รีวิวนี้นำเสนอวัดที่คนญี่ปุ่นไปกันเยอะ แต่ไม่ค่อยมีชาต่างชาติไปกัน Taishakuten Daikyoji Temple วัดนี้อยู่ห่างสถานีรถไฟ Shibamata station ใช้เวลาเดินเท้าเพียง 5 นาที และใช้เวลาเดินทางจาก KEISEI-Ueno ไม่เกิน 30 นาที จุดเด่นของวัดนี้มีไม้เกะสลักเรื่องราวทางพุทธศาสนา และมีจุดนั่งชมสวน Saikei Garden

เริ่มต้นจากสถานี SHIBAMATA

ที่ด้านหน้าสถานีจะมีรูปปั้นของดารานักแสดงที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น Statue of "Futen-no-Tora"

แวะดูแผนที่กันก่อนครับ ป้ายด้านบนบอก 250 เมตรถึงวัด

จากแผนที่เดินไปไม่ไกลเท่าไร

เดินตามป้ายไปจนเจอร้าน 柴又ハイカラ横丁

เลี้ยวขวา เดินตามทางไปเรื่อยๆ มีร้านขายของตลอดทางให้แวะชม

เห็นทางเข้าวัดแล้ว

ภายในวัดมีส่วนที่เป็นสวนให้เข้าชมด้วย (เสียค่าเข้าชม 300 เยน)

เข้าไปสำรวจด้านในกัน

ระเบียงด้านที่จะเดินต่อไปยังสวน

เสียค่าเข้าชม 300 เยน แล้วเข้าไปกันเลย

มีห้องสำหรับให้นั่งชมสวนในหน้าหนาวด้วย ภายในห้องมีตู้กดชาร้อนให้ดื่มฟรีครับ

หรือจะออกไปนั่งตรงระเบียงด้านนอก จิบชาและชมสวนกันได้

บรรยากาศสวนด้านที่มีที่นั่งชมครับ

เดินวนรอบสวนไปอีกด้านจะเป็นสระน้ำ

ออกจากสวน เดินย้อนกลับไปที่ห้องกระจกเพื่อชมไม้เกะสลัก (ค่าเข้าชมรวมอยู่กับค่าเข้าสวน)

ภายในเป็นอาคารได้ทั้งหลัง ที่ถูกเกะสลักโดยรอบ

เดินชมภาพเกะสลักได้รอบครับ มีให้ชมมากพอควร

เดินลงมาด้านล้าง ยังมีส่วนของคานรองรับที่เกะสลักไว้ด้วย

ข้อมูลการเดินทาง สามารถนั่งรถไฟ Keisei จากสถานีรถไฟ KEISEI-UENO มาลงที่สถานี KEISEI-TAKASAGO แล้วต่อรถไฟสาย Keisei Kanamachi Line for KEISEI-KANAMACHI ใช้เวลาเพียง 2 นาที ก็ถึงสถานี SHIBAMATA

ระยะทางเดินไปวัด ประมาณ 300 เมตร ใช้เวลาเดิน 5 นาที

หลังจากเที่ยววัด Taishakuten Daikyoji Temple แล้ว เราเดินทางไป Yamagata เพื่อวันรุ่งขึ้นจะไปเที่ยว GinZan Onsen
สนใจตามไปเที่ยวกันได้ครับ https://th.readme.me/p/2446

รีวิวนี้เป็นส่วนหนึ่งของทริปตะลุยแดนหิมะ ซึ่งผิดหวังจากเส้นทางบินไป Saporo ของ Airaisa ที่ถูกยกเลิกไป เราจึงเปลี่ยนมาลงที่สนามบินนาริตะ แล้วหาที่เที่ยวที่มีหิมะแทน โดยทริปนี้เราเดินทางกันดังนี้

วันที่1 หลังจากลงเครื่องตอนเช้า เราไป Taishakuten Daikyoji Temple กัน แล้วนั่งรถไฟไปนอนที่ Yamagata
วันที่ 2 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวและแช่เท้าที่ Ginzan Onsen กัน ช่วงเย็นไปเดินเล่นที่ปราสาท Kaminoyama Castle
วันที่ 3 ช่วงเช้าไปขึ้นกระเช้าดูปิศาจหิมะที่ Zao Onsen Town ช่วงบ่ายไปออกกำลังขา ปีนบันไดพันขั้นที่ Yamadera
วันที่ 4 เราเดินทางไป Kanazawa เก็บของเข้าที่พักแล้วไปเที่ยว พระใหญ่ปรางนั่งสมาธิอันดับที่ 3 Takaoka Daibutsu
วันที่ 5 ช่วงเช้าเราไปเที่ยวหมู่บ้านมรดกโลก Shirakawako ช่วงบ่ายกลับมาเดินชมสวนสวยหนึงใน 3 ที่ Kenrokuen
วันที่ 6 เรานั่ง Shizansen กลับไปสถานีโตเกียวแล้วไปต่อที่ Echigo-Yuzawa เพื่อเที่ยว NASPA กับ YUZAWA-KOGEN
วันที่ 7 เราเที่ยว GALA-YUZAWA ก่อนเดินทางกลับในคืนนี้

Wit Sil

วันพฤหัสที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เวลา 09.53 น.