สระน้ำสีมรกตเป็นสถานที่ที่มักดึงดูดนักท่องเที่ยวให้อยากไปสัมผัสทั้งในไทยเเละต่างประเทศ เพราะด้วยสีสันที่งดงามเเละน้ำ้ใสเหมือนในภาพวาด เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงเคยผ่านตามาบ้าง สำหรับวันนี้ "ต้องไปsihtseeing" จะพาคุณผู้อ่านไปเที่ยวสระนำ้สีมรกตในประเทศไทย นั่นก็คือ บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ซึ่งที่นี่ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอำเภอปากช่อง จนคุ้นตาเหล่านักท่องเที่ยวมาหลายปีเเล้ว เเต่ในปี2020 ที่นี่จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปชมเเละอัพเดทกันเลยครับ

บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง หรือ น้ำผุดปากช่อง อยู่ไม่ไกลจาก ปาลิโอ้ ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง พวกเราใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพประมาณ 3ชั่วโมงกับระยะทาง 170 กิโลเมตร
ถนนสวยงามเเละโอบล้อมด้วยธรรมชาติ

เราเดินทางมาไม่ยากเลย เเถมบ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้างก็ไม่ได้อยู่ลึกลับห่างไกลอย่างที่คิดไว้ เค้าเป็นถนนลาดยางขับรถง่าย เเละที่นี่มีที่จอดรถพอสมควร

ที่นี่มี อาหาร เสื้อ ชูชีพเเละเรือคายัคคอยให้บริการในราคาชาวบ้าน เเละไม่มีการเก็บค่าเข้าเเต่อย่างใดเมื่อมาถึงเเล้วใครที่มีลูกหลานหรือผู้สูงอายุควรใช้ความระมัดระวังพอสมควรเพราะมีหลายจุดที่ค่อนข้างชันมาก

ที่นี่เป็นบ่อน้ำที่เกิดจากธรรมชาติ เป็นตาน้ำผุดขึ้นมาเกิดจากฝนที่ตกลงมาแล้วซึมอยู่ในใต้ดิน ผ่านการกรองจากก้อนหินก้อนกรวด ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูงมาก คุณสมบัติความเป็นด่าง ทำให้น้ำมีความใส สีของน้ำมีสีฟ้าเขียว เหมือนสีมรกตเมื่อต้องกับเเสงเเดด จึงทำให้ที่นี่ ได้รับความนิยมมาก

น้ำ้เป็นสีมรกตสวยจริงๆ เเค่เห็นก็รู้สึกเย็นใจเเล้วค่ะ

ในช่วงบ่ายนักท่องเที่ยวเเละชาวบ้านค่อนข้างเยอะมาก ใครที่ชอบความสงบเเนะนำให้ไปช่วงเช้านะคะ

ในบางจุดน้ำก็มีความลึกพอสมควรเเละมีการปิดให้ให้ลงเล่นด้วย ควรใช้ความระมัดระวังเเละเคารพกฎกันด้วยนะคะ

น้ำใสมาก มองเห็นปลาเลย

น้ำไม่ได้เย็นจนเกินไปสามารถลงเล่นได้สบายๆ ที่นี่มีห้องน้ำคอยให้บริการด้วยค่ะ

เราประทับใจในความสวยงามเเละน้ำใสสีมรกตมากจริงๆ ถือว่าที่นี่ไม่เเพ้ที่กระบี่เลยทีเดียว ใครที่อยากเเช่น้ำเย็นใจไปกับบรรยากาศสุดธรรมชาติ ที่นี่นับเป็นบ่อน้ำผุดสีมรกตที่ใกล้กรุงเทพมากที่สุดก็ไปลองแวะเวียนกันได้เลย

สำหรับวันนี้ต้องขอลาไปก่อนเเล้วค่ะ สำหรับใครที่อยากติดตามช่องพาเที่ยว พากิน พร้อมสาระดีๆ ทั้งไทย เเละต่างประเทศ ของรายการ "ต้องไปSightseeing " >>>>คลิก

World Sightseeing

วันอาทิตย์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10.31 น.