อาหารไม่ได้เป็นบุฟเฟ่นะครับแต่จะมีรายการอาหารให้เลือก ปริมาณและความหลากหลายไม่ถึงขนาดอลังการแต่ก็ทานได้อิ่ม

โรงแรม KALM Bangsaen เหมาะกับการพักผ่อนมากๆ ห้องวิวทะเลเห็นทะเลแบบเต็มตาและค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวจากรูปแบบการจัดวางห้อง สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบถ้วน และของกินแถวโรงแรมเยอะมาก...เป็นอีกโรงแรมที่น่าสนใจถ้ามาแถวบางแสนและหาดวอนนภาครับ

Pratuneung

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 10.14 น.