พาเที่ยวทะเลอังกฤษ ... เอาจริงๆ ถ้านึกถึงทะเล หลายคนคงไป Bournemouth ไม่ก้ Brighton แต่เมืองนี้ก้ติดทะเลนะ eastboune เป็นเมืองติดทะเล จริงๆขับรถมาจากไบรตัน ประมาณ 30-40 นาทีเอง วิวสวย ดูเป็น scenery มากกว่า มีหน้าผา กับภูเขาเยอะ .. ที่ๆคนไปกันบ่อยๆ ก้มี sevensister เดินออกกำลังกายกัน อากาศดี

วันนี้พาไปสองที่ จริงๆมันก้เป็นหนึ่งในseven sister หละมั้ง ดูๆแล้วคล้ายๆกันไปหมดเลย ถ้าใครเคยไปคงจะนึกออก ว่ามันเป็นผาหินสีขาวๆ กับวิวนำ้ทะเลสีฟ้าสุดลูกหูลูกตา

ที่แรก Burling Gap beach .. เป็นเวิ้ง ทะเลเว้าเข้ามา เดินได้สองฝั่ง ถ้าลงมาข้างล่างก้จะเจอทะเล มาถ่ายรูปกับแผงหินสีขาว เก๋ๆไปอีกแบบ ส่วนอีกข้างต้องเดินขึ้นไปบนเขา ด้วยความที่มันอยู่ติดหน้าผา ลมแรงมาก แนะนำให้เอาแจ๊คเกจมาสักตัว สำหรับกันลม วิวที่นี้ดีมาก 360 องศาเลยหละ ..

*ถ้าจะไป sevensister มันจะมี bus จาก Brighton ลองsearch ดูข้อมูลเพียบ

จากนั้นเราก้ขับรถไปกันต่อ .. ที่ Seaford coast guard house เลยจาก sevensister มา รอบๆ เวลาขับรถก้ผ่านหลายที่ beachy head ก้เป็นอีกที่เดินยาวหน่อยนึงกว่าจะไปสุดประภาคาร แต่ต้องหาวันแดดดีๆนะ

Coastguard house จะหายากหน่อยๆ มันต้องวนเข้าในหมู่บ้าน ถ้าหาไม่เจอถามคนแถวนั่นจะง่ายกว่า ไปถึงจะเป็นทางขึ้นเขา มีจุดจอดรถ แล้วเดินคะ! 10-15 นาที ตอนขาไปสบายเดินลง ขากลับลำบากหน่อยนะขึ้นเขา สุดปลายทางเป็นหาดหิน แล้วก้จะมีบ้านหลังๆ ที่เมื่อก่อนเคยมีคนอยู่จริงๆ หลังจิ๋วมาก มีทุกอย่างครบ

โลเคชั่นนี้ดี อยากให้ลองถ้ามีโอกาสไปทางใต้ของอังกฤษ
แล้วเดี๋ยวจะหาที่อื่นมาเล่าอีก 👋🏻👋🏻

#review #travel #traveluk #unseenuk #birlinggap #sevensister

Taste of Weekend

วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 10.16 น.