มาจังหวัดยามากาตะ (Yamagata) ก็ต้องกินเนื้อโยเนซาว่า​ ของขึ้นชื่อที่นี่ จากการหาข้อมูล พบว่าร้านที่ขายเนื้อ Yonezawa Gyu นั้น ต้องไปถึงเมือง Yonezawa เลย ซึ่งเอาจริงๆ ก็ไม่ได้ไกลจาก Yamagata มากนักหรอกครับ แต่เราขี้เกียจ ว่ากันซื่อๆเลย 55

เลยหาร้านที่ใกล้กับสถานี ซึ่งก็มาเจอร้านนี้ ... ร้านชื่อ​ Yonezawagyu no kakashi​ อยู่ชั้น​ 2​ ที่สถานี​ Yamagata แต่ต้องเดินไปอีกอาคารหนึ่ง เส้นทางคือ ออกมาจากสถานี ด้านหน้าเหมือนจะเป็นห้าง ให้เดินไปทางขวาเหมือนกำลังจะออกจากสถานี และก่อนที่จะถึงบันไดเลื่อน ทางด้านซ้ายจะมีทางเชื่อมเพื่อไปอีกอาคาร เดินเข้าไปในนั้น อาจจะดูเก่านิดๆ แต่ของอร่อยกำลังรออยู่ ซึ่งโซนนั้นมีร้านอาหารอีกประมาณ 3-4 ร้าน เปิดประตู เลี้ยวขวาเช้าไป ร้านอยู่ด้านในสุด ก็เข้าไปได้เลยครับ

ถึงร้านแล้ว

ดูเมนูกัน กินอะไรกันดี

จริงๆ แล้วที่ร้านมีให้เลือกหลากหลายนะครับ คือมีทั้งเนื้อโยเนซาวะ ที่เป็นข้าวหน้าสเต๊ก เป็นแบบยากินิกุ หรือปิ้งย่าง มีแบบทั้งสุกี้ และชาบู (น้ำจิ้มจะแตกต่างกัน) เราไปกัน 4 คน ก็สั่งกันคนล่ะอย่างเลย แล้วสั่งปิ้งย่างแบบแยกมาชุดนึงด้วย

เนื้อสำหรับย่างมาแล้ว

อันนี้เนื้อสำหรับชาบู ลายหินอ่อนสวยงามมากๆ

อันนี้เป็นเซ็ทเนื้อโยเนซาวะย่าง

ชุดข้าวหน้าเนื้อสเต๊กย่าว บอกเลยว่าดีงามมากกกก​ เนื้อนุ่มละลายในปาก​ ฮืออออ

ฉะนั้น หากใครมายามากาตะ พักแถวสถานี และไม่อยากไปถึงเมือง Yonezawa ก็แวะมาที่นี่ได้ครับ

Facebook ของร้านนะครับ : https://www.facebook.com/yonezawagyunokakashi/

และนี่เป็นเมนูของร้าน http://www.kakashi.tv/menu2018.07.20.pdf (ที่ร้าน พนักงานจะเอาไอแพดมาให้สั่งอาหาร มีเมนูภาษาอังกฤษครับ ไม่ต้องห่วง)

ขอแถมอีกนิด...ทุกครั้งที่มาเที่ยวญี่ปุ่น ผมมักจะหาคราฟท์เบียร์ท้องถิ่นดู เช่นกัน...มาถึงยามากาตะทั้งทีก็ต้องหาเบียร์ท้องถิ่นชิมดูซักครั้ง แล้วก็มาเจอ Yamagata​ Craft​ Beer ครับ คราฟเบียร์ท์ท้องถิ่น​ยังไงก็ต้องลอง...

สีแดงเป็นแบบ​ Munchner หรือ​ฮ็อบส์หนักๆ ดีกรีอยู่ที่ 5% ส่วนสีน้ำเงินเป็นแบบ​ Plisner เบาๆ ดื่มเพลินๆ สีเหลืองอำพัน ดีกรีแค่เพียง 4.5% ดื่มได้เรื่อยๆ

ขวดละ​ 550 เยน​ ประมา​ณ​ 156 บาท​ ก็ราคากลางๆ​ ของคราฟท์เบียร์ทั่วไป คิดว่าน่าจะหาซื้อได้ตามร้านทั่วไปนะครับ (แต่ดูในเซเว่น กับแฟมิลี่ มาร์ทแล้ว ไม่มี) ส่วนตอนที่ผมซื้อ นี่ซื้อที่สถานี JR Oishida (สถานีสำหรับไปที่ Ginzan Onsen) ร้านในสถานีเลยครับ ระหว่างรอเวลารถไฟมา

ขอบคุณครับ ^ ^

กล้องที่ใช้ถ่ายภาพในรีวิวนี้ก็คือ :
– HUAWEI P30 Pro

Pink Yangmatoy

วันจันทร์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.59 น.