ใครมีคู่ยกมืออวดให้คนอิจกันหน่อยเร๊ววว!

ช่วงนี้ไถมือถือเล่นโซเชียลเมื่อไหร่เป็นต้องเห็นภาพคู่คนบอกรักกันรัวๆ ก็ช่วงเดือนแห่งความรักมันก็จะสวีทๆ กันหน่อยใช่มั้ยหละแกร๊ พอเห็นแบบนี้ Thistrips ก็เลยอยากจะช่วยเพิ่มความชมพู๊ว ชมพูให้เพื่อนๆ ได้หวานกันมากกว่าเดิม :) ก็นะเราถือคติว่า หวานแล้วก็หวานอีกได้ เราเลยจะมาแชร์ไอเดียและชวนเพื่อนๆ ควงคู่กับคุณแฟนแอบหนีเพื่อนในก๊วน หนีความวุ่นวายของรถติด อากาศร้อน PM2.5 ในเมืองกรุง แล้วไปเดทแบบเราสองในสถานที่ฟินๆ หนาวๆ ในเมืองไทยกันจ้า

และถ้าหากพูดถึงสถานที่ในเมืองไทยที่ใช้เวลาเดินทางไม่นาน แต่สามารถไปเดทฟินๆ โรแมนติ๊ก โรแมนติก สไตล์พักผ่อนนอนกุมมือ เดินท่องธรรมชาติ ชาร์จแบตรับอากาศหนาวกันได้แล้ว เราก็แนะนำว่าต้องปักหมุดไปเหนือสุดประเทศไทยกันนะจ๊ะ แต่ถ้าพากันไปสถานที่เดิมๆ ก็อาจไม่สร้างความว้าว! ให้คุณและคนข้างๆ คุณสักเท่าไหร่ อย่างนั้นเราลองไปเปิด “เส้นทางสายโรแมนติก” ใหม่ๆ กับ Thistrips กันดีกว่าค่าาาา

เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ที่อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เป็นเช็คพ้อยท์สำหรับคู่รักที่ชอบความแอดเวนเจอร์ ถ้าชอบสไตล์นี้เราแนะนำว่าต้องมาที่นี้เลย ความโดดเด่นของ กิ่วแม่ปาน คือ จะมีความสวยงามของเส้นทางธรรมชาติที่เพื่อนๆ ได้ไปเจอแล้วต้องเรียกได้ว่า แทบหยุดลมหายใจ ยิ่งไปกับแฟนด้วยแล้วยิ่งฟินอะบอกเลย ที่นี่เขาจะมีช่วงระยะเวลาการเปิดให้เข้าเที่ยวชมและมีช่วงเวลาปิดตัวเพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นฟูความสวยงามจ้า เพราะฉะนั้นการันตีความงามและความเขียวขจีแน่นอน ตอนเราไปอากาศดีมากกก นอกจากนี้ยังมีจุดสวยงามต่างๆ ที่เราสามารถแวะเที่ยวชมได้ค่ะ เรียกได้ว่ามีเรียงรายระหว่างทางที่เราเดินจนไปถึงจุดสูงสุดเลย เราเดินไปต้องขอคุณไกด์นำทางแวะไปตลอดทางเลยแหละ ส่วนจุดที่เราแนะนำว่าต้องแวะให้ได้ก่อนถึงข้างบนจะเป็นตรง น้ำตกลานเสด็จ บอกเลยว่าน้ำตกสวยมากและเย็นสบายมาก แล้วพอขึ้นไปถึงจุดสูงสุดเราก็จะเจอกับทะเลหมอกหนาๆ เป็นจุดชมวิวแบบท็อปวิวมองลงมาก็จะเห็นความสวยงามของทิวภูเขาหลายลูกเรียงรายซ้อนตัวกัน แล้วก็ซ้อนทับด้วยเมฆอีกชั้นนึง อ่านมาถึงตรงนี้ก็รู้สึกว่าทริปนี้มันต้องดีมากแล้วใ่ช่มั้ย คือมันดีจริงๆ แหละ :) ส่วนเรื่องการเดินขึ้นมาเส้นทางศึกษาธรรมชาติเพื่อนๆ ก็ไม่ต้องเป็นนกังวลนะ เพราะจะมีคุณพี่ไกด์เดินนำทางเราตั้งแต่ข้างล่างพาเราไปจนถึงจุดชมวิวสูงสุดเลยจ้า

ที่นี่จะใช้เส้นทางเดียวกับพระธาตุดอยสุเทพ พระตำหนักภูพิงค์ราชนิเวศน์ และบ้านม้งดอยปุยค่ะ สำหรับ ขุนข่างเคี่ยน นี้ เราคอนเฟิร์มว่าเป็นเช็คพ้อยท์ที่เพิ่มความสวีทได้อีกที่หนึ่งเลยค่ะ เพราะทั้งสองข้างทางของถนนที่ขึ้นไปสู่ สถานีวิจัยและศูนย์ฝึกอบรมเกษตรที่สูงขุนช่่างเคี่ยน นั้นจะรายล้อมไปด้วยความสวยงามชมพู๊วว ชมพูของ “นางพญาเสือโคร่ง” ที่ผลิดอกบานสะพรั่งทั่วทั้งเส้นถนน หมุนรถไปโค้งไหนก็เจอ เรียกได้ว่าเป็นเส้นทางสายโรแมนติกอีกเส้นทางเลยก็ว่าได้นะเพื่อนๆ แล้วพอขึ้นไปถึงข้างบนก็มีโฮมสเตย์ดีๆ ให้เราได้เลือกนอนพักอยู่เยอะ หรือเพื่อนๆ คู่ไหนอยากได้ฟีลสัมผัสธรรมชาติเต็มๆ หน่อย ก็มาตั้งแต็นท์แคปปิ้งนอนกุมมือดูดาวเคล้าอากาศหนาวกันได้นะจ๊ะ หลังตื่นนอนมาก็พากันแวะไปดูวิวพระอาทิตย์ขึ้นพร้อมชมวิวทะเลหมอกชิลๆ วันที่เราไปนี้หมอกหนาอยู่นะ คือแบบหันไปทางไหนก็เจอแต่ไอเย็นขาวๆ ล้อมรอบก็เลยต้องรีบกุมมือคนข้างๆ ไว้แน่นเลยอะ กลัวหลงทางอะแก :)) สรุปคือดีย์มากเวอร์ ไปหวีทกันได้เริ่ดๆ

ดอยนี้เรียกได้ว่าเป็นจุดชมทะเลหมอกที่สวยงามลำดับต้นๆ ของเชียงราย จนได้ถูกขนานนามว่า “ที่สุดแห่งที่ท่องเที่ยวฝั่งล้านนาตะวันออก” แหม่ะได้ยินชื่อขนาดนี้ เราก็ต้องไปเช็คอินดูสักหน่อยว่าสมคำร่ำลือไหม พอไปก็อุทานออกมาเบาๆ ว่า “มันดีย์ต่อใจมาก!” ลองจินตนาการดูว่าถ้าได้ไปกับคนรู้ใจและได้อ้อมกอดอุ่นๆ ไปด้วยนะ โอ๊ยฟินลืมไปเลยอะ คือจุดชมวิวนี้จะอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,635 กิโลเมตร และจะอยู่ห่างจากภูชี้ฟ้าประมาณ 30 กม. เราก็ไปเที่ยวได้สองที่เลยนะคะ แต่ความพีคอยู่ตรงวิวที่เราจะเห็นที่ ดอยผาตั้ง นี้แหละค่ะ คือพอตอนเราไปยืนดูวิวมันรู้สึกเหมือนเรายืนอยู่เหนือเมฆอะแกร๊ มองลงไปเห็นเมฆลอยเป็นก้อนๆ หายใจออกมามีควันออกปากเบาๆ จุดชมวิวที่เราไปมาและแนะนำเรียกว่า จุดชมวิวผาบ่องประตูสยาม จะเป็นหน้าผาขนาดใหญ่และตรงกลางเป็นเนินช่องเขาคล้ายๆ ประตู แล้วที่สำคัญคือมีสัญลักษณ์รูปหัวใจด้วย เราไปได้ยินคนแถวนั้นเรียกตรงนี้กันว่า “ประตูรักแห่งขุนเขา” เราได้ยินแล้วเขินตัวบิดเลยอะ ก็เอาเป็นว่าอยากบอกรักใครหรืออยากไปหาที่โรแมนติกเติมรักให้กันก็แวะไปที่ดอยผาตั้งกันนะจ๊ะ

เพื่อนๆ คนไหนที่อยากจัดทริปพาแฟนไปเดทสร้างความโรแมนติกแบบคลาสสิคสไตล์ เราแนะนำให้แวะมาที่ ท่ามะโอ จังหวัดลำปางเลยจ้า จะไม่ให้คลาสสิคยังไงไหวก็ที่นี่เราสามารถจะนั่งรถม้าชมวิวรอบเมืองได้ ยิ่งตอนที่เราไปอยู่ช่วงหน้าหนาวด้วยโดยรวมคือชิลมากๆ เลยจ้า และมันน่าจะดีไม่น้อยเลยนะ ถ้าเพื่อนๆ ได้ไปนั่งรถม้ากุมมือชมเมืองลำปางพร้อมๆ กับสัมผัสบรรยากาศหนาวๆ กับคุณแฟน หรือถ้าเพื่อนคนไหนอยากจะแอดเวนเจอร์ขึ้นมาหน่อยที่นี่ก็มีรถรางหรือรถจักรยานไว้ให้เราเช่าปั่นชมวิว ชมบรรยากาศไปเรื่อยๆ ได้นะคะ ส่วนจุดไฮไลท์ที่น่าไปก็จะเป็นที่ ถนนสายวัฒนธรรมท่ามะโอ บ้านไม้สักสไตล์วิกตอเรียนประยุกต์สมัยโบราณ และก็มีพวกสตรีทอาร์ท ที่เราแนะนำเลยค่ะ ผู้คนที่นี่ก็น่ารักใจดี ยิ้มแย้มกันตลอด เรียกได้ว่าเป็นเมืองที่ไปเดทโรแมนติก แบบสโลวไลฟ์ไปพร้อมๆ กันได้เลยค่า

การได้ดื่มด่ำไปกับสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามที่มีสายหมอกแสนเย็นสบาย พร้อมกับได้อ้อมกอดอุ่นจากคนรู้ใจเรียกได้ว่าเป็นการเติมความโรแมติกให้กันที่ดีอีกวิธีนึงเลยใช่มั้ยล่ะคะ สำหรับที่เที่ยวที่มาแชร์กันในวันนี้ ถ้าเพื่อนๆ ชอบที่ไหนเป็นพิเศษก็อย่าลืมพาคนรู้ใจแวะไปเที่ยวกันได้นะคะ และถ้าตอนนี้เพื่อนๆ กำลังหาที่พักราคาดีงามหรือราคาบัตรโดยสารเครื่องบินราคาคุ้มๆ อยู่ เราแนะนำให้เช็คลิ้งก์ด้านล่างนี้เลยจ้า อันนี้สแกนมาแล้วราคาเริ่ดอยู่เลยแหละ อย่างตอนนี้ที่ดูมา สายการบินบางกอกแอรร์เวย์สเค้าก็มีโปรราคาเร้าใจ สำหรับคนมีคู่ที่อยากหนีความวุ่นวายไปสวีทภาคเหนืออยู่น้าา ลองคลิกไปส่องกันได้เลย https://bit.ly/2PRu3ea อันนี้ โครงการ 60 เส้นทางความสุข เค้ามีรวบรวมโปรโมชั่นราคาพิเศษมาไว้ให้เราเลือกกันเยอะมากเลย

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากพากันหลีกหนีความวุ่นวายในเมืองหลวงไปพักผ่อนดื่มด่ำความเงียบสงบตามประสาคนมีความรัก ก็รีบจัดทริปกันเลยนะจ้ะ

Thistrips

วันพฤหัสที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.25 น.