Tuyệt Tình Cốc 🇻🇳
(เตือตตินห์ก๊ก)

หรืออีกชื่อคือ "เหมืองแก้วน้ำ"

Tuyệt Tình Cốc คือ เหมืองเก่าแก่ที่ถูกปล่อยร้างมานาน น้ำสีฟ้าที่เห็นนั้นเกิดจากฝนตกลงมาทำปฏิกริยากับแร่ธาตุที่หลงเหลือ ทั้งยังมีแพไม้ไผ่ที่ลอยออกไปกลางบ่อได้จริง และชิงช้าริมน้ำที่ให้แชะชิล ๆ กันด้วย

=================================

แต่ปัญหาที่เราพบเจอคือ ตอนที่ไปเที่ยวที่ ดาลัด สภาพอากาศไม่เป็นใจ ทั้งมีฝนตก และฟ้าปิด

ทำให้บรรยากาศออกจะขมุกขมัวไปะหน่อย

แต่ก็ไม่เป็นไร ถือเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่

ลองไปดูกันครับ

มีแพลอยน้ำ ให้ต่อคิวลงไปถ่ายรูปกัน

เตือตตินห์ก๊ก
เป็นเหมือนบ่อน้ำที่อยู่กลางหุบเขา

การเดินทางจากตัวเมือง ดาลัด
หากเช่ารถไว้ จริง ๆ ก็จะนั่งจากตัวเมืองประาณเกือบ ๆ ชั่วโมง

และเราต้องไปต่อรถ 4WD ที่ทางสถานที่ท่องเที่ยว
มีไว้บริการในราคา ไป-กลับ คนละ 200,000 ดอง

แต่เมื่อมาถึงแล้ว ก็คงต้องจำใจยอม

ซึ่งเส้นทางมันทรหดมากจริง ๆ

ควรแล้วที่ต้องใช้รถ 4WD ในการเข้าไปถึงตัวบ่อ

ทั้งลุยทางขรุขระ แถมยังมีต้องข้ามน้ำอีก

ทางก็เป็นทางแคบ ๆ ที่ตอนรถจะสวนกัน ก็จะเสียวเป็นพิเศษ

นั่ง 4WD มาได้สักระยะ ก็จะมาถึงสถานที่ที่เรารอคอย

แต่วันที่เราไปกัน
ฟ้าไม่ใสเลย
และแถมเพิ่งจะมีฝนตก 1 วันก่อนหน้าที่เราจะไปถึง ดาลัด

ทำให้น้ำในบ่อ ไม่ฟ้าสวยงามอย่างที่คาดหวัง

และด้วยจำนวนนักท่องเที่ยวที่ให้ความสนใจ

ทำให้การจะถ่ายรูปในแต่ละจุดอาจจะต้องรอคิวกันพอสมควร

ถึงแม้ว่าฟ้า และน้ำจะไม่สวยดังหวัง

แต่ก็ยังมีมุมสวย ๆ ให้ได้ถ่ายรูปเก็บความประทับใจกัน

ซึ่งตอนที่เรา สองคนไป
ในบ่อจะมีแพอยู่ 2 แบบด้วยกัน

คือแพยาวธรรมดา

และแพที่เป็นรูปหัวใจ

ใครจะขึ้นแพแล้วกลัวกลับมาไม่ได้

ไม่ต้องกังวลใจไปครับ
เพราะแพแต่ละอัน ก็จะมีเชือกลากจูงผูกไว้อย่างหนาแน่น

แต่ตอนที่เราจะยันแพออกจากฝั่งนี่แหละ อยู่ที่เราจะไปได้ไกลแค่ไหน

สุดท้ายสำหรับรีวิวสถานที่

เตือตตินห์ก๊ก

ก็อยากจะให้เพื่อน ๆ เตรียมตัวกันดี ๆ
เช็คสภาพอากาศกันก่อนไป

พวกเราไม่มีเวลามากขนาดจะขยับตาราง
ก็เลยต้องไปตามแพลนที่วางไว้

ถึงจะไม่ได้ภาพสีสันสวยงามอย่างหวัง

แต่ก็ยังได้ประสบการณ์ดี ๆ จากการเที่ยวกับแฟนกลับมาฝากเพื่อน ๆ กันครับ ^^

แล้วพบกันในรีวิวถัด ๆ ไปนะครับ

TurkTS

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 11.51 น.