ช่วงนี้มีแต่ข่าวเครียดๆ เรื่องเครียดๆในประเทศเรา วันนี้เลยขอ หนีฝุ่น หนีไวรัส หนีทุกอย่าง ไปชิลๆที่อัมพวา ที่ท่องเที่ยวสุดคลาสสิคใกล้ กรุงเทพฯ เดินทางเกือบ 2 ชั่วโมงก็ถึง ไม่ต้องเหนื่อยขับรถไกล

หลายๆคนเรียก อัมพวาๆ แต่บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าอัมพวาอยู่จังหวัดอะไร?

อัมพวา ตั้งอยู่ จังหวัดสมุทรสงคราม เป็นจังหวัดในภาคกลางของประเทศไทย

เป็นจังหวัดที่มี จำนวนประชากรน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของประเทศด้วย
นับเป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์ทางทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมและมีชายฝั่งทะเลติด

สถานท่องเที่ยวชื่อดังของที่นี่ หนีไม่พ้น

" ตลาดน้ำอัมพวา "

คือแดดร้อนมากกกกกกกกกกกก

ช่วงนี้คนน้อยมากๆ คุยกับพี่ๆแม่ค้าที่นั่นเค้าบอกรายได้หายไปเยอะมาก

ไปเที่ยวพก เจลล้างมือแอลกอฮอล์ และ ใส่ หน้ากากอนามัย ไปด้วยนะคะ เซฟตัวเองและผู้อื่นค่ะ

แวะไปกินก๋วยเตี๋ยวร้าน " เตี๋ยว ตก กะลา " ร้านนี้ใช้กะลาเป็นพาชนะในการใส่ รสชาติโอเคค่ะ

อากาศร้อนมากกกกกกก ไปหา คาเฟ่สบายๆ และสั่งเครื่องดื่มเย็นๆมาดับร้อนดีกว่าค่ะ

" ตาลพวา "

เราเลือกไปตาลพวา ค่าเฟ่ในสวนมะพร้าว

ชื่นใจๆๆๆๆๆ

บรรยากาศดีค่ะ แต่ก็แอบร้อน  อาหารรสชาติใช้ได้ค่ะ เค้กมะพร้าวอร่อยดีค่ะ

หลังจากสู้กับอากาศร้อนมาเกือบทั้งวัน เข้าที่พักกันเถอะค่ะ ทริปนี้เราเลือกพัก

" บ้านทิพย์สวนทอง รีสอร์ท "

ห้องพักริมแม่น้ำแม่กลอง ห่างจากตลาดน้ำอัมพวาแค่ 3 กิโลเมตรเท่านั้นเองงงง

ห้องพักที่เราพักวันนี้ คือ Deluxe River View

ห้องพักติดริมแม่น้ำแม่กลอง บรรยากาศดี วิวสวย

หลังจากเก็บของ และพักผ่อนตามอัธยาศัยเรียบร้อย ก็ถึงเวลาอาหารเย็น

ก่อนไปทานอาหารเย็นเราไปปั่นจักรยานชมรีสอทร์ทกันก่อนดีกว่า จะบอกว่าที่นี่บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบายมาก ต้นไม้ ดอกไม้เยอะมากกกก

ที่พักนี่เหมาะสำหรับครอบครัวมากๆ ยิ่งบ้านไหนที่มี ผู้สูงอายุกับเด็ก บรรยากาศเหมือนนอนบ้านสวนคุณตาคุณยายต่างจังหวัดไรงี้เลยค่ะ ชอบบรรยากาศมากๆค่ะ ทานอาหารเย็นกันเถอะค่ะ

วันนี้เราเลือกทางอาหารกับทาง ห้องอาหารริมน้ำ ไพลิน ริเวอร์ เทอร์เรส (Pailin River Terrace) เป็นร้านอาหารของทางรีสอร์ท ไม่ต้องขับรถออกไปทานข้างนอก สะดวกมากๆค่ะ

บรรยากาศตรงร้านอาหารค่ะ สวยมากๆ นั่งชมพระอาทิตย์ตกดิน

ปลาทูต้มมะดัน เมนู Signature ของที่นี่ค่ะ รสชาติจี๊ดจ๊าดมากค่ะ อร่อยมากก

แล้วก็มี แกงป่าไก่บ้าน แกงคั่วหอยขม หลนปู  ไม่ได้อวยแต่อย่างใด แต่ว่าอร่อยทุกอย่างงงงเลยค่ะ  ราคาไม่แรง ราคาน่ารักมากๆ

บรรยากาศช่วงเย็นชิลสุดๆ เก็บภาพตรงริมน้ำแสงสวยมากๆค่ะ

กู๊ดไนท์ ฝันดีบุญรักษาค่ะ

พรุ่งนี้เรามีนัดตักบาตรพระริมน้ำกันค่ะ ลืมบอกไป ทางรีสอร์ทเค้ามีบริการโทรปลุกด้วยนะคะ สำหรับคนที่ต้องการมาตักบาตรตอนเช้า

บรรยากาศตรงท่าน้ำรีสอร์ทตอนเช้าค่ะ เรามารอใส่บาตรกันนะคะ ที่นี่เค้ามีคนนำสวดมนตร์ด้วยค่ะ สำหรับอาหารที่ใส่บาตรทางรีสอร์ทเค้าปรุงเองค่ะ ชุดละ 100  บาทเท่านั้น  สำหรับพระ 3 รูป มีทั้งขนมและดอกไม้ธูปเทียน เตรียมให้ในชุดเสร็จสรรพ

สำหรับผู้หญิงที่ใส่กางเกงขาสั้นมา ทางรีสอร์ทมีผ้าเตรียมไว้ให้ปิดขาตอนใส่บาตรด้วยค่ะ

อิ่มบุญ รู้สึกดีมากค่ะ ได้เห็นวิถีชีวิตคนคนที่เค้าอยู่ริมน้ำ ชีวิตเรียบง่าย ไม่เร่งรีบ การได้มาที่นี่ได้พักกายพักใจ ชาร์จแบตเติมพลังพร้อมกับไปสู้รบปรบมือกับชีวิตในเมืองกันต่อค่ะ

แต่ตอนนี้หิวข้าวมากกกก เรามาตรงห้องทานอาหารของทางรีสอร์ทค่ะ อาหารมีให้เลือกหลากหลายมาก เยอะมาก อร่อยทุกอย่างเลยยยยยยยย

ข้าวผัดน้ำพริกกุ้งแห้ง กับ แกงเขียวหวานไก่มะเขือยาว อร่อยมากค่ะ

มาจิบกาแฟตรงระเบียงห้องค่ะ  ชิลมากกก ไม่อยากกลับเลย

เวลาแห่งความสุขมักผ่านไปเร็วเสมอ  ไว้คราวหน้าถ้ามีโอกาสมาอัมพวาจะมาพักที่นี่อีกแน่นอน ประทับใจมากค่ะ

ก่อนกลับ กทม เราจะแวะไปดอนหอยหลอดและโรงเรียนธรรมชาติป่าชายเลน กันก่อน อยู่ไม่ไกลจากที่พักเราเท่าไหร่

วิวสวยมากกกก แต่ร้อนมากเช่นกันค่ะ ทาครีมกันแดดมาหนาๆเลยนะคะ

ปิดท้ายด้วยภาพของ

เจ้าแมวผีทะเลค่ะ 5555555

น้องกินปลาสดๆเลยยยยยย

เจ้าเด็กหน้าดำ 55555

Contact ที่พักนะคะ แนะนำค่ะ รับรองประทับใจแน่นอน

บ้านทิพย์สวนทอง​ รีสอร์ท​

ที่อยู่ : 54 หมู่ 2 ต.บางพรม อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม 75120

Website : https://www.baantip.com/th/

Facebook Page : https://www.facebook.com/baantip

ฝากเพจ ด้วยค่ะ

Facebook : ลางานไปเที่ยว

IG : 1607.ausep

เมฆ หมอก ภูเขา ต้นไม้ และเธอ

วันอังคารที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.20 น.