ทริปนี้... " กาญจนบุรี " ก็ดีเนอะ

สถานะการณ์ในเมืองหลวงตอนนี้มันแย่ๆ ทั้งฝุ่นเอย โควิคเอย  เรารู้แหละว่าหลายคนคงไม่มีกระจิตกระใจอยากจะออกไปข้างนอก เราก็เป็นหนึ่งในนั้น !!! แต่อยู่บ้านเฉยๆ สักพักมันเริ่มเบื่อ !!!  ก็เลยลองแพลนเที่ยวจังหวัดใกล้ๆกรุงเทพที่ดูแล้วคิดว่าน่าจะปลอดภัย ก็เลยตัดสินใจหันหลังให้เมืองกรุงมุ่งไปกาญจนบุรีมาค่ะ

เราแพลนเที่ยวกาญจนบุรี 2 วัน 1 คืน

โดยออกจากกรุงเทพช่วงสายๆ ถึงกาญจนบุรีช่วงเที่ยง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆเท่านั้น

ถึงกาญจนบุรีที่แรกเราแวะไปเที่ยวกันที่ Safari Park , Kanchanaburi ค่ะ เห็นคนเค้ามาเที่ยวกันเยอะ

เราเข้าไปเที่ยวช่วงนี้คนน้อยมาก ดีเลยค่ะเหมือนได้ไปเที่ยวแบบ Private เลยแหละ

ค่าเข้าสวนสัตว์ผู้ใหญ่คนละ 200 บาท / เด็กคนละ 100 บาทนะคะ

และมีค่าอาหารสัตว์เพิ่มอีก 4 ถาด 100 บาท ( อันนี้ไม่บังคับน้า ใครจะซื้อหรือไม่ซื้อก็ได้ค่ะ )

ซื้อบัตรเรียบร้อยก็นั่งรอรอบที่จะได้เข้าไปในสวนสัตว์ ซึ่งวันนี้เราจะนั่งรถบัสเข้าไปกันนะคะ

ในแต่ละรอบจะได้เข้าไปในสวนสัตว์รอบละประมาณ 20-30 นาที

** แต่ถ้าใครอยากได้ภาพสวยๆ ได้ไปถ่ายรูปกับน้องยีราฟแบบ Private เพิ่มด้วย จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มคนละ 1,000 บาท  แต่ต้องจองล่วงหน้าผ่านหน้าเพจน้า  มีเวลาเข้าไป 20-30 นาทีเหมือนกันค่ะ **

รถบัสก็จะพาเราวนไปดูสัตว์ตามจุดต่างๆ  ซึ่งเราสามารถเปิดกระจกให้อาหารน้องๆได้

ห้ามลงจากรถน้า !!!

พอถึงด่านเสือ  พี่คนขับจะมาแจ้งให้เราปิดกระจก  และห้ามเปิดกระจกรถเด็ดขาด !!!

และด่านสุดท้าย  ไฮไลท์ของสวนสัตว์เลยค่ะ  เป็นจุดที่รถบัสจะจอดเพื่อให้เราให้อาหารน้องยีราฟ

ทีแรกน้องก็มาทีละตัว  สักพักน้องมารุมเลยจ้า  แต่ยีราฟที่นี่น่ารัก ไม่มีกลิ่นเหม็นเลย

เล่นกับน้องได้อย่างสบายใจ

Safari Park , Kanchanaburi

โทร : 034-678225

เปิดบริการทุกวัน 09.00 - 17.00 น

พิกัด : 99 ถนน ลาดหญ้า-บ่อพลอย ตำบล หนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย กาญจนบุรี 71160

ออกจากสวนสัตว์มาต่อกันที่ อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

ช่วงนี้ยังมีน้ำอยู่นะคะ น้ำใสเหมือนเดิมเพิ่มเติมคือนักท่องเที่ยวบางตามากจ้า

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานผู้ใหญ่คนละ 100 บาท / เด็กคนละ 50 บาท / ค่ารถคันละ 30 บาท

** มีสัญญานโทรศัพท์เต็มทุกเครือข่ายนะคะ **

อุทยานแห่งชาติเอราวัณ

โทร : 034-574222

พิกัด : https://goo.gl/maps/TBY4pC9S7KjYDEdu7

และแล้วก็ได้เวลาเข้าที่พักกันค่ะ

เราพักแบบ Camping นะคะ แบกเต็นท์มาเองจาก กทม. เลย

ไปพักกันที่ ณ นนท์ ลานกางเต็นท์

ทุกคน...ที่พักบรรยากาศดีเวอร์ ฟินเวอร์  ได้นอนใกล้ชิดธรรมชาติสุดๆเลย

ที่นี่อยู่ติดริมน้ำนะคะ  และมีภูเขาล้อมรอบ  ชอบแบบนี้ ^^

สำหรับค่าเข้าค่ากางเต็นท์คนละ 300 บาท / คืน  เด็กต่ำกว่า 11 ขวบเข้าฟรีนะจ๊ะ

เลือกพื้นที่กางเต็นท์กันได้ตามใจชอบเลย  ที่นี่มีสัญญาน Internet ทุกเครือข่ายนะคะ

บริเวณลานกางเต็นท์ค่อนข้างกว้างค่ะ  ทุกจุดเป็นสนามหญ้าทั้งหมด

มีไฟฟ้าให้ใช้  จะมีจุดให้ใช้ไฟอยู่หลายจุดเลยนะ อยู่ใกล้ๆ กับบริเวณที่กางเต็นท์เลย  สะดวกมาก

หนีเมืองกรุงมาเจอบรรยากาศแบบนี้  หายใจได้เต็มปอดสุดๆ  ทริปนี้แฮปปี้จ้า

พักที่นี่สามารถพายเรือเล่นได้ฟรีนะคะ  และมีบริการเจ็ทสกีด้วย ( อันนี้เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มจ้า )

อยากอยู่ตรงนี้ไปนานๆ

ที่สำคัญ  ที่นี่ห้องน้ำสะอาดมาก มีอยู่แค่จุดเดียวนะคะ ถ้ากางเต็นท์บริเวณริมน้ำก็อาจจะเดินไกลหน่อย

ณ นนท์ ลานกางเต็นท์

โทร : 086-0669125

เวลาทำการ: 08:00 - 22:30 น.

พิกัด : https://goo.gl/maps/5yXdpsE9seKMKNee9

ก่อนกลับแวะไปชิลคาเฟ่เปิดใหม่ซะหน่อย ชื่อร้าน The Attic

ก่อนหน้านี้เราลงรีวิวคาเฟ่แบบเต็มๆไว้ด้วยน้า >>  https://th.readme.me/p/31333

ร้านน่ารักมากเลยแหละ  ดีไซน์เป็นเหมือนห้องใต้หลังคา  ภายในร้านมีมุมน่ารักๆ ให้ถ่ายรูปเพียบเลยนะ

การตกแต่งร้านเป็นแนวมินิมอลค่ะ เน้นสีเขียวอ่อน-ขาว ด้านในร้านโล่งๆ  ดูสบายตาดี

พนักงานบริการดี  น้องน่ารักยิ้มต้อนรับเป็นมิตรมากจ้า

ในร้านมีจุดให้เลือกนั่งหลายโซนเลยค่ะทั้งด้านในร้านและนอกร้าน

ในร้านจะเป็นห้องกระจกนะคะ สามารถนั่งชมบรรยากาศธรรมชาติหลังร้านได้เลย

ที่นี่เค้าเป็น Eco Friendly เน้นการใช้แสงธรรมชาติ ร้านสว่างโดยไม่ต้องเปิดไฟเลยจ้า

แบบนี้ช่วยประหยัดพลังงานและยังลดภาวะโลกร้อนได้ด้วย แถมแสงธรรมชาติเนี่ยถ่ายรูปสวยเลยแหละ

สำหรับคอกาแฟมาร้านนี้แนะนำนี่เลยค่า Americano Ice

กลิ่นกาแฟหอมๆ หอมกาแฟแต่ไม่ขม ดื่มง่าย

ออกรส berry เปรี้ยวปลายนิดๆ รสชาติเฉพาะตัวไม่เหมือนที่อื่นเลยค่า

ที่สำคัญร้านนี้เค้าเลือกใช้แก้ว Bio Cup นะคะสามารถย่อยสลายด้วยธรรมชาติ 100% เลยค่ะ !!!

เรามาทานร้านนี้ถือว่าได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดการใช้พลาสติกและลดภาวะโลกร้อนด้วย

อีกเมนูที่อยากแนะนำ Citrus Americano Ice  คอกาแฟมาแล้วอยากให้สั่งมาลอง

มีรสชาติหวานอมเปรี้ยวจากส้ม ตัดกับรสของกาแฟ สดชื่นสุดๆ

เมนูเค้กของร้านเป็นโฮมเมดสูตรเฉพาะเลยนะคะ  น่าตาน่าทานทุกชิ้นเลย

หรือจะเป็น Butter Croissant ร้านนี้ก็พรีเมี่ยมเลยนะคะ

ครัวซองนิ่มมาก หอมเนยสุดๆ  เสริฟมาพร้อมเนยและแยม  น่าทานมากเลย

มุมนี้ในร้านฮอตมากค่า  เรียกว่าเป็นมุมไฮไลท์ของร้านเลยแหละ

มุมใต้หลังคา มาร้านนี้แล้วต้องมีรูปมุมนี้กลับไปนะ

ช่วงเย็นๆ ถ้าแดดร่มลมตกก็ออกมานั่งสวยๆด้านนอกร้านได้นะ มุมนี้วิวภูเขาและธรรมชาติเลยจ้า

ส่วนห้องน้ำเดินออกไปด้านหลังร้านนะคะ  ห้องน้ำก็ยังสวยเลย

มุมทางเดินชิลมากจ้า  ตรงนี้ก็ถ่ายรูปสวยน้า

The Attic

เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ในกาญจนบุรีที่อยากแนะนำเลยค่ะ  ร้านสวย  มุมถ่ายรูปเยอะ เครื่องดื่มอร่อย

ใครมีแพลนมาเที่ยวกาญจนบุรี  อยากให้ลิสร้านนี้ไว้ในแพลนเลยน้า  ควรแก่การมาแวะอย่างยิ่งจ้า

www.facebook.com/theattickan

พิกัด : https://goo.gl/maps/kCr3LPdXvjUKmKHE8

เวลาทำการ : ร้านเปิดทุกวัน 07.00 - 18.00 น.

โทร : 062-560-8003

ปิดท้ายทริปนี้ที่นี่เลยค่ะ  สตรีทอาร์ตท่าม่วง

จุดเช็คอินชิคๆ อีกแห่งในกาญจนบุรี  ที่สายถ่ายรูปควรต้องมาน้า

ในซอยนี้เหมือนเป็นย่านเมืองเก่าค่ะ เดินเข้าซอยไปนิดนึงจะเห็นสตรีทอาร์ตเยอะแยะเลย

มีศิลปะภาพวาดบนกำแพงเต็มไปหมดเลย

เดินถ่ายรูปกันเพลินไปเลยจ้า

เป็นศิลปะแบบ Street Art  ที่บอกเล่าเรื่องราวของชุมชนตลอดทั้งซอย

สตรีทอาร์ตจะอยู่ในย่านตลาดเก่าท่าม่วงนะคะ

เดินมาสุดทางย่านเมืองเก่าท่าม่วงจะเป็นริมแม่น้ำบรรยากาศดีเชียว มานั่งพักผ่อนตรงนี้ได้จ้า

จบทริปกาญจนบุรี 2 วัน 1 คืนแล้วนะคะ

ทริปนี้ชิลมาก ได้พักผ่อนเต็มที่  ได้รูปสวยๆกลับไปเยอะเลย

ถ้าใครยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนดี อยากบอกว่า.....  ไปกาญจนบุรีก็ดีน้า  มาเที่ยวกันค่ะ

ปล.ตอนนี้ไปไหนยังไงก็ดูแลตัวเองกันด้วยนะคะ  หน้ากาก เจลล้างมือ เตรียมให้พร้อมจ้า

เ ร า ส นั บ ส นุ น ใ ห้ ทุ ก ค น อ อ ก ไ ป เ ที่ ย ว

แวะไปคุยกันต่อได้ที่นี่เลย : www.facebook.com/paigunmai

paigunmai

วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 22.21 น.