#รีวิวที่เที่ยว กับถนนเส้นเลียบชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ทางลัดสายใน ชมวิวธรรมชาติ 2 ฝั่งถนน ลัดเลาะไปสู่ #ชะอำ

แต่ครั้งนี้เราจะแวะเที่ยวที่ #หาดเจ้าสำราญ โดยใช้เส้นทางจาก #ถนนเพชรเกษม ลัดเข้าสู่ถนนบ้านคลองโคน ลัดเลาะมาเรื่อยๆ ชมวิวธรรมชาติ ข้าม #สะพานข้ามอ่าวบางตะบูน หรือ #สะพานเฉลิมพระเกียรติ ชมวิว #อ่าวบางตะบูน ที่เป็นจุดไฮไลท์ และที่รู้จักของนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทางไปชม #ปลาวาฬบลูด้า กลางทะเล มีบ้านชาวประมงที่สร้างเลี้ยงหอย เลี้ยงปลาจำนวนมาก ปัจจุบันมีการก่อสร้าง #ศาลกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ที่สวยงามริมฝั่งทะเล ทางออกสู่ปากอ่าวที่ชาวบ้านนับถือ

เมื่อขับผ่านสะพานข้า มอ่าวบางตะบูนมาแล้ว ก็จะพบกับ #นาเกลือ ที่สวยงาม ตลอดเส้นทาง

สัมผัสวิถีชีวิต และการทำนาเกลือตลอดเส้นทาง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ใหม่ๆ ก็มีเพิ่มขึ้นหลายร้าน ก่อนจะผ่าน #บ้านแหลม ที่มี #คอนโดรังนกนางแอ่น มากมายใหญ่โต ก่อนจะถึง #หาดเจ้าสำราญ จะพบวัดขนาดใหญ่ที่สวยงามด้านขวามือ คือ #วัดเพชรสุวรรณ มีทั้ง #ศาลเจ้าแม่กวนอิมพระโพธิ์สัตว์ ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างยังไม่เสร็จสมบูรณ์ โดยการเดินทางก็ไม่ไกลมากนัก เหมาะสำหรับการเดินทางแบบไม่เร่งรีบ ขับรถเรื่อยๆ ชมวิว ก็ถือว่าเป็นเส้นทางที่น่าขับเส้นทางหนึ่งเลย

สำหรับหาดเจ้าสำราญ

ช่วงวันหยุดนี้ก็มีนักท่องเที่ยวทยอยมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสะดวกในการเดินทาง และไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชม. สามารถเดินทางมาได้หลายเส้นทางจากถนนสายหลักจากตัวเมืองเพชรบุรี หรือจะขับจากเส้นในมาก็ได้ สะดวกทุกเส้นทาง บริเวณริมทะเลก็จะมีร้านค้าต่างๆ บริการมากมาย มีทั้งเสื่อ และโต๊ะให้เช่าปูนั่ง รับลมเย็นๆ ห้องน้ำก็สะดวกมีรองรับบริการอย่างเพียงพอ

สำหรับจุดเล่นน้ำทะเลมีเสื้อชูชีพจากทางหน่วยงานราชการเพชรบุรี บริการให้นักท่องเที่ยวใช้ ฟรี เพื่อความปลอดภัยในการเล่นน้ำทะเลต้องใส่ โดยสามารถนำบัตรประชาชนไปลงทะเบียนยื่มมาใส่ เมื่อใช้เสร็จแล้วก็ให้ล้างทำความสะอาดความสะอาดทรายก่อนส่งคืนเจ้าหน้าที่ ก่อนเวลา 18.00 น.

ซึ่งจะมีป้ายคำเตือนนักท่องเที่ยวติดประกาศไว้
1. ห้ามลงเล่นน้ำขณะมีคลื่นลมแรง
2. ไม่สวมเสื้อชูชีพ ห้ามลงเล่นน้ำทะเลโดยเด็ดขาด
3. ห้ามลงเล่นน้ำ หลังเวลา 18.00 น. เป็นต้นไป
4. ห้ามผู้ดื่มสุราลงเล่นน้ำ
5. เด็กเล็ก หรือเยาวชนควรมีผู้ปกครองดูแลอย่างใกล้ชิด
6. เชื่อฟังการประกาศแจ้งเตือนจากเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตัวท่านเอง

อีกทั้งมีรูปปั้นปลาวาฬบลูด้า และปูม้าที่สวยงามให้เป็นจุดเช็คอินถ่ายรูปสวยๆ กับนักท่องเที่ยว
ฝากติดตามผลงานอื่นๆได้ที่ เพจ เที่ยวไทยกับAn และช่องทางยูทูปด้วยน่ะครับ

เที่ยวไทยกับAn

วันเสาร์ที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563 เวลา 18.10 น.