สวัสดีครับ
พบกันอีกครั้งกับการท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ครั้งนี้ผมจะพาไปสัมผัสอากาศอันแสนจะโคตรดี ดีที่สุด พอได้สูดหายใจเข้าไปแล้วสดชื่นนนน น เกินบรรยายจริงๆ ครับ

ผมไม่ได้ตั้งใจจะไปเที่ยวตั้งแต่แรก เพราะไปทำธุระในเมืองเชียงใหม่ แต่ไหนๆ ก็มาเชียงใหม่ละ ผมก็เลยหาที่เที่ยวดีกว่า ที่ๆ ยังไม่เคยไป แล้วก็ไม่ไกลจากตัวเมืองเชียงใหม่ สุดท้ายเลยไปที่ ..... แม่กำปอง เห็นคนรีวิวเยอะ ก็อยากลองไปสัมผัสดูสักครั้งครับ

ซึ่งการเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 50 กิโลเมตร ครับ ขับมอเตอไซต์ไปใช้เวลาเดินทางเกือบ 1 ชั่วโมงครับ วันนั้นอากาศในตัวเชียงใหม่ร้อนมากๆ ครับ ขับไปร้อนไป แต่พอใกล้ถึง ทางไปเริ่มขึ้นเขา อากาศค่อยๆ เย็นลง พอไปถึงแม่กำปอง รู้สึกสดชื่นขึ้นมากครับ อากาศดีมาก เย็นสบาย แต่เจอฝนปรอยๆ ลงมานิดหน่อยครับ 5555 โชคดีที่ไม่ตกหนัก ไม่งั้นงานนี้มีเปียกครับ พูดมาเยอะ ไปชมวิดีโอกันดีกว่าครับ

ดูวิดีโอแล้วยังไม่จุใจ มาดูรูปกันต่อครับ

ระหว่างทางก็จะมีบ้าน ร้านขาย แล้วก็โรงแรม โฮมสเตย์ อยู่ริมทาง เรียงรายกันไปครับ

บริเวณนี่ในวันที่ผมไป จะมีคนจะเยอะที่สุดครับ เพราะมีร้านขายของอยู่เยอะครับ

บรรายากาศดี ไม่วุ่นวายแบบในเมืองครับ ชิวมากๆ

เดินขึ้นเขากันหน่อย

ชิวๆ สบายๆ ในหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขากับอากาศดีๆ ครับ

แวะทักทายน้องหมากันหน่อย

ขับรถขึ้นไปหน่อยก็จะเจอวัดครับ ชื่อวัด วัดคันธาพฤกษา (วัดแม่กำปอง)
เป็นวัดเก่าแก่สวยงามมากครับ แต่ผมถ่ายรูปมานิดเดียวเอง ดูเพิ่มในวิดีโอได้ครับ เห็นแว๊ปๆ 555

ข้างวัดก็จะมีน้ำตกเล็กๆ แม่น้ำไหลผ่าน เย็นสดชื่นมากๆ ครับ

แวะทักทายน้องหมากันหน่อย

พอขับรถขึ้นไปข้างบนอีกก็จะมีร้านกาแฟ ชื่อร้าน ชมนกชมไม้
พอไปถึงคนเต็มร้านเลยครับ ไม่มีที่นั่ง ก็เลยตัดสินใจกลับตัวเมืองเชียงใหม่ครับ
มุมที่ถ่ายจากร้านกาแฟออกไป สวยมาก

ไปเที่ยวครั้งนี้เป็นการเที่ยวแบบไปกลับ ไม่ได้ไปนอนครับ เพราะมีธุระต้องไปทำต่อ ใช้เวลาอยู่ทีนั่นประมาณ 1-2 ชั่วโมง ก็ถือว่าคุ้มค่ากับการเดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่เข้าไปยังแม่กำปอง ผมชอบบรรยากาศที่นั่นมาก ๆ ครับ ถ้าเที่ยวตอนช่วงฤดูหนาวคงจะฟินน่าดูครับ

มีโอกาสต้องกลับไปเที่ยวอีกครับ สุดท้ายนี้ ผมขอบคุณทุกท่านที่ติดตามและรับชมครับ

🌐 ช่องทางการติดตามอื่นๆ ครับ

👉🏻 Facebook Page

👉🏻 YouTube

👉🏻 Instagram

👉🏻 Blockdit

👉🏻 Twitter

👉🏻 Pantip

PUGUN SJ

วันอังคารที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 19.16 น.