ทริปอยากลุย ขาและแขนต้องสตรอง !!

ไม่ได้วางแผนอะไรไว้มาก คือเห็นรีวิวใน เพจ #แบกเป้เที่ยว
เฮ้ย !! สวยอะ จากนั้นหาข้อมูลว่าอยู่ที่ไหน เดินทางยังไง..

การเดินทาง.. ขับรถจาก นครปฐม - นครสวรรค์ ระยะทางประมาณ 270 กม.
ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชม.

เราเดินทางมาถึง เขาหน่อ เขาแก้ว ตอน 14.00 น. (ร้อนมว๊ากกกก!!)
เลยวางแผนกันว่า จะขึ้นประมาณ 15.00 น. จะได้ไม่ร้อนมาก มีมือพองกันแน่ๆ

เริ่มมมม... เดินไปในช่วงแรกเป็นบันไดปูน สูงและชัน เกือบๆ 70 องศาได้ (หอบกันไปตามๆกัน 555) เดินไปเรื่อยๆ ไม่รีบชิวๆ 700 ขั้น ต่อด้วยบันไดลิงอันสูงชัน 5 ช่วง
ใครที่ชอบปีนแนะนำเลย มันจะหวาดเสียวหน่อย ต้องก้าวขายาวๆ ใครขาสั้นก้จะยากหน่อยๆ

ถึงแล้ววว.. ปีนไปเรื่อย เราถึงยอดเขาประมาณ 16.30 น. บรรยากาศดี๊ดี แดดไม่ค่อยร้อนมาก เพราะฝนกำลังจะตก ลมแรงจัด เกาะแทบไม่อยู่

ถ้าใครสังเกตุในภาพจะเห็นว่ามีกลุ่มควันสีขาวๆ บนยอดเขา นั้นแหละ!! ฝนกำลังมา เราจึงรีบเก็บภาพความสวยงามของยอดเขาให้เร็วที่สุด ก่อนที่ฝนจะเทลงมา

ด้านบนเขา.. จะมีรอยพระพุทธบาทจำลองไว้ให้ทุกคนกราบไหว้ มีระฆังเรียงรายอยู่บนยอดเขา

เมื่อเราได้ซึมซับบรรยากาศอย่างเต็มที่แล้ว ลงจากเขากัน..

ต้องถอยหลังลงนะ ไม่งั้นขามันจะสั่นๆหน่อย 555

หวาดเสียวน่าดู ถ้าเอาหน้าลงเสี่ยงต่อการพลาดตกได้

และในช่วงเวลายามเย็น ถ้าใครไม่รีบไปไหนก็รอชมโชว์สุดพิเศษจากฝูงค้างคาว พลางนั่งรับประทานอาหารค่ำจากร้านอาหารชาวบ้านกันได้

**สิ่งที่ควรเตรียมไป**
- ฟิตแรงขา + แขน
- ถุงมือควรเตรียมไปเพราะราวเหล็กค่อนข้างร้อน
- รองเท้าผ้าใบ (รองเท้าออกกำลังกาย)
- น้ำดื่ม

>> ติดตามรีวิวอื่นๆได้ที่ https://www.facebook.com/HappyLifeTravel88/ <<

เจอกันรีวิวหน้านะคะ ขอบคุณสำหรับการติดตามค่ะ :)

เที่ยวอีกแล้ว : HappyLife

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 14.08 น.