หากใครได้มีโอกาสมาที่ จ.กาญจนบุรี ไม่ควรพลาดการไปรับประทานอาหารที่มีบรรยากาศแพลอยน้ำที่แสนสบาย ซึ่งรับประกันว่าไปที่ร้านนี้รับรองจะไม่ผิดหวังแน่นอน "ร้านแพอาหารธาราบุรี" ซึ่งตั้งอยู่ในตัวเมืองกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานที่ท่องเที่ยว เช่น สะพานข้าวแม่น้ำแคว หาดชักโดน เป็นต้น ซึ่งบอกได้เลยว่าท่านจะได้พบกับบรรยากาศยามเย็นที่แสนจะผ่อนคลาย รสชาดอาหารที่บอกได้ว่าอร่อยเด็ดทุกเมนู โดยเฉพาะเมนู ปลาเคล้าทอดราดน้ำปลา  ทอดมันปลากลาย ต้มยำเห็ดโคน เป็นต้น แถมด้วยการบริกการที่น่าประทับใจพร้อมกับดนตรีที่ไพเราะ ฟังสบายๆ

เมนูปลาเคล้าทอดราดน้ำปลา ขนาดปลาตัวใหญ่กำลังดี เนื้อแน่นหวาน ได้รสชาดของน้ำปลากลมกล่อมกำลังดี

เมนูปลาคลังลวงจิ้ม เนื้อของปลาคลัวแน่นอร่อยหอมกระเทียมเจียว รสชาดของน้ำจิ้มก็อร่อยกำลังดีเหมาะที่จะเป็นได้ทั้งกับแกล้ม และกับข้าว

เมนูทอดมันปลากลาย เป็นอีกเมนูที่ขอแนะนำซึ่งส่วนมากไม่ว่าโต๊ะไหนก็จะต้องมีสั่งมาทานทุกโต๊ะ ซึ่งจากที่เคยได้ไปทานที่หลายๆ ร้าน แต่ขอบอกเลยว่าที่นี่ ทอดมันปลากลายเนื้อแน่น เด้งมาก จิ้มกับน้ำจิ้มแล้วบอกได้เลยว่าอร่อย ฟินมาก และราคาก็ไม่ถือว่าแพง

เมนูปลาแรดสามรส ปลาแรดสดเนื้อราดด้วยน้ำปรุงต้องบอกว่ากลมกล่อมกำลังดี

มีเมนูอีกหลากหลายเมนู รับประกันว่าสั่งมาทานแล้วจะไม่ผิดหวังแน่นอน
บรรยากาศตอนค่ำ ที่สวยงามและสบายๆ

บรรยากาศยามค่ำที่แสนจะสบาย อาหารดี ดนตรีเพราะ

ที่ตั้ง 48/2 ถ.ปากแพรก,บ้านเหนือ อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี

โทร 081-857-7903, 034-512-944

อีกหนึ่งร้านอาหารที่บรรยากาศดีๆ ธาราบุรีรีสอร์ท มีดนตรีสดบรรเลงเพลงเบาๆ ข้างๆ สะพานข้ามแม่น้ำแคว และตอนนี้มีตลาดนัดกลางคืนด้วยนะ

อีกหนึ่งสถานที่ใกล้ๆ แพอาหารธาราบุรี นั่นก็คือ ชายหาดชุกโดน เป็นหาดที่เกิดจากการแก้ปัญหาเรื่องน้ำในชุมชน จึกเกิดการนำทรายมาถมและปรับสภาพให้กลายเป็นหาด มีร้านหมูกระทะ หมูจุ่ม ให้นั่งกินชมวิวแม่น้ำแม่กลอง และให้เด็กๆ ลงเล่นน้ำได้ เป็นอีกทางเลือกนึง

หวังว่ารีวิวนี้ จะมีประโยนช์เป็นทางเลือกให้ทุกท่านช่วยตัดสินใจได้อีกทางหนึ่งนะครับ
ขอบคุณสำหรับการรับชม และฝากติดตามรีวิวต่อไปด้วยนะครับผม

Kurongstory

วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 13.13 น.