Koh Larn Island Pattaya (โคราช-พัทยา) ✔️

วันนี้เราจะขอพาเพื่อนๆไปเที่ยวเกาะล้านกับเพื่อนๆของเรา เป็นการเที่ยวโดยเดินทางไปเองของพวกเรา ทั้งหมด6คน เดินทางจากโคราช ไปยังพัทยา ด้วยรถทัวร์ปรับอากาศ ได้จ่ายค่ารถคนละ 350 บาทเฉพาะขาไปอย่างเดียว ขึ้นรถที่บขส.โคราช 4 ทุ่มตรง ไปยังเมืองพัทยา และก็ได้ถึงเมืองพัทยาใต้ ประมาณตี4 คิดไว้แล้วน่าจะถึงไว เผื่อเวลาไว้เยอะมากๆ นี่เป็นครั้งแรกที่มา( hahaha)  เมื่อถึงพัทยาใต้ รถจอดตรงป้ายรถพอดี มีพี่วินนั่งคอยรับผู้โดยสารที่ลงจากรถทัวร์ เลยต้องให้พี่วินมาส่งจากตรงที่รถทัวร์จอดมาส่งที่ท่าเรือ ค่าวินคิด 50 บาทเอง

เตรียมกระเป๋า
1.เส้อผ้า แขนสั้นแขนยาว รวมๆปนกัน4-5 ตัว
2.แปรงสีฟัน ยาสระผม
3.ครีมบำรุงผิว หรือครีมกันแดด

จองที่พัก
บ้านละอองน้ำ
ห้องพัก 2 ท่าน (เสริม 300 บาท/ท่าน)
- วันธรรมดา ราคา 1,190 บาท
- วันเสาร์ ราคา 1,390 บาท
- ฟรี มอเตอร์ไซค์ และ อาหารเช้า
ต้องเช็คอิน: ตั้งแต่ 13:00
เช็คเอาท์: ก่อน 11:00

รายละเอียดทั้งหมด ทั้งความอำนวยความสะดวกเช็คในหน้าเว็ปของบ้าน

หรับการเช่ามอไซค์ วางมัดจำแค่บัตรประชาชนเท่านั้นฮ้ะ ราคาค่าเช่าเคยเช่า2วัน500บาท แล้วแต่บางเจ้ามั้งครับ อย่าลืมถ่ารูปรอบรถไว้ด้วยน่ะครับเผื่อมีปัญหาตอนคืนรถ

....มาเริ่มกันเลย 👇

นั่งรอรถทัวร์ออก 22.00 นาฬิกา

04.00 นาฬิกา จากที่รถทัวร์จอดตรงป้ายรถพัทยาใต้แล้วให้พี่วินมาส่งที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย ค่าวินคิด 50 บาท

06.00 นาฬิกา เตรียมตัวไปซื้อตั๋วเพื่อจะขึ้นเรือต้องรีบซื้อและรีบข้ามฝั่งไม่งั้นคนจะเยอะ จะข้ามไปเกาะล้านได้ช้า และต้องรอเป็นรอบๆรอบนึงก็นาน

ซึ่งคนก็เยอะอยู่พอสมควร โดยมีเป้าหมายเดียวกันคือรอเช้าและขึ้นเรือ ต้องรอขึ้นเรือที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย 07.00 โมงเช้า โดยเราจะนั่งเรือข้ามไปยังเกาะล้านประมาณ 45 นาทีค่าเรือ 30 บาทนั่นเอง.

เรือกลับฝั่งไปแล้ว.

หลังจากที่ขึ้นเกาะมา หลังจากนั้นก็หาข้าวทานซึ้งร้านอาหารมีเยอะมากๆหาง่ายด้วย ราคาก็ไม่แพงอย่างที่คิดราคาเกือบจะเท่ากับร้านปรกติที่เราเคยทานเลองสั่งหมูกรอบผัดพริกแกง ก็ออกมาอย่างที่เห็นน่ากินมากๆ อิ่มเกือบง่วงเลยทีเดียวว

ห้องแบบ 2 คน ราคาวันจันทร์-ศุกร์ 1,190 บาท , วันเสาร์-อาทิตย์ ราคา 1,390 บาท ราคารวมอาหารเช้า

บ้านละอองน้ำ ที่พักสไตล์ลอฟท์เล็กๆ น่ารัก เป็นรีสอร์ท 2 ชั้น เน้นการตกแต่งเป็นปูนเปลือยผสมผสานกับไม้และอิฐได้อย่างลงตัว ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 17 ห้อง แบ่งเป็น ห้อง 2 ท่าน จำนวน 15 ห้อง ราคา 1,190 - 1,390 บาท และห้องแบบ 4 ท่าน จำนวน 2 ห้อง ราคา 2,350 - 2,750 บาท ราคารวมอาหารเช้าแล้วค่า สามารถเสริมเตียงได้ด้วย จะมาเป็นคู่หรือมาเป็นแก๊งค์

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

หลังจากเก็บของที่บ้านพักเสร็จเราอยากมาเดินเล่นดูวิถีชาวบ้านบนเกาะ ซึ่งคุณยายน่ารักมากๆ ตามที่ได้เห็นในภาพด้านล่าง

สิ่งปลูกสร้างและวิถีชิวิต  บนเกาะมีวัดด้วยน๊า

แวะเติมพลังที่ร้านกาแฟพักร้อนแปปนึง☕☕🍫🥧🍰👇👇

ร้านกาแฟสุดเก๋บนเกาะล้าน ตามสไตล์บนเกาะ และกาแฟรสชาติอร่อยเข้มข้น มีเค้กให้ทานคู่กับกาแฟอีกมาก อย่าลืมแวะกันด้วยนะ

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

DAY1

สำหรับชายหาดซึ่งได้ชื่อว่ามีความสวยงามมากที่สุดบนเกาะล้านนั้นได้แก่ “หาดตาแหวน” (ซึ่งเป็นที่ตั้งของท่าเรือหาดตาแหวนนั่นเอง) ณ ชายหาดแห่งนี้น้ำทะเลใสสีเขียวมรกต

บริเวณริมชายหาดเต็มไปด้วยเตียงผ้าใบจำนวนมากที่เรียงรายเป็นแนวยาวตั้งแต่ทิศตะวันออกจรดทิศตะวันตก มีร้านค้าขายของที่ระลึกและร้านอาหารทะเลตั้งอยู่เป็นทิวแถว

ชายหาดซึ่งได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดแห่งนี้ ทำให้ตั้งแต่ช่วงสาย – เย็นนั้น (ประมาณ 9.00 – 16.00 น.)

วันแรกก็หมดแรงแล้ว หลังจากเล่นน้ำเสร็จก็กลับห้องอาบน้ำกินข้าวพักผ่อน เจอกันต่อวันพรุ่งนี้

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

DAY2

เช้าๆขึ้นไปจุดชมวิวของหาดตาแหวนหนทางที่จะขึ้นไป หวาดเสียวมากๆ ครับ เพิ่งไปมาเหมือนกัน เส้นทางไม่มีป้ายบอกชัดเจนนะครับ
จุดชมวิว มุมสูงจากหาดตาแหวน ก่อนเลี้ยวลงหาดตาแหวน จะมีทางตรงลัดเขาเพื่อไปโผล่หาดแสม - หาดเทียนได้
ขับไประวังๆ เหมือนกันครับ ชันมากๆ!!

ถ้าขี่มอเตอร์ไซค์ไม่แข็ง ไม่ควรขึ้นไป  จุดชมวิวสูงสุดนะครับ ขาลงอันรายมากๆ

🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸

เราจะไปต่อกันที่หาด "เทียน" หาดเทียนอยู่ใกล้กับหาดแสม ตรงทางเข้าหาดจะมีสะพานเล็ก ๆ สำหรับคนเดินข้าม ขี่มอเตอร์ไซต์เข้าไปไม่ได้ สะพานยาวพอประมาณน่าจะสักร้อยเมตรได้ พอลงจากสะพานเราก็จะเจอหาดทรายสีขาวรอเราอยู่ และมีภูเขาเป็นภาพฉากหลัง แล้วยิ่งตอนเย็นสามรถชมพระอาทิตย์ตกที่หาดนี้ได้ หาดนี้ถ่ายภูเขาได้สวยมาก

มาสักแปป พอใกล้เข้าบ่ายแก่ๆหน่อยจะไปเล่นน้ำกันที่หาดแสมปิดท้ายของวันนี้

ช่วงบ่ายแก่สักบ่ายสี่โมงไปต่อกันที่หาดแสม "หาดแสม” เป็นอีกหนึ่งชายหาดยอดนิยม หาดทรายสีน้ำตาลอ่อน จางๆ น้ำทะเลสีมรกตแต่ความใสชายหาดยาวประมาณ 800 เมตร ถ้าเราสามารถมองเห็นหาดแสมจากมุมสูงได้ตลอดแนวความยาวเราจะได้เห็นหาดที่สวยงามยิ่งขึึ้นอีก รู้สึกอยากจะนั่งปล่อยอารมณ์ชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศแบบโรแมนติก

หมดไปแล้วสำหรับวันที่สอง เย็นนี้มีฉลอง มีดนตรีสดให้ฟังด้วยนะ

DAY3

มีอาหารเช้าฟรีสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้าพัก หน้าตาก็ประมาณนี้

เก็บของเดินทางกลับ ทริปเกาะล้าน 3วัน2คืน  ✔️

#ไว้เจอกันใหม่ทริปต่อไป

เพจ https://mobile.facebook.com/pr...

ig https://www.instagram.com/jakk...

JakkritNukorkit

วันพฤหัสที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 00.57 น.