สวัสดีค่าาาาา

วันนี้เรามาแบ่งปันประสบการณ์จากที่เราไปเที่ยวสไตล์ชุมชนมากับ อพท.

ซึ่งจังหวัดที่เราไปก็คือ เพชรบุรี และ ประจวบคีรีขันธ์ค่ะ

เรามาเริ่มกันที่แรกเลยค่ะ

ไร่ดินไทย โฮมสเตย์ จ.ประจวบคีรีขันธ์

สวนเกษตรอินทรีย์ผสมผสานเชิงท่องเที่ยว ที่เจ้าของซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ได้พัฒนาพื้นที่ตรงนี้ด้วยใจ

และวันนี้กิจกรรมที่เราได้มาทำก็คือ..

More Gastronomy🍍 Local Chef Journey.,

วิถีเชฟชุนชนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเก็บผักผลไม้จากไร่มาทำอาหาร

ได้เรียนรู้วิธีเลือกสับปะรดและเก็บผักไชยา หรือคะน้า หรือคะน้าเม็กซิโกมาทำอาหารกันค่ะ

หน้าตาคะน้าเม็กซิโก นี่ ถ้าไม่บอกจะนึกว่าต้นมะละกอแคระเลยนะเนี่ยยย

มาลุยกันเล้ยยยย

เมนูคือ ข้าวผัดสับปะรดหมูอบนั่นเองง

เพลงลอยมาเลยค่ะ ชิพกับเดล มีซองพิ๊น่อง ค่ายข๊องในคล่องง 5555

ใช้น้ำมันมะพร้าวผัดกับข้าวค่ะ หอมมากกก

ผัดไปมีพี่เชฟชุมชน ช่วยไป

สำเร็จแล้ววววว ทานได้ค่ะ อร่อยด้วยยย อิอิ

นอกจากนั้น ที่นี่ยังมีอาหารรองรับนักท่องเที่ยวทุกท่านด้วยนะคะ.ขอบอกว่าอร่อยมากกกกกกกกกกกกก

หน้าตาดี รสชาติดีทุกอย่างเลย

พิกัด. : Goolgle map : หอประชุมเพื่อแผ่นดิน

เปิดบริการ ทุกวัน 8.30น.-17.00 น

Facebook : ไร่ดินไทย โฮมสเตย์ จ.ประจวบฯ Din Thai Organic Farm & Home stay

ต่อด้วย

เรียนรู้และลงมือทำกับศิลปะปูนปั้นลายประจำยาม

ณ บ้านช่างสืบสานงานปูนปั้น อาจารย์ทองร่วง เอมโอษฐ์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาทัศนศิลป์ ปี 2556

ได้จัดขึ้นเพื่อสืบทอด และเผยแพร่งานปูนปั้น ซึ่งเป็นศิลปกรรมที่โดดเด่นของจังหวัดเพชรบุรี ไว้เป็นมรดกทางศิลปวัฒนธรรมของจังหวัด และของชาติ

ฝึกปั้นลายประจำยาม

ฝีมือพอได้มั้ยคะ😊

ระหว่างทางไปที่ถัดไปไก้แวะทริปสายบุญ

ถ้ำพ่อดำศักดิ์สิทธิ์ : เป็นที่ประดิษฐานของ หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปั้นปางห้ามญาติ สมัยทวารดีอายุมากกว่า 700 ปี

สวนตาลลุงถนอม

แหล่งชุมชนที่ปลูกต้นตาลเป็นทิวแถว ด้วยวิถีอาชีพการทำตาลของชาวบ้าน ที่หาดูได้ยากในเมืองไทย

สวนตาลลุงถนอม ภู่เงิน บนพื้นที่ราว 10 ไร่ แห่งเดียวในเพชรบุรี

ต่อด้วย ท่องเที่ยววิถีตาล บ้านยีตาลโตนด

นำผลตาลโตนดสุกมายีแยกเนื้อออก แกะเอาเฉพาะส่วนเมล็ดในสีเหลืองทองมายีกับน้ำ และนำไปกรอง ผ่านการเคี่ยวจนข้นให้เหมือนแป้ง ผสมน้ำตาลโตนด นำไปนึ่งเป็น ขนมตาลหอมๆจ้า

วัดพลับพลาชัย

พิพิธภัณฑ์หนังใหญ่อันทรงคุณค่า

ซึ่งวันนี้นอกจากจะได้รู้ประวัติความเป็นเมืองเพชรและหนังใหญ่แล้ว

ยังได้ลงมือ ตอกและลองเชิดหนังด้วยค่ะ

การเที่ยวแบบนี้เปิดประสบการณ์แบบใหม่ให้เรามากค่ะ

รู้สึกถึงคุณค่าในทุกกิจกรรม

ถ้ามีโอกาสก็อยากกลับไปอีกค่ะ รู้สึกว่ายังมีที่น่าเที่ยวอีกหลายที่เลย
ขอขอบคุณทาง อพท. ที่ให้โอกาสเราได้ไปเที่ยวเปิดประสบการณ์​ใหม่ครั้งนี้ค่ะ
ขอบคุณ​ทีมงานสานฟ้าและพี่ๆผู้ร่วมทริปทุกท่าน ที่ทำให้รู้สึกว่าถึงจะไปคนเดียวก็ไม่เหงาเลย
ขอบคุณ​สำหรับรูปสวยๆด้วยค่ะ

Tatae Sutharat

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.09 น.