ทริปนี้เป็นการเที่ยวประจำปีของบริษัท 3 วัน 2 คืน เดินทางไปกลับโดยสายการบินไทย ส่วนที่เวียดนามจะเดินทางด้วยรถโค้ช รีวิวนี้เน้นแนะนำจุดท่องเที่ยวจุดถ่ายรูปที่ฮานอยและฮาลองเบย์นะคะ

✈️🧣🧤🧢👓🧳🚌🚥💸⛴🎒👒👟🚌✈️

➡️Day 1⬅️ ฮานอย-ฮาลองเบย์

✈️เริ่มเดินทางสายการบินไทย ไฟต์ 07.45 ถึงสนามบินนอยไบประมาณ 09.35 น. อากาศที่ฮานอยค่อนข้างหนาว ประมาณ 17 องศาเซลเซียส ถือว่าโชคดีมากที่เจออากาศแบบนี้

สนามบินนอยไบ (เวียดนามเหนือ)

📷ก่อนมุ่งสู่ฮาลองเบย์ แวะชม วิหารวรรณกรรม (Van Mieu / Temple of Literature) ซึ่งอยู่ในเมืองฮานอยเป็นมหาวิทยาลัยแห่งชาติแห่งแรกของเวียดนาม

🚌 จากนั้นเดินทางไปฮาลองเบย์ ใช้เส้นทางด่วนเวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ได้แวะจุดพักรถ
จุดพักรถ

🎬🎭ชมการแสดงศิลปะประจำชาติของเวียดนาม เป็นการเชิดหุ่นกระบอกน้ำแบบพื้นบ้านที่แสดงถึงการบรรยายชีวิต
การเชิดหุ่นกระบอกน้ำ

💸🛍 แวะช้อปปิ้งตลาดไนท์มาร์เก็ตฮาลอง สินค้าที่ขายจะเสื้อผ้า รองเท้า  , ของฝาก ของที่ระลึก ส่วนราคาไกด์ท้องถิ่นแนะนำว่าต่อรองราคาให้ได้มากที่สุด ขึ้นอยู่กับความสามารถในการเจรจาต่อรองของแต่ละคนนะคะ
ตลาดไนท์มาร์เก็ตฮาลอง

🛏🛌 ที่พักฮาลองเบย์ โรงแรม OYO 759 Phuong Huy Ha Long Hotel ความสะดวกสบายถือว่าดีเลยค่ะ ในระดับ 2-3 ดาว

➡️Day 2 ⬅️ฮาลองเบย์ - ฮานอย

⛴ล่องเรือชมอ่าวฮาลอง เป็นการล่องเรือในฤดูหนาว อากาศประมาณ 16-17 องศา มีความฟินสุดๆ📷 ในอ่าวจะมีถ้ำนางฟ้า ได้แวะเดินชมภายในถ้ำ 🍉🌭🦑🦐🦀แล้วจะมีรับประทานอาหารทะเลบนเรือก่อนขึ้นฝั่ง บนเรือจะมีบริการขายเครื่องดื่ม มีบริการถ่ายรูป (ที่โดนมากับตัวเรื่องถ่ายรูป ถ่ายกี่รูปก็ต้องจ่ายเงินทุกรูปจ้า เงิบเลย) ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง

ล่องเรือชมอ่าวฮาลอง

📷 เดินชมถ้ำสวรรค์ หรือถ้ำนางฟ้า ซึ่งอยู่ในอ่าวฮาลอง

🚌 จากนั้นเดินทางเข้าสู่ฮานอย ใช้เส้นทางเดิมกลับ เมื่อเข้าสู่ฮานอยได้แวะทะเลสาบฮหว่านเกี๊ยม หรือทะเลสาบคืนดาบ จุดนี้จะมีวัดหงอกเซิน (Ngoc Son) หรือวัดเนินหยก และสะพานเทฮุก (The Huc Bridge) หรือสะพานไม้สีแดง
วัดหงอกเซิน (Ngoc Son) หรือวัดเนินหยกรูปสะพานเทฮุก (The Huc Bridge) หรือสะพานไม้สีแดง

🛏🛌สำหรับคืนที่ 2 เข้าพักที่ CWD Hotel - Trung tâm Phụ nữ và Phát triển อยู่ในฮานอย

☕️🥤🍰ร้านกาแฟในฮานอย มีเยอะมากค่ะ เขาว่ากันต้องมาลิ้มลองกาแฟไข่ และราคาคือไม่แพง รูปกาแฟในฮานอย

➡️Day 3 ⬅️ฮานอย - เดินทางกลับกรุงเทพ

📷 จัตุรัสบาดิงห์ (Ba Dinh) บริเวณเดียวกันนั้นก็สามารถชมส่วนอื่นที่เกี่ยวข้องกับโฮจิมินห์ได้ค่ะ
- สุสานโฮจิมินห์
- บ้านพักลุงโฮ (Ho Chi Minh's stilt house)
- ทำเนียบเหลือง
- พิพิธภัณฑ์โฮจิมินห์ (HoChi Minh Museum)

จัตุรัสบาดิงห์ (Ba Dinh)

🍽🥢รับประทานอาหารนานาชาติที่ Sen Buffet Restaurant

🛒ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพ แวะช้อปปิ้งที่ย่านถนน 36 สายเก่า เป็นย่านท่องเที่ยว มีถนนหลายเดินจนหลงทาง ที่นี่ก็จะมีร้านขายเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ที่เขาบอกว่าก็อปแท้ๆ ราคาก็จะสูงกว่าที่ฮาลองเบย์ ที่ย่านถนน 36 สายเก่านี้จะเป็นดงร้านกาแฟเยอะมาก

ย่านถนน 36 สายเก่า
สำหรับจุดแวะเที่ยวทริปฮานอย ฮาลองเบย์ สวยงามทุกจุด ด้วยบรรยากาศในช่วงฤดูหนาว ทำให้เรามีพลังถ่ายรูปได้ยาวนาน หากมีโอกาสจะตามไปเก็บจุดเที่ยวเพิ่มอีกค่ะ

ฝากกดติดตามทริปเที่ยวของเราหน่อยนะคะ
FANPAGE : https://web.facebook.com/miiw09/
YOUTUBE : https://www.youtube.com/channel/UCvWU...

MUTARI

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 21.13 น.