มื้อนี้เริ่ดมาก บุฟเฟ่ต์ส่งตรงจากเกาหลีแท้ ๆ มาดูกันว่าแท้ขนาดไหน

ครั้งนี้เรามากินที่สาขา The Market Bangkok

• พิกัด: ชั้น 3 ร้านอยู่ใกล้ร้าน King Kong และตรงข้ามร้านชา Moma’s
  • เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11:00 ถึง 22:00 น.

- บุฟเฟ่ต์ราคาคนละ 299 บาท ทานได้ไม่อั้น 1 ชั่วโมง 30 นาที (ราคานี้รวมเครื่องดื่มแล้ว)

เรามาถึงเหลือว่างโต๊ะสุดท้ายพอดี ไม่ต้องรอคิวค่ะคุ๊ณณณณ

อ่ะได้โต๊ะแล้ว พนักงานจะมาแนะนำวิธีการกิน สรุปประมาณว่า ดุ๊กกี้ ภาษาเกาหลีแปลว่า สองมื้อ จะทาน ต๊อกบกกีมื้อแรก!! และตามด้วยข้าวผัดเกาหลีมื้อที่สอง!! ลูกค้าต้องเป็นเชฟลงมือทำเองจ้า มาดูกันว่าจะสนุกแค่ไหน

อุปกรณ์จาน ชาม ช้อน ตะเกียบ อยู่ที่โต๊ะครบแล้ว เหลือแค่เดินไปตักมาต้ม มาผัด

มาเริ่มกันที่มื้อแรก และนี่ก็ครืออออออออออออ…..

มุมต๊อกบกกี พระเอกของงานมีหลายแบบมากต๊อกหัวใจ ต๊อกเส้นยาว ชีสต๊อก โอ้ยย กระซิบว่า ต๊อกชีส ดีต่อใจเว่อร์แป้งหนึบ มีรสชีสหวานหอมชีส คือมาต้องกิน

มุมถัดจากต๊อก เป็นเครื่องต่าง ๆ อย่าง เนื้อไก่ หมูสามชั้น เต้าหู้ปลา ลูกชิ้น ปลาหมึก หอยแมลงภู่ ผักอีกเพียบ

สําหรับใครชอบทานเส้นมีทั้งเส้นนับจัก เส้นอัลตึง วุ้นเส้นไทย เส้นบะหมี่เกาหลี เส้นเหนียว อร่อยเลือกหยิบได้ตามชอบ

ตักเครื่อง กับแป้งต๊อกแล้ว มาปรุงซอสกันต่อละลานตามาก มีให้เลือกถึง 7 อย่าง ทั้งซอสดุ๊กกี้ ซอสต๊อกโม ซอสแทกู ซอสพุลกช ซอสจาจัง ซอสกุงจุงและครีมซอส

ส่วนตัวเราชอบ สูตรสุดยอดซอสมาก ๆ เป็นซอสผสม 3 อย่าง (ดุ๊กกี้ + ต๊อกโม + พุลกช) รสหวานแต่เผ็ดร้อน สำหรับใครที่ไม่ทานเผ็ด แนะนำซอสจาจัง เป็นซอสดำ หวานมัน หรือถ้าชอบรสหวานเค็มแนะนำซอสพุลโกกิ ใครเน้นเข้มข้น ๆ เนื้อครีม ต้องครีมซอสเลย หรือจะลอง มิ๊กซ์ แอนด์ แมทช์เองได้เลย เราลองหมดทุกซอส แต่ละซอสโดดเด่นต่างกัน ใครคิดไม่ออกทางร้านมีสูตรผสมซอสติดไว้ด้วยนะ ปรุงตามได้เลย

เครื่องเคียงตัดเลี่ยน อย่างไชเท้าดอง และกิมจิ ก็มีสายเกาถูกใจแน่นอน

เครื่องพร้อม ซอสพร้อม เริ่ม!!

ระหว่างรอต๊อกบกกีเดือด มาหาของทานเล่นกินกันก่อน มีไก่ทอดซอสเกาหลี สาหร่ายวุ้นเส้นทอดกรอบ ปลาหมึกทอด คิมบับ จับแช ข้าวปั้นเกาหลี เฟรนด์ฟรายส์ ส่วนตัวเราชอบ ออมุกมาก ๆ เพราะแอบติดใจตั้งแต่ตอนไปเที่ยวเกาหลี

ต๊อกสุกแล้วถึงเวลากิน

แนะนำว่าให้สั่งฟองดูว์ชีสเพิ่ม อลังการมาก เพิ่มเงิน 120 บาท ได้ชีสมาแบบแน่น หมูสามชั้นกับชีสนี่เป็นอะไรที่แบบฟินสุด แนะนำให้ลองต๊อกชีส จุ่มชีส คือชีสในชีสไปอี้ก อร่อยไปอีกแบบนะ

ถ้าจุใจจากต๊อกบกกีแล้วแนะนำให้เหลือน้ำไว้ขลุกขลิกสำหรับทำข้าวผัดมื้อสองกัน จะได้เพิ่มรสเข้มข้นต่อเนื่อง

อ่ะ!! อย่าเพิ่งยอมแพ้ ลุยกันต่อ

ไปตักข้าว และเครื่องมาผัดกัน เราตักข้าว กิมจิ สาหร่าย ข้าวโพด แฮม เครื่องต่าง ๆ มาผัดคลุกเคล้ากับน้ำที่เหลือไว้ ส่วนวิธีผัดมีบอกไว้ที่โต๊ะแล้วน้า ทำตามได้เลย แนะนำให้ใส่น้ำมันงานิดนึง จะได้ไม่ติดกระทะ

และสายชีสอย่างเราก็ไม่พลาดที่จะสั่ง สโนว์ชีสมาโรยหน้าข้าวผัด (สโนว์ชีสเพิ่มอีก 60 บาท) บอกเลยว่ามื้อนี้มีจุก ตอนแรกเราชิมแบบข้าวผัดธรรมดาก็อร่อยแล้ว แต่พอเพิ่มชีสเข้าไปก็ละมุนดี แนะนำโรยสาหร่ายเส้นด้านบนคือดี

นอกจากจะมีเจ้าสองมื้อหลักที่เป็นอาหารหลัก ยังมีมุมรามยอน ให้เราหยิบหม้อมาต้มเอง ตักเครื่องมาใส่กันได้เพลิน ๆ มีให้เลือกหลายรสเลย แต่เสียดายที่เราอัดแน่นกับสองหม้อก่อนหน้า ไว้คราวหน้าจะมาซ้ำใหม่

เครื่องดื่มเป็นน้ำอัดลมและน้ำเปล่า กดได้ไม่อั้น รวมอยู่ในบุฟเฟ่ต์แล้ว

อิ่มแล้วมีมุมผลไม้สำหรับปิดท้าย สับปะรด และแตงโม

บรรยากาศร้าน ดูเรียบง่าย แต่เก๋ เหมือนอยู่เกาหลี ที่ชอบคือแต่ละมุมที่ตักอาหารมีคำแนะนำทุกจุด ตักเพลินมาก เหมือนเป็นเชฟจริง ๆ มื้อนี้ ปรุงเอง อร่อยเอง พนักงานให้คำแนะนำเป็นกันเองตั้งแต่เดินเข้าร้าน จนถึงขั้นตอนการตักการปรุง

โดยรวมถือว่าคุ้มมากกับราคานี้ เมื่อเทียบกับคุณภาพ ได้ทานหลากหลาย สนุกสนานกับการปรุงอาหารเอง ต้องมาลองแล้วแหละ ไม่ต้องไปไกลถึงเกาหลีก็ได้กินบุฟเฟ่ต์ทั้งจุกทั้งฟินในราคาเอื้อมถึงได้

ปล. ถ้าทานไม่หมด ปรับโต๊ะละ 100 บาทนะคะ เน้นเดินตักทีละน้อย แต่เดินบ่อย ถือว่าย่อยไปในตัวน้า

Dookki Topokki เปิดทุกวัน เวลา 11:00 – 22:00 น. มีทั้งหมด 4 สาขา

- สาขา เอสพลานาด รัชดา

- สาขา เดอะมาร์เก็ต แบงคอก

- สาขา ยูเนี่ยน มอลล ์

- สาขา ซีคอน บางแค (เปิดทุกวัน เวลา 11.00 – 21:30 น.)

และเตรียมพบกับสาขาน้องใหม่ ที่กําลังจะเปิดอีก 2 สาขา

- สาขาพาราไดซ์พาร์ค (Soft Opening 24 มีนาคม และ Grand opening 27 มีนาคม 2020)

- สาขาสยามกิตติ์ @ สยามสแควร์ (Soft Opening 31 มีนาคม และ Grand opening 4 เมษายน 2020)

ติดตามความอร่อยได้ที่

Facebook Fanpage: Dookki Topokki

#dookkithai #dookkitopokki #topokkibuffet

เที่ยวยับ-ฉบับเรา

วันเสาร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 16.15 น.