ไปนอนดูเสาชิงช้ากันมั้ยครับ ย่านเสาชิงช้าและศาลาว่าการกรุงเทพมหานครเป็นอีกย่านที่มีคนไปเที่ยวกันไม่น้อย รอบข้างมีสถานที่เที่ยวเยอะแยะไปหมด วันนี้เราไปพักที่ ชิงช้า แบงค๊อค โฮสเทล โฮสเทลเก๋ๆที่อยู่ใกล้เสาชิงช้านิดเดียว

ชิงช้า แบงค็อค โฮสเทล อยู่ริมถนนศิริพงษ์ ด้านข้างของศาลาว่าการกรุงเทพมหานครและลานคนเมือง อาคารโดดเด่นและมีเอกลักษณ์เห็นแต่ไกล ตั้งแต่ชื่อโรงแรมที่ใช้ตัวอักษรแบบโบราณ ตัวอาคารสีน้ำตาลจากเชือกที่ขึงไว้ ดูแปลกตาและโดดเด่นจริงๆครับ

ด้านในส่วนต้อนรับก็ประดับด้วยเชือก เข้ามาด้านซ้ายมือจะมีพื้นที่ให้นั่งพักผ่อน ภายในห้องสว่างด้วยแสงจากกระจกบานใหญ่ทำให้ไม่อึดอัด การตกแต่งมีทั้งของเก่า ภาพใบปิดภาพยนต์เก่าๆ และของตกแต่งแบบไทยๆผสมกัน บรรยากาศโดยรวมสบายๆเหมือนอยู่บ้าน

ด้านในก่อนขึ้นห้องพักจะมีของสะสมเป็นรถของเล่นจัดแสดงไว้ให้ชม และมีครัวขนาดย่อมๆให้ใช้งานได้ ประตูขึ้นส่วนของห้องพักจะต้องเปิดด้วยคีย์การ์ดเพื่อความปลอดภัย

ห้องพักของเราอยู่ที่ชั้น 4 ห้องพักของเราคืนนี้คือ Ching Cha Private Pod ซึ่งโซนห้องพักก็จะแยกด้วยประตูที่ต้องใช้คีย์การ์ด ห้องพักจะแยกเป็นห้องๆโดยพื้นที่ส่วนใหญ่ของห้องคือกระจกทำให้ห้องพักโปร่งขึ้นแต่อาจจะขาดความเป็นส่วนตัวไปบ้าง วิวจากบนนี้ใช้ได้ทีเดียว

เข้าห้องพักกันครับ ห้องเล็กนิดเดียว เล็กมากแบบเปิดประตูก็ก้าวขึ้นเตียงเลย เตียงยกสูงเพื่อให้สามารถวางกระเป๋าใต้เตียงได้ ห้องแบบนี้ห้องน้ำในตัวนะครับ สิ่งอำนวยความสะดวกภายในห้องพักครบครัน ไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์ ปลั๊กไฟหัวเตียง ด้วยราคาประมาณ 1,000 บาท/คืนเรียกว่าคุ้มราคามากๆ อย่างที่บอกว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ของผนังห้องคือกระจก ถ้าอยากได้ความเป็นส่วนตัวก็ปิดม่านเอาครับ

ห้องน้ำขนาดใหญ่กว่าที่คิด ใช้งานได้สบายๆแยกส่วนอาบน้ำด้วยผ้าม่าน มีสบู่แชมพูให้ครบถ้วน

มื้อเย็นเราฝากท้องที่ Swing Bar รูฟท๊อพบาร์ของที่นี่ซึ่งทางขึ้นสำหรับลูกค้าภายนอกกับคนที่พักที่นี่จะแยกกัน ที่นั่งยอดนิยมอยู่ชั้น 2 วิวเสาชิงช้าและลานคนเมืองแบบเต็มตา ใครพักที่นี่แล้วขึ้นมาทานอาหารบนนี้ได้รับส่วนลด 10% ด้วยนะครับ

สั่งมาสัก 3 อย่างกับเครื่องดื่มอีกนิดหน่อยประกอบไปด้วยคอหมูจิ้มแจ่ว สามชั้นนรกและแซลมอนแซบ คอหมูนุ่มใช้ได้เลยครับน้ำจิ้มแจ่วจี๊ดจ๊าดพอประมาณ สามชั้นนรกเป็นหมูสามชั้นทอดกับเกลือและพริกแห้งหมูกรอบและเค็มเล็กน้อยแนะนำให้จิ้มพริกที่ให้มาด้วยเพิ่มความแซบ แซลมอนแช่น้ำปลาจัดจ้าน ปลาสดไม่มีกลิ่นคาว ราคาอาหารโดยรวมไม่แพงนักแต่ถ้าดื่มเครื่องดื่มด้วยอาจจะถีบตัวขึ้นไปอีกหลายบาท แบ๊งค์พันในมือปลิวได้ง่ายๆ

วิวอีกด้านของ Swing Bar เห็นโลหะปราสาทและภูเขาทองสวยงามใช้ได้ทีเดียว ที่นี่เปิดตั้งแต่ห้าโมงครึ่งและที่นั่งชั้น 2 เต็มก่อนเพื่อน ยิ่งดึกคนยิ่งเยอะวันเสาร์-อาทิตย์ไม่รับจองนะครับ กลางคืนวิวดีใช้ได้

ชิงช้า แบงค็อค โฮสเทล เป็นที่พักที่มีเอกลักษณ์ดีเลยครับ ห้องพักเล็กหน่อยแต่อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบถ้วน Swing Bar วิวดีที่สุดในย่านนี้ มีเวลาก็ลองมาสัมผัสกันดูครับ

Pratuneung

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 17.55 น.