สวัสดีค่ะทุกคน รีวิวนี้ เรา นุ่น และ นุ่น สองสาวเพื่อนซี้ที่(บังเอิญ)ชื่อเหมือนกัน จะพาไปลองพักผ่อนหรูๆ บน 'เกาะส่วนตัว' สักครั้ง ที่นี่...'The Naka Island, A Luxury Collection Resort & Spa, Phuket' ( เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต )

ใช่ค่ะ...ชื่อรีสอร์ทยาวมาก แต่การเดินทางไปที่เกาะนี้ ใช้เวลาไม่ยาวนานนะ (แฮ่! โยงเข้ามาเกี่ยวเฉย ฮ่าๆ) นั่งเรือแค่ 5 นาทีจากฝั่งภูเก็ตเท่านั้นเอง

เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต เป็นรีสอร์ทสุดหรูในเครือ Marriott

ตั้งอยู่บน 'เกาะนาคาใหญ่' ของจังหวัดภูเก็ต สามารถเดินทางไปถึงได้ด้วยสปีดโบ๊ตส่วนตัวเท่านั้น

ตัวเกาะมีขนาดเพียง 100 ตารางกิโลเมตร เราสามารถเดินเล่น หรือปั่นจักรยานรอบเกาะ ได้ง่ายๆ

(ที่รีสอร์ทมีจักรยานให้ยืมฟรีด้วยนะ) หรือกิจกรรมในรีสอร์ทพวกเรือคายัก แพดเดิ้ลบอร์ด ก็มีให้เล่นฟรีด้วยนะเออ

ครั้งนี้เราพักในวิลล่าแบบ Sea View Pool Villa มีสระว่ายน้ำส่วนตัวและเห็นวิวทะเลแบบเต็มๆ ตา

และยังมี Floating Breakfast อาหารเช้าแบบลอยน้ำให้สั่งมาทานชิคๆ และชิลๆ กันถึงห้อง (มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมนะ)

บรรยากาศ 3 วัน 2 คืนที่นี่จะเป็นยังไงบ้าง... ติดตามอ่านกันได้เลยจ้า

หรือถ้าใครชอบดูรีวิวแบบวิดีโอ กดดูจากด้านล่างนี้ได้เลยนะคะ

ขอเกริ่นให้ฟังก่อนว่า... พักนี้ เวลาอยากไปทะเลทีไร...

เรา 2 นุ่นเลือกที่จะไปพักผ่อนในรีสอร์ทสวยๆ

เป็นฟิลแบบอยากไปทะเล แต่ไม่ค่อยลงเล่นน้ำทะเล

แค่ได้นอนชมวิว แช่น้ำในพูลวิลล่า

ทานอาหารดีๆ ใช้เวลาชาร์จแบตร่างกาย

ปล่อยเวลาไปช้าๆ ให้ตัวเองได้พักผ่อนจริงๆ

และต้องบอกเลยว่า 'ไม่ผิดหวัง'

กับความสวยงามของรีสอร์ทนี้ค่ะ...

เรือสปีดโบ้ทของทางรีสอร์ทจะมารับเราที่ท่าเรือ อ่าวปอแกรนมาริน่า

จะมีพี่พนักงานคอยรับลงเรือที่ท่าเรือนะคะ นั่งเรือแค่ประมาน 5 นาที ก็ถึงเกาะส่วนตัวแล้วค่า

ท่าเรือของรีสอร์ท เรือสปีดโบ้ทจะมาจอดส่งเราตรงนี้ค่ะ

ภาพโดยรวมของเกาะนาคาใหญ่ เป็นเกาะที่แยกออกมาซึ่งเดินทางไม่ไกลเลย

ก่อนจะเข้าไปชมความงามของรีสอร์ท มาฟังเรื่องราวที่โรงแรมเล่าให้ฟังกันค่ะ...ตามตำนานโบราณบอกว่านานมาแล้วมีพญานาคตัวหนึ่งท่องไปทั่วทะเลอันดามันและเมื่อเห็นบริเวณที่สวยงามโดยเฉพาะอย่างยิ่งที่บริเวณเกาะนาคาตั้งอยู่ในขณะนี้ ที่มีทัศนียภาพอันงดงามของอ่าวพังงา พระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พญานาคเลยตัดสินใจว่านี่คือที่ที่เขาจะนอนพักสำหรับวันเวลาที่เหลืออยู่ของเขา เมื่อพญานาคในตำนานได้ล่วงลับไปแล้ว เขาเลยกลายสภาพเป็นเกาะหินก้อนหินและทราย หลายปีที่ผ่านมาเนื่องจากการพังทลายของดินและสภาพอากาศทำให้ดินแดนแห่งนี้แยกออกเป็นสามเกาะเล็ก ๆ ซึ่งยังสามารถพบเห็นได้ในทุกวันนี้เช่นเกาะแรด (หัวพญานาค) เกาะนาคาใหญ่ (เกาะของรีสอร์ทที่เป็นลำตัวพญานาค) และเกาะนาคาน้อย (หางพญานาค)

ก่อนเข้าไปเช็คอินกันในวิลล่า เราก็ต้องตีฆ้องตามตำนานของรีสอร์ทสักหน่อย

ทางโรงแรมเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับฆ้องว่า...ฆ้องถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของสถานะและความมั่งคั่งในครอบครัวไทยมาหลายศตวรรษและเสียงก้องดังกล่าวก็นำมาซึ่งความโชคดี สุขภาพและความสุข ในสมัยโบราณเชื่อกันว่าฆ้องสามารถใช้ในการสื่อสารกับวิญญาณลึกลับจากห้วงของอาณาจักรหรือภพที่แตกต่างกัน เรื่องราวของเกาะนาคารวมถึงความเชื่อที่ว่าวิญญาณของพญานาคยังอยู่ที่นี่

เมื่อเราเดินทางมาถึงเกาะ และได้ทุบฆ้องทองเหลืองขนาดใหญ่พิเศษของรีสอร์ทหนึ่งครั้งเพื่อเป็นเกียรติแก่พญานาค เป็นการกล่าวสวัสดีและแจ้งให้ทราบว่าได้เดินทางมาถึงเกาะแล้ว ดังนั้นพญานาคจะดูแลแขกในระหว่างการผจญภัยของพวกเขาและจากนั้นเป็นครั้งที่สองที่อนุญาตให้ผู้เยี่ยมชมได้อธิฐาน กล่าวคำปรารถนาและมีพญานาคที่จะช่วยให้มันเป็นจริง เมื่อพวกเขาออกจากเกาะ ฆ้องจะถูกตีอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่าการเดินทางกลับอย่างปลอดภัยและขออำลาอันอบอุ่นและขอบคุณพญานาคสำหรับวันพักผ่อนที่น่าประทับใจ

สระส่วนกลางของทางรีสอร์ทค่ะ ตรงนี้เหมาะแก่การมาชิล หรือจะมานอนอาบแดด มาเล่นคายัก พายแพดเดิ้ลบอร์ด ก็มาทางนี้ได้เลยจ้า

สวยมาก บรรยากาศดีเว่อร์ๆ เหมาะแก่การพักผ่อนอย่างแท้จริง ใครชอบรีสอร์ทสไตล์ ออกมาพักผ่อนที่เงียบๆ แต่มีกิจกรรมทำ คนไม่พลุกพล่าน ได้ความสงบและความลักชูรี่ไปในตัว ที่นี่...ตอบโจทย์มากค่ะ

เรา2นุ่น ชอบพูลวิลล่าที่นี่มาก ภายในพูลวิลล่ามีห้องนอนที่หันหน้าออกทางวิวทะเล ห้องอาบน้ำที่แยกส่วนออกมา และมีโซน เหมือนสวนเล็กๆ ภายในวิลล่า ได้บรรยากาศเขียวๆ ผ่อนคลายไปอีก ดีงามมากก 🥰😘

ห้องนอนค่ะ ตกแต่งเรียบๆ แต่หรูหรา เตียงใหญ่ นู่มนุ่มม แถมหันหน้าเข้าหาวิวทะเล ถือเป็นการผ่อนคลาย พักผ่อนแบบ hideaway ที่แท้ทรูมากๆ ค่ะ

ในห้องนอนก็มีโซนโต้ะไว้นั่งเล่น หรือนั่งทำงานชิลๆ ดูบรรยากาศทะเล และสระว่ายน้ำส่วนตัวได้อีกค่ะ

นอกจากนั้น ภายในโซนวิลล่าของเรายังมี พาวิลเลี่ยนส่วนตัวเพิ่มมากอีก คือเป็นศาลานั่งเล่นรับลมด้านนอกนั่นเอง

บรรยากาศดีมากเลยใช่มั้ยคะ?? ^^  เราชอบมาก อยากแนะนำ จริงๆ

ที่นี่ดาราและคนดังหลายคนก็ชอบแอบไปพักผ่อนกันนะคะ มีความสงบและไม่ไกลมากจากเกาะภูเก็ต ถือว่า ดีมากเลย

ในส่วนของห้องน้ำ เค้าก็จะแยกออกมาจากตัวห้องนอน แต่ยังอยู่ภายในวิลล่าเรานั่นแหละค่ะ

ก็จะมีแยกห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ที่สามารถเปิดเป็นห้องสตรีมได้ด้วย ในที่เดียว ครบมากๆ

Amenities ในห้องน้ำก็ครบครัน ตามแบบฉบับ รีสอร์ท 5 ดาว

ส่วนตัวชอบห้องน้ำมากที่แยกส่วนออกมาอย่างลงตัว

แถมภายในวิลล่ายังมี semi outdoor bathtub ภายในสวนกลางวิลล่าอีกด้วยเด้อ

ห้องเราที่พักครั้งนี้ หอมกลิ่นจำปีมาก ต้นไม้ภายในวิลล่าบังเอิญเป็นต้นจำปี หอมผ่อนคลายมากๆจ้า

สวนดอกไม้น้อยๆ ในวิลล่า ร่มรื่นมากเลยเนอะ

อ้อ..เราสามารถเดินเข้าไปทางห้องอาบน้ำได้จากตรงนี้เช่นกัน สะดวกมาก

อีกหนึ่งมุมสูงของเกาะค่ะ โซนนี้จะเป็นโซนบาร์ และสามารถลงไปถ่ายรูปเล่นด้านล่างได้ หรือเวลาพระอาทิตย์ตกดิน ทางนี้ก็สวยเช่นกันค่ะ

ใครอยากชิลมากขึ้นไปอีก แถมได้รูปสวยๆ ก็สามารถสั่ง Floating breakfast มาทานในวิลล่าเพิ่มได้ด้วยนะคะ

ที่นี่ Floating breakfast หรูหราหมาเห่ามากๆ เพราะเค้าจัดแชมเปญมาให้ด้วย ใครอยากฟินมากกว่าเดิม ต้องห้ามพลาด สั่งมาลองเด้อ

ใครชอบเที่ยวแนวนี้ พักผ่อนสบายๆ นอนเล่นเพลินๆ ชมวิวทะเล ทานอาหารเช้าอร่อยๆ ในวิลล่าส่วนตัว ต้องมาที่นี่เลยค่ะ

วิลล่าน่ารักมากกกก ร่มรื่น เป็นธรรมชาติมากๆ บางทีแค่ได้นอนเล่น แช่น้ำ อยู่ในวิลล่าเฉยๆ เราก็ฟินแล้ว

มาดูบรรยากาศในส่วนต่างๆ ของทางรีสอร์ทกันบ้างค่ะ

เราเล่น นอนพักในวิลล่ามาสักพัก ก็เลยกะจะออกมาหากิจกรรมทำที่ส่วนกลางของรีสอร์ทค่ะ

บันไดนี้จะพาเราเดินไปถึงจุดสระว่ายน้ำส่วนกลาง และห้องอาหาร และที่ให้บริการเล่นคายัก และ แพดเดิ้ลบอร์ด

ใครมาพักที่นี่ ห้ามพลาดมุมนี้ด้วยนะคะ... ชิงช้า และ เปลนอน ใต้ต้นมะพร้าว

ใครอยากเล่นคายัก หรือแพดเดิ้ลบอร์ด เค้าก็มีให้บริการฟรีนะคะ จัดไปอย่าให้เสีย!!

ใครฟิตหน่อยก็พายรอบเกาะเลยก็ได้ หรือจะพายแค่ครึ่งเกาะ ไปตรงป่าโกงกางและกลับมาก็ย่อมได้

ตกเย็น เราแวะมาที่ Z Bar เป็นบาร์นั่งชิลของที่นี่ เมนูส่วนมากคือ Cocktails และมีอาหารทานเล่นนิดๆ หน่อยๆ

เราชอบคอนเซ็ปค้อกเทลที่นี่มากค่ะ

ทุกๆ Luxury Collection ในเครือแมริออท จะมี

Signature cocktail 3 ตัวค่ะ ดังนี้

- The Last Cocktail (Luxury Collection Signature)

- Vada Gimlet (Luxury Collection Thailand)

- Naka Coco Rum (Naka Island Signature)

อาหารที่นี่อร่อยมากค่ะ รสชาติแบบไทย ถึงเครื่องมาก ยิ่งพวกแกง คือดีย์มากก น้ำแกงเข้มข้นถึงใจ อร่อยจริงๆ

ช่วงเย็นอีกวัน เปลี่ยนบรรยากาศ มาพระอาทิตย์ตก ตรงสระว่ายน้ำกันบ้าง

ตกเย็นเรามาทานดินเน่อร์กันที่ห้องอาหาร My Grill นะคะ

อยู่ใกล้ๆ ตรงสระว่ายน้ำส่วนกลาง บรรยากาศสบายๆ มีโซนให้นั่งส่วนตัวรับลมด้านนอก หรือจะทานด้านในก็ได้ค่ะ

เผลอแป้บเดียว พิมพ์จนจะเกินจำนวนข้อความที่พันทิปกำหนดซะแล้ว

เดี๋ยวอ่านต่อที่ด้านล่างกันได้เลยนะคะ ^^

มาต่อกันที่อาหารค่ำสำหรับคืนสุดท้ายนี้ค่ะ

เรา 2นุ่น ขอจัดซีฟู้ดเซ็ทใหญ่ไปกระพริบซะหน่อย

มาทะเลแล้ว..ก็ห้ามพลาด เซ็ทนี้ที่เราสั่งคือ

> Seafood Platter - เรียกได้ว่ายกกันมาทั้งทะเลภูเก็ตไปเลย ทั้งล็อบเตอร์ หอยเชลล์ ปลาหมึก กุ้ง ปลา จิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ด ฟินๆ ยั่วๆ กันไปเลยจ้า

> Wagyu Steak - เนื้อนุ่มกำลังดี หอมเครื่องปรุงและน้ำกราวี่ที่ราดมา พอดีกันมาก กล่มกล่อมจริงๆ

> หอยนางรมสด - สดจริงๆ เด้อ อร่อยค่ะ

เช้าก่อนกลับ ก็ตื่นมาชมพระอาทิตย์ขึ้น สวยๆ กันนะ

และมาทานอาหารเช้าบุฟเฟ่ต์ของเค้ากันค่ะ

ที่นี่เสิร์ฟเป็นบุฟเฟต์ และมี อลาคาร์ทให้เลือกบางเมนู

ถือว่าไลน์บุฟเฟ่ต์อาหารเช้า ครบ จัดเต็มอยู่นะคะ

มีทั้งโยเกิร์ต ซีเรียล อาหารญี่ปุ่น ขนมหวาน เค้ก ขนมปัง มีน้ำผลไม้คั้นสด และอีกมากมาย

ปล. เมนูเนื้ออร่อย อย่าลืมสั่งมาชิมกันนะ

มี Cocktails Bloody Marry ให้ดื่มกันแต่เช้าเลย

สำหรับใครที่กำลังมองหาที่พักผ่อนในรีสอร์ทเป็นส่วนตัว แต่เดินทางจากฝั่งไม่ไกล (แค่ 5 นาทีจากฝั่งภูเก็ต) อย่าลืมมอง เดอะ นาคา ไอแลนด์ อะลักชัวรี่ คอลเลคชั่น รีสอร์ท แอนด์ สปา ภูเก็ต ไว้เป็นอีกตัวเลือกนะคะ ราคาโปรโมชั่นพูลวิลล่าแบบไม่เห็นวิวทะเล ประมาณคืนละหกพันกว่าบาท หรือถ้าเป็นพูลวิลล่าวิวทะเลแบบเราก็ประมาณ คืนละหนึ่งหมื่นบาทค่ะ (สามารถติดตามโปรโมชั่นของรีสอร์ท ตามงานไทยเที่ยวไทย หรือทางเฟซบุ้กของรีสอร์ท ก็จะมีอยู่เรื่อยๆ)

ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ แล้วไว้พบกันใหม่ รีวิวหน้าค่ะ : )

สำหรับใครที่สนใจรีวิวการเดินทางของเรา

สามารถติดตามดูรูปเพิ่มเติมและรีวิวแบบ VDO ท่องเที่ยวแบบฉบับสองสาวคู่ซี้ได้ที่ช่องทางด้านล่างนะคะ

YouTube: https://www.youtube.com/bestiewanderer

Facebook: https://www.facebook.com/bestiewanderer

Instagram: https://www.instagram.com/bestiewanderer

Bestie Wanderer

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 15.30 น.