รีวิวนี้ของนำเสนอ สถานที่ ช๊อป ชิม ชิล ในฮ่องกง  กันนะจ๊ะ จะมีที่ไหนบ้างตามกันไปดูเลย

ไปชิลกันที่
1.วัดเจ้าแม่กวนอิม ชีซ้าน (Tsz Shan Monastery)วัดนี้เป็นวัดที่ไปยากมาก เพราะนอกจากการเดินทางที่ไม่มีรถไฟฟ้าผ่านแล้วยังต้องลงทะเบียนจองเวลา เพื่อขอเข้าเยี่ยมชม เปิดให้จองล่วงหน้าได้ 1 เดือน
วัดเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.30-14.30 น.

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้าลงสถานี Tai Po Market

ขอแนะนำการเดินทางจาก สถานี Tai Po Market ไปวัดโดยแบ่งเป็น 2 เส้นทางดังนี้

1.รถแท๊กซี่
เดินออกจากสถานีให้เลี้ยวไปทางขวา เดินตรงออกไป จะเป็นทางขึ้นแท๊กซี่บอกพี่แท๊กซี่ "ชีซ้านจี๋" หรือเอารูปวัดให้ดู แท๊กซี่จะขับไปถึงวัดเลยราคาประมาณ 60 เหรียญ (แพงหน่อย เหมาะสำหรับมีผู้ร่วมเดินทางหลายคนไม่ต้องเดินต่อไปวัด เหมือนคนที่ขึ้นรถบัส)

2.รถบัส
2.1 เดินออกจากสถานี เลี้ยวซ้าย เดินตรงออกไป

2.2 หลังจากนั้นจะเห็นอุโมงอยู่ทางซ้ายมือเดินลงอุโมงค์ไป

2.3 เดินตามป้ายไปทางซ้ายมือ

2.4 ขึ้นมาที่ป้ายรถบัสแล้วมองหาสาย "20B" (อยู่เกาะกลางที่ 2 )

2.5 ดูตารางรถเวลารถออกได้ตามรูป ค่าขึ้นรถบัส 7.3 เหรียญ เมื่อใช้บัตร Octopus

2.6 รถขับมาประมาณ 15-20 นาที ลงป้าย Wai Ha (ใกล้ๆ จุดตัดของถนน Tung Tsz Road กับ Universal Gate Road) หน้าตาประมาณนี้

2.7 ลงรถบัสแล้ว ให้ข้ามถนนแล้วเดินไปทางซ้าย ถ้าเจอป้ายนี้ก็ถูกทางแล้ว

2.8 เดินเลี้ยวขวาตามป้ายไปเลย มันคือถนน Universal Gate Road เป็นทางเดินขึ้นเขา

2.9 เดินประมาณ 500 เมตร ก็จะเจอกับทางเข้าวัดเจ้าแม่กวนอิม ชีซ้าน *** เหนื่อยและร้อนมากจริงๆ

สำคัญ
- ต้องไปก่อนเวลาที่ลงทะเบียนไว้เสมอหากไปหลังเวลาที่นัดหมายเจ้าหน้าที่จะข้ามคิวของเราไปและไม่ได้เข้าวัดนะจ๊ะ (จนท.ดุมาก)
- พอได้เวลาที่จองไว้ ก็ให้แจ้งเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้จองพร้อมกับหลักฐานการจอง ให้เจ้าหน้าที่ด้านหน้ารับทราบเจ้าหน้าที่จะถามถึง SMS ยืนยันให้บอกว่าเราขอใช้เบอร์โทรศัพท์ที่จองแทน (สำหรับคนที่ใช้เบอร์ HK ปลอม)

พอถึงเวลาเจ้าหน้าที่ก็จะแจกบัตรเข้าชมบัตรนี้ต้องคืนตอนออก

เข้าได้แล้ว มายากจริงไรจริง

เจ้าหน้าที่ไม่กำหนด หรือ บอกเรื่องเวลาการเข้าชม แต่เราก็เยี่ยมชมอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง

สวยมากนะวัดนี้ สมกับความยากลำบากในการมา ที่สำคัญไม่คิดค่าเข้าชมด้วยนะ

ติดทะเลด้วย อีกซักรูปก่อนจากลา

ข้อมูลเพิ่มเติมดูได้จาก Website ด้านล่างนี้

*อย่าลืมว่าก่อนจองต้องมีเบอร์โทรศัพท์ของฮ่องกงก่อนไม่ว่าจะเป็นเบอร์จริง หรือเบอร์ปลอม

ไปชิมกันที่
2.ร้าน Dim Dim Sum
เป็นร้านอาหารขึ้นชื่อของคนฮ่องกงและคนไทยด้วยราคาที่ไม่แพง และ อร่อย
ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 11.00-2.00 น.

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้าลง Mongkok ออกทางออก D2แล้วเดินต่ออีกนิดหน่อย

ไปดูอาหารกัน

เริ่มกันด้วยก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง (เด็ด)

เกี้ยวกุ้งทอด

ขนมผักกาด

ซาลาเปาลาวา

มะเขือยัดไส้หมู (เด็ด)

พริกหยวกยัดไส้หมู (เด็ด)

ขนมจีบไส้หมู กุยช่าย

ขนมจีบกุ้ง

ฮะเก๋า

ซี่โครงหมูอบ

บะจ่าง

หมดนี้โดนไป พันกว่าบาทได้กินกุ้งเต็มๆ คำ และ อาหารอร่อยทุกอย่าง 5 ดาวไปเลยสำหรับร้านนี้

ไปต่อกันที่แหล่ง ชิลฟรี อีก 1 สถานที่
3. ชมวิวที่ ตึก Two IFCหรือตึก International Finance Centre 2 นั้นเอง

เปิดให้เข้าชม
จันทร์-ศุกร์ : 10.00-19.00 น.
เสาร์ : 10.00-13.00 น.
อาทิตย์ : ปิดทำการ

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้าลงสถานี Hongkong ออก Exit A

หลังจากขึ้นมาจะเจอกับ Apple Store ให้เดินไปทางซ้าย เพื่อเข้าตึก Two IFC

เห็นประตูแบบนี้เดินเข้าไปเลย

ถามพนักงาน พนักงานจะชี้ให้เราลงบันไดเลื่อน

ลงแล้วเดินวนออกมาก็จะเจอกับเคาร์เตอร์ เพื่อแลกบัตร อย่าลืมพก Passport ไปด้วย เพราะต้องใช้ลงทะเบียน แลกบัตรเข้าชม

ได้บัตรเข้าชมแล้ว (ขอลบข้อมูลส่วนตัวออกหน่อย)

ยืนรอขึ้นลิฟท์ไปชั้น 55 เขาจำกัดคนขึ้น ต้องรอให้คนลงมาก่อน เราถึงจะได้ขึ้นไป

ขึ้นมาก็เจอทางเข้าแบบนี้

ในชั้นนี้ จะเป็นนิทรรศการทางการเงินของฮ่องกงด้วยน้า จะบอกประวัติความเป็นมาของเงินในฮ่องกง

เดินเข้าข้างใน ข้างหลังจะเป็นตึกสำคัญๆในฮ่องกง

ส่วนด้านหน้าเป็นทะเล

เราโชคดีมาก ไปฮ่องกงคราวนี้ ไม่โดนฝนซักหยดเลย ฟ้าใสใส

อีกซักรูปก่อนลง เขาเอาเหรียญที่เคยผลิต มาทำเป็นรูปตึก Two IFC

เป็นอย่างไรบ้าง ย้ำอีกทีว่าทั้งหมดนี้ฟรีนะครับ

พาชิม บุฟเฟ่ต์ ชาบู ไต้หวันกันต่อดีกว่า ที่ร้านนี้ เป็นบุฟเฟ่ต์ ที่ได้รับความนิยม จากคนฮ่องกงมาก ต้องโทรมาจองก่อนนะจ๊ะ ไม่งั้นไม่มีที่นั่ง

4. ร้าน 馬辣台式鴛鴦火鍋  ร้านไม่มีชื่อภาษาอังกฤษเลย ต้องขอโทษผู้อ่านด้วย
ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 17.00-3.00 น.

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้าลงสถานี Mongkok ออกประตู E1 >
แล้วเดินตรง ผ่าน Shop Xiaomi Home มา >
แล้วก็ขึ้นตึก Chong Hing Square >
รอลิฟท์ ไปที่ชั้น 14

ขึ้นมาก็จะเจอกับร้านเลย

ดูราคาได้ตามรูปเลยนะจ๊ะ ราคาไม่เท่ากันแบ่งตามเวลา ด้านหน้าเป็นราคาของผู้ใหญ่ ด้านหลังเป็นราคาของเด็ก

ไปกินกัน เริ่มด้วยลูกชิ้น

เกี๊ยว เครื่องใน เลือกเอาตามใจ

ผัก ปาท่องโก้ ไข่ก็มี

ส่วนเนื้อ หมู ปลาและกุ้ง ต้องสั่งผ่านกระดาษนะจ๊ะ

น้ำซุปก็แบบ ไต้หวันเลย

น้ำจิ้มต้องผสมกันเยอะหน่อย กว่าจะได้รสที่ลงตัวกับคนไทย

น้ำก็มีให้เลือกเพียบ

เครื่องกดน้ำก็ยังมีอีก

น้ำไปหยิบเอาในตู้ได้เลย จริงๆ น้ำยังมีอีกถ่ายมาไม่หมด

ขนมก็มี ไอติมก็มา

ยังมีไอติมตักอีก

ผลไม้ก็มี

กุ้งฟู้ดสลัด

ของมีเยอะกว่านี้แต่ถ่ายมาไม่หมดจริงๆ ส่วนตัวแล้วร้านนี้ให้ 5 ดาวเช่นกัน เนื้อวัว กับเนื้อหมูก็ดีมากนะครับร้านนี้ ผมไปกินตอนเย็น 158 เหรียญ หรือ ประมาณ 670 บาทเท่านั้น

พาไปช๊อป บ้างดีกว่า สำหรับผมร้านนี้ ดีมาก ขายขนมไทยบางอย่าง ถูกกว่าเมืองไทย เอ๊ะยังไง

5. Best Mart 360 ขอรีวิวสาขา จิมซาจุ่ย (Tsim Sha Tsui) นะร้านนี้มีอยู่ทั้งหมดตั้ง 74 สาขา สะดวกที่ไหนไปที่นั้นตาม Link ด้านล่างครับ
ร้านเปิดทุกวัน 10.00-23.00 น.

ลงรถไฟฟ้า Tsim Sha Tsui >
ออกทาง Exit B2 >
เดินไปตามถนน Cameron Road >
ร้านอยู่ทางซ้ายมือ

หน้าร้าน

ภายในร้าน

ขนมเพียบ

ตัวอย่างขนมราคาถูก Toblerone 7 เหรียญ ประมาณ 30 บาท เมืองไทยขาย 80 บาท

ตะกร้าแรก

ตะกร้าสอง

หมดไปประมาณ 2,000 บาทแต่ได้ขนมเพียบ ไว้จะกลับมาช๊อปใหม่

พาไปแหล่งชมวิว ชิวๆ อีก 1 ที่  นั้นคือ "ชิงช้าสวรรค์ฮ่องกง"
6.The Hong Kong Observation Wheel
เปิดทุกวัน 11.00-23.00 น. (รอบสุดท้าย 22.30 น.)

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้าลงสถานี Hongkok Exit A2
แล้วเดินขึ้นสะพานลอยไปทางอ่าวฮ่องกง

ไปถึงก็จะมีจุดซื้อบ้ตร ราคาถูกลงแล้ว จากผู้ใหญ่คนละ 100 เหรียญ เหลือแค่ 20 เหรียญแล้วน้า
ไปกันเยอะ เหมาลำก็ได้ 160 เหรียญ (Private Cable)

ต่อคิวรอขึ้นกระเช้า มองขึ้นไป กลางวันก็สวยไปอีกแบบ

ขึ้นกระเช้าไป ก็วิวดี ฝากนึงเป็นตึกสวยๆ ในฮ่องกง

อีกฝากเป็นทะเล

นั่งวนไป 3 รอบถึงจะลง

กลางวันก็วิวดีถ้าฟ้าใส ฝนไม่ตก กลางคืนก็จะเป็นอีกความรู้สึกนึงน้า ผมว่าคุ้มสำหรับราคาคนละ 20 เหรียญ ประมาณ 85 บาทเอง จบ กระเช้าฮ่องกงไปด้วยภาพนี้แล้วกัน

ชิมกันต่อ
เป็นร้านที่ไม่ได้ตั้งใจไปร้านอยู่ใกล้ กับร้าน Best Mart 360 เราหิวเลย แวะเข้าไปกินปรากฎว่าดี ข้าวขาหมูอร่อย งั้นไปรีวิวกัน

7.Chiu Ball
ร้านเปิดทุกวัน 12.00-23.00 น.

ลงรถไฟฟ้า Tsim Sha Tsui
ออกทาง Exit B2
เดินไปตามถนน Cameron Road
ร้านอยู่ทางซ้ายมือ

เมนู อาหาร จะมีข้าวขาหมู บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง บะหมี่หมูแดง ฯ

สั่งขาหมูมา

บะหมี่หมูก็ดี

สรุปแล้วใช้ได้ครับร้านนี้ให้ 4 ดาว ราคาก็ไม่แรงมากตก 55 เหรียญต่อจาน

แหล่งช๊อปที่เราจะไปใช้เงินที่แลกมาให้หมด นั้นคือ "Citygate Outlets" ผมเป็นคนบ้ารองเท้า ไปเดินดูมาทุกที่ในฮ่องกงแล้ว สรุปว่า Citygate Outlets ถูกที่สุด เพราะนอกจากจะลดราคาอยู่แล้ว พอซื้อครบจำนวนก็ลดราคาลงไปอีก รองเท้าแบรนด์เนมบางคู่ ตกแค่ 1,000 บาทเอง

8.Citygate Outlets
ห้างเปิดทุกวัน 10.00-22.00 น.

การเดินทาง
นั่งรถไฟฟ้าลงสถานี Tung Chung Exit B หรือ C ก็ได้

Adidas
รองเท้าลดราคาอยู่แล้ว เมื่อซื้อครบ 1,000 เหรียญ ลดเพิ่มอีก 30% (NMD ตกคู่ละ 2,000 บาทหน่อยๆ)

Nike
รองเท้าลดราคาอยู่แล้ว ซื้อรองเท้า 2 คู่ ลดเพิ่มอีก 20%

ยังมีรองเท้าแบรนด์อื่นๆและเสื้อผ้า ของใช้ ลดราคาเพียบ

มีครบจริงๆ

วางแผน เพื่อเวลาดีๆ มาช๊อปที่ Citygate Outlets แล้วนั่งรถบัสสาย S1 ไปสนามบิน แค่ 4 เหรียญ

แถมท้าย
สำหรับคนที่อยากช๊อปเครื่องสำอางน้ำหอมราคาถูก จนน่าตกใจให้มาที่ร้านนี้
9. Godwell Dispensary & Cosmetic LTD
ร้านเปิดทุกวัน 10.00-23.00 น.

การเดินทาง
ลงรถไฟฟ้า Tsim Sha Tsui ออกทาง Exit B2  แล้วเดินไปทาง Cameron Road เช่นกัน แต่ให้เลี้ยวซ้ายที่แยกแรกที่เจอ เดินไปอีกซักพักจะเห็นร้านอยู่ในซอยทางขวามือ

ร้านตั้งอยู่ตรงข้ามร้านโจ๊ก  HUNG LEE RESTAURANT

ขอจบการรีวิวไปเพียงเท่านี้

Pongpaplearn

วันเสาร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 16.56 น.