สวัสดีค่ะ

ทริปนี้เราจะชวนเพื่อนๆเข้าป่า ไปกางเต็นท์พักผ่อนในวันหยุดด้วยกันค่ะ

อุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า ( Klong Wang Chao National Park )
>>> พิกัด : กิ่งอำเภอโกสัมพีนคร อำเภอคลองลาน จังหวัดกำแพงเพชร

>>> Google : ที่ทำการอุทยานแห่งชาติคลองวังเจ้า

*****************************************************************************************

ติดตามผลงานเพจ FB: เที่ยวนอกบ้าน

ที่ตั้งของอุทยานจะห่างจากถนนพหลโยธิน ประมาณ 32 กม. พื้นที่ครอบคลุม 2 จังหวัดคือ อ.คลองลาน จ.กำแพงเพชร และ อ.วังเจ้า จ.ตาก

ค่าเข้าอุทยาน :

>>> ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท
>>> ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 200 บาท เด็ก 100 บาท

>>> ค่ารถเล็กเข้าอุทยาน : คันละ 30 บาท

>>> ค่ากางเต็นท์ : หลังละ 30 บาท

>>> ค่าประกันในเขตอุทยาน (ถ้าต้องการ) คนละ 20 บาท

ลานกางเต๊นท์จะอยู่สองฝั่งลำน้ำคลองวังเจ้า

โดยมีสะพานแขวนเชื่อมกลางให้เดินไปมาระหว่าง 2 จังหวัด

สถานที่กางเต็นท์เป็นลานกว้าง มีไฟฟ้าให้ต่อพ่วงได้

สัญญาณโทรศัพท์มี 4g (AIS) ส่วน Dtac ดับสนิทตั้งแต่ก่อนเข้าอุทยานค่ะ

จุดเด่นของที่นี่คือ "ห้องน้ำ" ที่หลายคนพูดถึงในเรื่องของความสะอาดที่มากถึงมากที่สุด การันตีด้วยรางวัล "สุดยอดส้วมสาธารณะ ระดับจังหวัด ปี 2556"

มีรองเท้าให้เปลี่ยนก่อนเข้า มีกระดาษทิชชู ซึ่งไม่ค่อยพบในอุทยานที่อื่น แถมเจลล้างมือให้ด้วย
    ที่สำคัญมีห้องน้ำแยกสำหรับผู้พิการ....ดีย์งามมาก

ร้านค้าสวัสดิการมีเครื่องดื่มและอาหารตามสั่ง ส้มตำ ไก่ย่าง ไว้บริการหรือใครจะเตรียมอาหารมาทำเองก็ได้ค่ะ แต่ไม่อนุญาติให้ก่อกองไฟบนพื้นนะคะ

ทริปนี้เรากางเต็นท์ที่ลาน 1 ฝั่งกำแพงเพชร สามารถจอดรถเทียบเพื่อขนของได้เลย

เลือกได้ว่าจะกางริมลำธาร หรือกางบนแคร่แบบนี้

ส่วนเราขอเลือกแบบแรกค่ะ  มีผีเสื้อบินวนเวียนใกล้ๆคอยให้กำลังใจตอนกางเต็นท์

ส่วนคนที่ต้องการกางในฝั่งจังหวัดตากซึ่งอยู่อีกฝั่งของลำธาร ต้องขยันขนของข้ามฝั่งไปนิดนะคะเพราะตอนนี้เส้นทางที่ให้รถวิ่งถูกฝนพัดก้อนหินหายไป เลยปิดใช้ชั่วคราว

บรรยากาศร่มรื่นมาก คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการมาพักผ่อนมากเลยค่ะ

น้ำในลำธารใส ไม่ลึกมาก สามารถมานั่งแช่คลายร้อน เด็กๆเล่นได้สบายๆ

หรือจะหยิบหนังสือเล่มโปรดสักเล่มมานอนอ่านรับลมเย็นๆก็เพลินดีค่ะ

สำหรับคนที่ไม่ชอบนอนเต็นท์ ที่นี่ก็บ้านพักของอุทยานไว้บริการ  และยังสามารถเที่ยวบริเวณใกล้เคียง เช่น น้ำตกคลองวังเจ้า น้ำตกคลองสมอกล้วย น้ำตกเต่าดำ จุดชมวิวบ้านโละโคะ ได้ด้วยค่ะ

ไว้ไปเที่ยวด้วยกันอีกในทริปหน้านะคะ #ไปเที่ยวด้วยกันน๊า #เที่ยวนอกบ้าน #travelandoutdoors

เที่ยวนอกบ้าน

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.35 น.