ทริปนี้เป็นทริปเน้นพักผ่อนแบบชิลล์ๆ ขับรถไปเรื่อยๆกินๆนอนๆนั่งๆ

หลบความวุ่นวายในเมืองหลวง

................................................................................................

⁉️ หลายคนถามว่า...ทำไมไปปิล็อกช่วงนี้ ไม่ร้อนหรอ ทำไมไม่ไปช่วงหนาว ...???

👉 แต่เราจะลองไปดู...ไม่ไปสัมผัสด้วยตัวเอง ไม่มีทางรู้ว่าจริงๆแล้ว ธรรมชาติของบ้านอีต่องเป็นยังไง
แล้วก็ได้รู้ว่า ...บ้านอีต่อง...ในช่วงต้นเดือนมีนาคม ที่เข้าสู่ฤดูร้อน อากาศยังคงเย็นอยู่ในช่วงเย็นๆเป็นต้นไป อุณหภูมิประมาณ 20 องศาเซียลเซียส แต่ช่วงกลางวันก็มีความร้อนๆหน่อยค่ะ

....

เราเริ่มเดินทางกันเลยค่า

วันที่ 1

( ถึงแล้วบ้านอีต่อง )

👉👉👉 เราเริ่มออกเดินทาง ประมาณ 06.00 น. จากหัวเฉียวปักหมุด โดยไม่ขึ้นทางด่วน วิ่งเข้าสุขุมวิท-สาทร-ถนนราชพฤกษ์-ถนนบรมราชชนนี-นครปฐม-ราชบุรี-กาญจนบุรี-ทองผาภูมิ-ปิล็อก ถึงที่พักประมาณบ่ายสอง ขับกันไปเรื่อยๆหิวก็แวะ เข้าห้องน้ำก็แวะกันตลอดทางจ้า

**สำหรับเส้นทางจะรีวิวเป็น VDO ด้านล่างนะคะ**

บรรยากาศบ้านอีต่อง

👉👉👉 ทริปนี้พักที่ Pilok hill house คืนละ 1200 บาท ราคานี้เป็นช่วงศุกร์ เสาร์ ถ้ามาพักวันธรรมดา 1000 บาท ห้องพักจะไม่มีแอร์ แต่อากาศในห้องเหมือนเปิดแอร์เลยค่ะ มีที่จอดรถอยู่ใกล้ที่พัก มีอาหารเช้า ที่นี่จะมีห้องหลายแบบ มาเป็นกลุ่มจะมีแบบเป็นหลังสามารถพักรวมได้เลย หรือจะเป็นแนวลอฟท์

👉👉👉 ช่วงเย็น ขึ้นไปชมวิว 3 จุด ช่องมิตรภาพ (ไทย-พม่า) ---จุดชมวิวเนินเสาธง---เนินช้างศึก สำหรับการขึ้นไปชมวิว เราไปกับรถนำเที่ยว คนละ 50 บาท สามารถติดต่อกับที่พัก หรือเราจะติดต่อเองมีป้ายติดที่หน้าร้านหลายจุดเลยค่ะ คุ้มค่ามากๆสำหรับราคานี้

ช่องมิตรภาพ
เนินเสาธง
เนินช้างศึก

วันที่ 2

(ยังไม่อยากกลับเลยยยยยย ตื่นมาสายแทนแล้วกัน)

👉👉👉ตื่นสาย แต่ที่พักก็ยังเตรียมอาหารเช้าไว้อยู่เลยน๊า

อาหารที่นี่จะมี ข้าวต้ม ไข่ต้มยางมะตูม มาม่า เครื่องดื่มร้อน แล้วแต่ใครถนัดแบบไหน หรือจะทานทุกอย่างก็ได้ แต่เรารองท้อง เก็บพื้นที่ไว้ทานที่ร้านเจ๊ณี ดูรีวิวมา เขาบอกว่ามาแล้วต้องทานร้านนี้ เราก็ตามรีวิวจ้า

👉👉👉อิ่มกันจนจุก ที่ร้านเจ๊ณีเรียบร้อยแล้ว เราก็เดินทางกลับกันดีกว่าเนอะ เราจะแวะถ่ายรูปที่ถ้ำกระแซ ซึ่งเป็นทางผ่านกลับบ้าน

👉👉👉นั่งรถลงมาจากบ้านอีต่อง ถึงถ้ำกระแซ ประมาณ 3 ชั่วโมง อยากบอกว่า อากาศร้อนมากกกกกกกก

👉👉👉เจออากาศร้อนๆ ก็แวะร้านกาแฟกัน มีร้านอยู่ใกล้ๆถ้ากระแซ ห่างกันไม่ถึง 2 กิโลเมตร

ร้านที่เราแวะชื่อ ร้าน “ริมน้ำคาเฟ่” จะมีเครื่องดื่มร้อน-เย็น , ขนมเค้ก หลากหลายเมนู ภายในร้านจะมีจุดถ่ายรูปหลายจุดเลยค่ะ นั่งพักผ่อน ชมวิวสักพัก เราก็กลับบ้านกันจ้า

👉👉👉ปักหมุดเที่ยวกันได้เลยจ้า👈👈👈

1. จุดชมวิว กม.12

2. ที่พัก Pilok hill house อยู่ในหมู่บ้านอีต่อง

3. ช่องมิตรภาพ (ไทย-พม่า)

4. จุดชมวิวเนินเสาธง

5. เนินช้างศึก

6. ถ้ำกระแซ

7. ร้านกาแฟ “ริมน้ำคาเฟ่”

👉👉👉สำหรับเส้นทางขึ้นปิล็อก👈👈👈

สภาพถนนช่วงแรกกับช่วงปลายถนนดีมาก พอช่วงกลางๆจะมีหลุมเป็นระยะ

ภาพจริง สามารถคลิ๊กวิดิโอได้เลยนะคะ

👉👉👉ค่าใช้จ่ายสำหรับทริปนี้ 2 วัน 1 คืน👈👈👈

ปิล๊อก-บ้านอีต่อง อาจจะไม่หนาว...ไม่มีหมอก...แต่ก็ทำให้มนุษย์เงินเดือน

ที่ชอบท่องเที่ยวชอบเดินทางอย่างเรา

หลงใหลในความเป็นธรรมชาติของที่นี่ซะแล้วค่ะ

ฝากกดติดตามช่อง "เราไปไหนดี" และแวะชมทริปเที่ยวของเรา หน่อยนะคะ

YouTube : https://www.youtube.com/channe...

Facebook : https://www.facebook.com/ROAPA...

Instragram : https://www.instagram.com/raop...

จะได้เป็นกำลังใจในการพัฒนาต่อไปค่ะ

MUTARI

วันพุธที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2563 เวลา 13.15 น.