ศาลเจ้าอิมาโดะ เป็นศาลเจ้าที่อยู่ในพื้นที่เขตอาซากุสะ ถูกตกแต่งพื้นที่ภายในศาลเจ้าเป็นรูปปั้นแมวทั้งหมด สัญลักษณ์สำคัญของที่ศาลเจ้านี้คือรูปปั้นแมวกวัก และที่สำคัญยังมีชื่อเสียงในด้านความรักอีกด้วย

ตามตำนานที่เล่ากันมา ในปี ศ.1852 หญิงชราผู้หนึ่ง ผู้ซึ่งมีฐานะที่ยากจน ไม่มีเงินซื้ออาหารให้สัตว์เลี้ยงของตนมาเป็นเวลานานจำเป็นที่จะต้องปล่อยสัตว์เลี้ยงของตัวเองไป คืนนั้นก็มีแมวตัวหนึ่งปรากฏตัวขึ้นในความฝันของหญิงชราและได้พูดกับเธอว่า “ถ้าเธอทำตุ๊กตาที่เหมือนกับฉันได้ ฉันจะนำพาความโชคดีมาให้” หลังจากนั้น หญิงชราก็ได้ทำรูปปั้นแมวขึ้นจากเครื่องปั้นดินเผาและได้นำไปขายที่หน้าประตูของศาลเจ้า และนั้นทำให้เซรามิกที่เป็นรูปแมวเป็นที่นิยมมาก จนหญิงชราได้มีฐานะขึ้นมา

บรรยากาศด้านในวัด

แผ่นป้ายขอพร เครื่องรางต่างๆ ก็ยังเป็นแมว

การเดินทางไปศาลเจ้าอิมะโดะไม่ยากเลยคะ

เพียงแค่นั่งรถไฟใต้ดิน Asakusa Line หรือ Ginza Line มาลงที่สถานี Asakusa

ต่อจากนั้นเดินเท้าจากสถานีอาซากุซะ ประมาณ 15 นาที เดินเลียบแม่น้ำสุมิดะไปเรื่อยๆ

ค่าเข้าชม ฟรี

เวลาทำการ 09:00 – 17:00 น.

P Gent Su

วันศุกร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 15.11 น.